Thứ Tư, 17 tháng 10, 2018

Đổi vị với cách làm bún xào Singapore siêu ngon

Bún xào Singrapore không chỉ có cách làm đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian mà hương vị của món ăn còn thơm ngon và đậm đà. Hãy cùng CET bắt tay vào thực hiện ngay món ăn này cho bữa sáng của cả gia đình nhé!

Món bún xào Singapore là một lựa chọn thú vị cho những ngày bạn đã quá chán ngán với món cơm. Sợi bún gạo dai dai kết hợp cùng với các loại rau củ, trứng, thịt không những làm bạn no bụng mà còn cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, món bún gạo Singapore này cũng rất ít tinh bột và bạn có thể cho thêm nhiều rau để thoải mái ăn kiêng.

Bún gạo Singapore
Bún gạo Singapore là sự kết hợp độc đáo giữa bún khô, các loại rau củ cùng với trứng,
tôm và lạp xưởng (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị món bún xào Singapore

– 200g tôm tươi

– 500g bún khô

– 500g bắp cải

– 2 quả trứng gà

– 1 củ cà rốt

– 1/2 củ hành tây

– 1 cây lạp xưởng cắt sợi

– Dầu mè, nước tương, bột cà ri, hành lá, tiêu xay, ớt khô

Cách làm bún xào Singapore

Bước 1: Sơ chế bún gạo

Bún khô khi mua về bạn ngâm bún trong nước khoảng 20 phút, đến khi chạm vào bún bạn có cảm giác sợi bún mềm tơi và không bám vào nhau thì vớt ra để ráo nước. Tiếp theo, bạn cho  bún vào nước sôi trụng sơ rồi vớt bún cho ngay vào tô nước đá, sau đó vớt bún để khô. Tiếp theo, bạn trộn bún với dầu ăn hoặc lòng trắng trứng gà để sợi bún không dính vào nhau. Ngoài ra, để sợi bún thơm hơn, bạn nên cho vào một muỗng cà phê giấm, rồi trộn đều trước khi xào bún để món bún xào Singapore thơm ngon hơn.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Cà rốt bạn đem gọt sạch vỏ rồi cắt sợi.

Bắp cải cắt sợi rồi đem ngâm với nước muối pha loãng. Tiếp đến, vớt ra để ráo nước.

Hành tây bóc vỏ, rồi cắt sợi, ngâm với nước muối pha loãng rồi vắt khô.

Ớt khô bạn đem rửa sạch rồi cắt lát.

Lạp xưởng bạn cắt thành từng sợi nhỏ.

Bạn đập trứng rồi khuấy đều rồi cho vào chảo chiên chín. Sau đó, cắt trứng thành từng sợi mỏng.

Bạn chọn những con tôm còn tươi sống, rồi mang về bóc vỏ, rửa sạch, bỏ đầu, bỏ đuôi. Tiếp theo, bạn rủ phần chỉ đen trên sống lưng của tôm rồi để tôm vào chén riêng.

Bước 3: Xào nguyên liệu

Trước khi xào rau củ, bạn có thể cho hành tây, cà rốt cùng bắp cải cắt sợi vào nước sôi để chần sơ rồi vớt ra để riêng. Tiếp đến, bạn làm nóng chảo, cho dầu ăn vào rồi phi thơm tỏi băm nhuyễn. Tiếp theo, bạn cho tôm tươi, lạp xưởng xào khoảng 20 giây. Tiếp đến, bạn cho cà rốt, bắp cải, hành tây cắt sợi, ớt khô thái lát và hành băm nhuyễn vào xào chung. Sau đó, bạn cho thêm bột cà ri vào đảo đều tay.

Bước 4: Cho bún vào xào

Khi nguyên liệu được xào chín, bạn cho bún khô đã tơi mềm vào xòa chung với nguyên liệu. Nếu sợi bún quá dài, bạn có thể cắt khúc để vừa ăn.

Bước 5: Nêm nếm gia vị

Bạn cho các loại gia vị gồm: 1 muỗng dầu mè, 1 muỗng nước tương; 1 muỗng hạt tiêu vào rồi trộn đều lên. Tiếp đến, bạn cho thêm ít trứng sợi và hành lá băm nhuyễn vào, trộn đều lần nữa đến khi sợi bún săn lại thì tắt bếp.

các loại nguyên
Bạn cũng có thể cho vào bún xào các loại nguyên liệu yêu thích như tàu hũ, nấm rơm,
cải xanh sẽ khiến món ăn hấp dẫn hơn (Ảnh: Internet)

Vậy là hoàn thành, bạn có thể cho món bún xào Singapore ra đĩa và thưởng thức được rồi đấy! Với món ăn này, bạn có thể ăn kèm với nước mắm tỏi ớt có vị chua ngọt hoặc nước tương tỏi ớt để làm dậy mùi và vị của bún xào.

Ngoài bún xào theo kiểu Singapore bạn còn có thể biến tấu thành những món như bún khô xào chay, bún xào Thái, bún xào kiểu Malay hay bún xào hải sản… Cách làm thật đơn giản đúng không nào? Còn chần chừ gì mà không thực hiện ngay món bún xào Singapore này cho bữa sáng để cả gia đình thưởng thức. Chúc các bạn thành công!

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/xao/bun-xao-singapore

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...