Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

Cách làm nem chua rán tẩm bột chiên xù ngon lai rai cuối tuần

Nem chua rán là món ăn vặt dân dã đã quá quen thuộc với nhiều người. Thế nhưng, đôi khi lúc rảnh rang bạn lại muốn tự tay chế biến tại nhà thì cách làm nem chú rán tẩm bột chiên xù sau đây mà CET chia sẻ sẽ là một gợi ý cực kỳ hay ho cho bạn. Cùng làm theo hướng dẫn nhé.

nem chua rán
Hướng dẫn cách làm nem chua rán chiên xù
(Ảnh: Sưu tầm)

Nem chua rán – Món ăn vặt “đương thời” hấp dẫn của người Hà Nội

Nem chua rán là một loại nem được làm từ thịt lợn xay, bì lợn theo công thức và quy trình khá giống với nem chua, sau đó đem rán vàng trong dầu ăn. Đây là món ăn vặt đường phố trứ danh của người Hà Nội. Có thể nói rằng trong số những món quà vặt ưa thích của thanh niên Hà Nội đương thời, tuy ra đời muộn nhưng lại gây ảnh hưởng nhanh và rộng nhất. Nem chua rán lần lượt vượt qua cả những món ăn truyền thống như sữa chua, sinh tố, hoa quả dầm hay kem. Vị béo ngậy thơm ngon, chút chua chua ngọt ngọt hấp dẫn đặc biệt để ai đã trót nếm qua một lần là nhớ mãi khôn nguôi.

Hấp dẫn đến thế, vậy mà cách làm nem chua rán tẩm bột chiên xù lại càng đơn giản đến bất ngờ.

Hướng dẫn cách làm nem chua rán

Chuẩn bị nguyên liệu làm nem chua rán

– 1 kg thịt heo cả nạc cả mỡ

– 200gr bì lợn

– 100gr thính gạo

– 2 thìa bột mỳ

– 1 thìa bột ngô

– 1 lòng đỏ trứng gà

– Tỏi, ớt

– Gia vị: muối, đường, hạt tiêu, hạt nêm, nước mắm, bột năng…

Cách làm nem chua rán bột chiên xù

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt lợn rửa sạch đợi thật ráo nước rồi thái miếng nhỏ để cho vào cối xay nhuyễn. Bì lợn bạn rửa sạch, xát muối để khử chất nhờn và mùi hôi, sau đó bỏ vào nồi luộc chín. Bì lợn đã chín, bạn vớt ra để cho ráo nước rồi dùng dao sắc thái thành nhiều sợi nhỏ, không quá dài.

Ớt và tỏi thì rửa sạch, bỏ vỏ và băm nhỏ ra.

Bì lợn
Bì lợn rửa sạch, thái thành sợi dài
(Ảnh: Sưu tầm)

Bước 2: Ướp hỗn hợp làm nem chua

Đầu tiên, cho thịt lợn đã xay vào một cái chén lớn, cho thêm bì lợn vào và trộn thật đều. Nêm một chút muối, 50gr đường, 2 thìa cà phê nước mắm, bột năng, thính, hạt tiêu, tỏi và ớt chuẩn bị rồi trộn thật đều lên.

Bước 3: Làm hỗn hợp bột mỳ

Bạn lấy một cái tô, cho vào đó 2 thìa bột mỳ, 1 thìa bột ngô, 1 chút muối, mỳ chính và 1 lòng đỏ trứng gà.

Đổ từ từ nước vào tô trên, vừa đổ vừa đánh đều sao cho tạo thành một hỗn hợp bột mịn và không bị vón cục.

Bước 4: Cách làm nem chua rán chiên xù

Bạn lấy hỗn hợp đã trộn ở bước 2, lấy từng ít một, nắn thành dạng thanh dài, sau đó nhúng nem vào hỗn hợp bột đã pha ở bước 3 rồi lăn từ từ trên đĩa bột chiên xù.

Bạn cứ làm như vậy đến hết cho tới khi nào bột chiên xù phủ đều khắp chiếc nem là được.

Sau cùng, bạn cho nem vào chảo và chiên đều trên lửa vừa.

Rán nem chua
Rán nem chua trên lửa vừa
(Ảnh: Sưu tầm)

Khoảng 3 phút, bạn sẽ thấy nem chín vàng đều các mặt, bạn vớt nem ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu, đem ăn kèm nem chua rán khoai tây chiên lại càng ngon hơn.

Sự khác biệt giữa nem chua và nem chua rán

Nem chua là loại nem được bọc kín trong lá chuối để ủ lên men chua và ăn không cần qua lửa chế biến. Vì thế, tuy thực khách biết đến thông dụng với cái tên gọi “nem chua rán” nhưng bạn không thể sử dụng nem chua để rán vì thành phẩm sẽ bị bở, các sợi bì trong nem sẽ bị chảy ra nổ lốp bốp và vị chua của nem sẽ trở nên gắt hơn.

Nem đem rán phải được làm theo quy trình riêng, trộn gia vị như nem chua nhưng không ủ lên men, không bọc trong lá chuối mà quấn bằng màng bọc thực phẩm thành từng thanh, trữ lạnh và chỉ khi ăn mới đem ra lăn bột chiên rồi rán lên. Vì vậy, chính xác bạn phải gọi đây là món nem ngọt rán.

Như vậy là bạn đã hoàn thành cách làm nem chua rán tẩm bột chiên xù ngon tuyệt cú mèo rồi đấy. Cách làm này không chỉ đơn giản mà còn nhanh chóng, tiện lợi để thực hiện tại nhà mà còn đảm bảo yên tâm về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm cho cả nhà nữa. Chỉ chưa đầy 30 phút bạn đã hoàn thành món nem rán nóng hổi thơm ngon đúng điệu cho bữa ăn rồi. Chúc bạn thành công và thưởng thức ngon miệng nhé!

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/an-vat/nem-chua-ran

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...