Thứ Năm, 11 tháng 10, 2018

Cách làm chè sương sa hạt lựu ngon hơn ngoài hàng

Vị ngọt dịu cùng với độ béo vừa miệng, chè sương sa hạt lựu là món ăn giải nhiệt, mát lạnh được yêu thích trong ngày hè. Và món chè này rất dễ thực hiện, vì vậy, với cách làm chè sương sa hạt lựu mà chúng tôi chia sẻ dưới đây, bạn hoàn toàn có thể tự tay chế biến để chiêu đãi bản thân và gia đình.

Chè sương sa hạt lựu là một món chè khá nổi tiếng với thành phần chính hạt lựu, được làm từ củ năng, có tạo hình giống như các hạt của quả lựu dính chùm nhau. Mặc dù là chè nhưng món ăn này có vị ngọt dịu, độ béo vừa phải và hương thơm đặc trưng. Vì vậy, chúng giống một loại thức uống giải khát hơn là chè. Một món ăn khá thú vị phải không nào! Bây giờ, mời bạn cùng vào bếp thử chế biến món ăn theo công thức bên dưới nhé!

Chè sương sa hạt lựu

Chè sương sa hạt lựu thơm ngon, mát lạnh cho ngày hè. (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu nấu chè sương sa hạt lựu

– 1kg củ năng

– 2 củ dền

– 2 củ cà rốt

– 200gr lá đứa

– 100gr đậu xanh bóc vỏ

– 1 bịch sữa tươi có đường

– Bột năng, đường cát

– 200ml nước cốt dừa

Củ năng

Củ năng là nguyên liệu chính cho món chè độc đáo này. (Ảnh: Internet)

Cách làm chè sương sa hạt lựu ngon hơn ngoài hàng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Cà rốt, củ dền, lá dứa mua về lần lượt mang đi rửa sạch, cắt khúc rồi xay mịn lọc lấy nước cốt. Mỗi loại sau khi xay nhuyễn thì cho vào từng bát riêng.

– Củ năng gọt vỏ và cắt hạt lựu, chia đều vào 3 tô nước màu đã chuẩn bị sẵn, nếu muốn thêm màu trắng thì bạn chỉ cần ngâm nước lọc. Bạn ngâm 30 phút cho thấm màu.

– Sau 30 phút, bạn vớt hết củ năng và để riêng từng loại cho ráo nước. Chú ý: giữ nguyên nước vừa ngâm các màu để luộc từng củ năng.

Củ năng được ngâm màu

Củ năng được ngâm màu đẹp mắt (Ảnh: Internet)

Bước 2: Luộc củ năng                        

– Tiếp đến, bạn cho từng thìa bột năng vào các bát, đảo đều cho bột dính vào củ năng rồi cho tiếp bột năng đến khi chúng có 1 lớp áo bột vừa đủ.

– Bắc nồi lên bếp, cho nước màu ngâm củ năng lên bếp đun sôi. Sau đó, cho từng loại vào nồi nước luộc chín, khi thấy bột năng chuyển sang trong suốt là đã chín.

– Trước đó, bạn chuẩn bị thau nước đá, củ năng chín thì vớt ra cho ngay vào để củ năng không bị dính vào nhau và giữ được độ giòn.

– Củ năng sau khi vớt ra từ thau nước đá, bạn để chúng vào từng bát riêng, mỗi bát cho thêm 1 thìa canh đường trộn đều để thạch ngọt và không bị dính vào nhau.

Bước 3: Nấu đậu xanh

– Đậu xanh bạn ngâm 1 tiếng cho nở, rồi đặt lên bếp, nấu chín thì cho đường vào. Tiếp đó, đánh nhuyễn đậu xanh để món chè ăn ngon hơn.

Bước 4: Pha nước cốt dừa

– Nước cốt dừa, sữa tươi, đường hòa tan rồi bắc lên bếp đun sôi, cho thêm chút bột năng tạo độ sánh. Lưu ý, để nước cốt dừa béo và thơm bạn nên chỉnh lửa ở độ nhỏ nhất và khuấy liên tục đến khi nước sôi và sánh lại. Trong quá trình khuấy nhớ thêm vài lá dứa để tạo mùi thơm.

Bước 5: Hoàn thành món ăn và thưởng thức

Khi thưởng thức

Khi thưởng thức, cho các loại hạt lựu vào ly và thưởng thức cùng đá lạnh
(Ảnh: Internet)

– Sau khi các thành phần cho chè hạt lựu sương sa đã chuẩn bị xong thì bạn đã có thể thưởng thức món chè thơm ngon này rồi. Khi ăn, bạn múc mỗi thứ 1 ít vào bát, cho đậu xanh và nước cốt dừa, thêm chút đá bào và thưởng thức.

Chè sương sa hạt lựu có hai cách thưởng thức, đó là:

– Cách 1: Khi cho các nguyên liệu vào chén thì bạn có thể cho nhiều đá lạnh vào ly, nhằm mục đích giải khát là chính.

– Cách 2: Múc một ít chè cho vào chén nhỏ, chỉ thêm một ít đá và nhâm nhi từng muỗng chè.

Với cách làm chè sương sa hạt lựu ngon hơn ngoài hàng mà chúng tôi chia sẻ, bạn có thể tự tin vào bếp, chế biến và thưởng thức mà không cần phải tốn thời gian tìm đến các hàng chè ngoài phố.

Ngoài món chè sương sa hạt lựu thì món chè bà ba được xem là món chè đặc trưng của vùng đất Nam Bộ. Nếu bạn đã đến đây mà không thưởng thức 2 món chè này thì quả là thiếu sót, sau đây CET sẽ hướng dẫn cách nấu chè bà ba Nam Bộ ngon chuẩn vị để các bạn có thể làm ngay tại nhà nhé! Chúc các bạn thành công với 2 món chè này!

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/che/che-suong-sa-hat-luu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...