Thứ Hai, 1 tháng 10, 2018

Cách trang trí món ăn bằng cà chua và dưa leo đơn giản tuyệt đẹp

Chỉ với một quả cà chua và dưa leo, dưới bàn tay khéo léo và sáng tạo bạn sẽ tha hồ biến hóa đĩa ăn trở thành một tác phẩm nghệ thuật với muôn vàn kiểu khác nhau thật sinh động hấp dẫn. Chắc chắn bé yêu và cả nhà sẽ thích mê.

Với những cách đơn giản để trang trí đĩa ăn trên đây sẽ giúp bạn tô điểm thêm cho món ăn gia đình mà vẫn đảm bảo nhanh chóng và đơn giản.

Trang trí món ăn bằng cà chua và dưa leo

Một tác phẩm nghệ thuật được tạo nên từ cà chua và dưa leo. (Ảnh Internet)

Trang trí món ăn bằng cà chua và dưa leo

Nguyên liệu chuẩn bị

– Cà chua bi

– Dưa chuột

– Dao nhọn

– Thớt

Hướng dẫn cách làm

Đầu tiên bạn bổ đôi cà chua bi, cắt chúng thành những miếng nhỏ. Dưa leo cũng được thái lát mỏng hình bán nguyệt.

– Cách 1: Thái từng lát dưa chuột mỏng sau đó xếp dưa chuột thành đường so le hình tròn và trái tim.

– Cách 2: Xếp lát mỏng dưa chuột theo viền đĩa, thêm 4 miếng cà chua bi ở 4 góc. Sau đó, xếp 2 lát dưa chuột có đường con chạm nhau tạo thành thân con bướm, thêm lát cà chua bi làm thân, thêm.

– Cách 3: Bạn xếp những lát chuột dựng đứng thành hình tròn, xếp lát dưa chuột theo đường cong đối lưng vào nhau cách đều, cà chua bi và vỏ chưa chuột làm thân và râu con bướm.

– Cách 4: Với cách này, bạn xếp dưa chuột thành hình trái tim, thêm lát dưa chuột và cà chua bi, thêm hat lát dưa chuột vào 2 bên miếng cà chua bi.

– Cách 5: Tương tự, bạn tạo một vòng tròn lớn dưa chuột ở giữa đĩa, điểm thêm những miếng cà chua bi, thêm hai lát dưa chuột vào hai bên cà chua bi.

– Cách 6: Bạn xếp 2 lát dưa chuột úp vào nhau tạo thành cánh hoa, thêm nhụy hoa là nửa quả và chua bi. Thêm viền dưa chuột.

Trang trí món ăn bằng cà chua

Bên cạnh việc trang trí món ăn bằng cách kết hợp cà chua và dưa leo, bạn còn có thể tạo hình những quả cà chua thành những hình thú đẹp mắt và đặc sắc khác sau đây.

Nguyên liệu để trang trí

– Cà chua chín

– Một con dao sắc

Cách làm trang trí

– Đầu tiên, bạn cho cà chua rửa sạch, bỏ đi xuống, gọt vỏ.

– Sau đó, dùng dao sắc gọt đều vỏ xung quanh quả cà chua sao cho phần vỏ có độ dầy đều nhau và từ đầu đến cuối không bị đứt.

– Tiếp theo, nhẹ nhàng cuộn vỏ cà chua lại, một đầu cuộn thật chặt để đầu kìa xòe ra như hình bông hao. Cuộn hết dây vỏ cà chua vừa gọt và thấy được hình bông hòa thì dùng tăm nhọn xuyên qua giữ chặt.

– Bông hoa khi được cố định, bạn đặt ở nhiều vị trí khác nhau trên đĩa thức ăn.

tỉa hoa từ cà chua

Bông hoa tươi rói trên bàn tiệc được làm từ cà chua
(Ảnh: Internet)

Trang trí món ăn bằng dưa leo

Nguyên liệu để trang trí

– 2 quả dưa leo

– 1 chén nước lạnh

– Dao tỉa

Tỉa hoa từ dưa leo

Tỉa hoa từ dưa leo. (Ảnh: Internet)

Cách trang trí món ăn bằng dưa leo

– Đầu tiên, bạn rửa dưa leo để ráo nước. Bổ quả dưa leo thành 2 mảnh theo chiều dọc, cắt 1 đoạn dưa ở giữa sao cho phần đó gấp rưỡi đường kính quả dưa. Lấy dao khứa trên mặt quả dưa 3 đường chéo nhau thành hình bông hoa. Dùng thìa múc bỏ phần ruột dưa phía trong, sau đó lấy dao cắt cánh hoa theo hình lượn sóng.

– Sau đó, bạn gọt một lớp vỏ dưa mỏng bên ngoài cánh hoa, cắt hình chữ V ở viền thành vỏ đó. Đem bông hoa vừa cắt được ngâm nước lạnh khoảng 30 phút để cánh hoa cứng và tươi đẹp hơn.

– Tiếp theo, bạn lấy miếng vỏ dưa, cắt sao cho vừa với nhụy hoa, khía các đường song song, vuông góc trên miếng vỏ, đặt vào bên trong để làm nhụy hoa.

– Bạn lấy quả dưa khác, bổ dọc đôi, sau đó mới cắt lát mỏng khoảng 0,2 cm, cắt thành 7 lát sao cho các lát này không được tách rơi nhau.

– Cuộn đầu của 3 lát xen kẽ nhau để tạo thành chiếc lá cách điệu. Và sau đó, bạn có thể làm 7 cái lá như vậy để trang trí 1 đĩa dưa leo.

– Cuối cùng, bạn đặt bông hoa vừa tỉa được vào giữa, bên trên đặt những chiếc lá dưa leo cách điệu xung quanh thành hình tròn khí vào nhau. Cách tỉa dưa chuột như trên bạn đã hoàn thành cách trang trí tuyệt đẹp cho gia đình mình rồi đấy.

Hy vọng với những hướng dẫn cách trang trí món ăn bằng dưa leo và cà chua của Cet.edu.vn, bạn sẽ có những bữa tiệc đầy màu sắc với những tác phẩm nghệ thuật này nhé!

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/ky-thuat-che-bien/trang-tri-mon-an-bang-ca-chua-va-dua-leo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...