Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

Cách nấu cháo yến mạch nguyên hạt cho bé mau ăn chóng lớn

Yến mạch nguyên hạt là một trong những nguyên liệu được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích sử dụng để chế biến các món ăn cho các bé khi bước vào thời kỳ ăn dặm. Vì vậy, nhiều mẹ đã tìm cách nấu cháo yến mạch nguyên hạt với hy vọng bé yêu có thể mau ăn chóng lớn, phát triển toàn diện.

Yến mạch là gì và giá trị dinh dưỡng của yến mạch?

Yến mạch là gì?

Yến mạch là một loại ngũ cốc được trồng nhiều ở vùng khí hậu ôn đới như Mỹ, Ba Lan, Cannada, Đức, Nga, Úc… Vì là loại ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khoẻ của con người nên yến mạch ngày càng được mọi người ưa thích và dần phổ biến trên toàn thế giới.

Giá trị dinh dưỡng của yến mạch

Trong yến mạch chứa 66 % carbohydrate; 9,2 % chất béo; 11,2 % protein; 7,1% chất xơ và các thành phần khác như các nguyên tố khoáng chất vi lượng canxi, natri, kali, sắt, magiê, kẽm, đồng, phốt pho, crôm, mangan, selenium (1 loại chất chống oxy hóa)… Các loại vitamin B1, B2, B3, B6, E… chiếm 4,5%.

Yến mạch

Yến mạch là loại ngũ cốc chứa nhiều dưỡng chất quan trọng (Ảnh: Internet)

Khoa học đã chứng minh, với hàm lượng chất dinh dưỡng cao, yến mạch thích hợp sử dụng để bổ sung những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Đặc biệt, với trẻ em, yến mạch được xem như một loại thực phẩm giúp các bé phát triển toàn diện.

Theo đó, yến mạch chứa nhiều năng lượng, dễ tiêu hóa, giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, cung cấp nguồn năng lượng tốt cho trẻ em, cung cấp các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Ngoài ra, yến mạch còn ít gây ra các phản ứng dị ứng nhất cho trẻ so với các loại ngũ cốc và thức ăn khác.

Hiện nay, yến mạnh được bán ở dạng bột và dạng nguyên hạt. Trong đó, để cách nấu cháo yến mạch cho bé hoàn hảo, các mẹ nên chọn yến mạch nguyên hạt để nấu. Vậy cách nấu cháo yến mạch nguyên hạt có khó không? Đáp án sẽ có ngay ở phần tiếp theo của bài viết này, mời bạn tiếp tục theo dõi.

Cách chọn mua yến mạch

Để món cháo ngon thì chọn hạt yến mạch là yếu tố đầu tiên. Bạn nên chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, hạt yến mạch dẹt mỏng, còn nguyên hạt không bị vỡ vụn.

Chọn yến mạch

Chọn yến mạch ngon rất quan trọng (Ảnh: Internet)

Cách nấu cháo yến mạch nguyên hạt cho bé mau ăn chóng lớn

Nguyên liệu nấu cháo yến mạch cho bé

– Yến mạch nguyên hạt: 150gr

– Thịt bò: 50gr

– Cà rốt: ½ củ

– Rau mùi: 2 nhánh

– Gia vị: muối, dầu cá cho bé

Cách nấu cháo yến mạch nguyên hạt ngon cho bé

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Thịt bò bạn chọn mua phần có màu sắc đỏ tươi, khi ấn tay vào thịt có độ đàn hồi. Sau đó, bạn mang thịt đi rửa sạch rồi cho máy xay xay nhuyễn.

– Cà rốt chọn củ nhỏ, gọt vỏ, rửa sạch, cắt khúc.

– Rau mùi bạn nhặt sạch, đem ngâm với nước muối chừng 30 phút, vớt ra để ráo nước rồi tiến hành băm nhỏ và cho vào một chén riêng.

Bước 2: Hấp cà rốt

– Cà rốt sau khi sơ chế thì bạn mang đi hấp hoặc luộc chín mềm rồi tán nhuyễn cho bé dễ ăn.

Tán nhuyễn cà rốt

Tán nhuyễn cà rốt để bé dễ tiêu hóa hơn (Ảnh: Internet)

Bước 3: Nấu cháo yến mạch nguyên hạt

– Đặt nồi lên bếp, cho vào nồi một lượng nước vừa đủ và đun sôi. Khi nước đã sôi, bạn cho từ từ hạt yến mạch đã chuẩn bị vào. Bạn lưu ý là đổ yến mạch từ từ, đồng thời cũng khuấy đều tay để cho hạt được chín đều.

– Đợi nồi yến mạch sôi trở lại thì bạn chỉnh lửa nhỏ lại và tiếp tục đun trong vòng từ 7 đến 10 phút để cho hạt yến mạch chín kỹ. Lúc này, bạn vẫn vừa nấu vừa khuấy đều tay. Đây là bước quan trọng trong cách nấu cháo yến mạch nguyên hạt để đảm bảo cháo nhừ, mềm cho bé ăn nhé!

– Sau khi yến mạch chín bạn cho thịt bò xay nhỏ và cà rốt tán nhuyễn vào, bạn khuấy đều cho thịt và cháo hòa quyện với nhau. Tiếp tục đun khoảng 5 phút thì bạn bắt đầu nêm một chút muối vào món cháo, sau đó là cho rau mùi đã thái nhỏ vào.

Bước 4: Hoàn thành và cho bé ăn cháo yến mạch nguyên hạt

– Khi cháo đã chín, bạn múc ra tô, thêm một ít dầu cá dành cho bé hoặc dầu oliu vào để tăng dinh dưỡng cho món ăn. Đợi nguội thì bạn cho bé thưởng thức nhé!

Cách nấu cháo yến mạch

Cách nấu cháo yến mạch nguyên hạt cho bé không khó (Ảnh: Internet)

Cách nấu cháo yến mạch cho bé không khó. Chỉ cần vài công đoạn đơn giản là bạn đã chế biến xong món cháo cung cấp dinh dưỡng giúp bé yêu nhà bạn có thể phát triển toàn diện rồi.

Yến mạch không chỉ tốt cho trẻ nhỏ mà còn là thực phẩm phù hợp với mọi lứa tuổi. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về!

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/chao/chao-yen-mach

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...