Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

Ứa nước miếng với cách làm bò cuộn nấm kim châm nướng ngon khó cưỡng

Bò cuộn nấm kim châm nướng thơm ngon với phần ngọt của nấm thấm đều vào từng thớ thịt sẽ là món ăn cực kỳ đặc biệt cho gia đình vào ngày cuối tuần.

Nếu đã từng thử qua món bò cuộn nấm kim châm tại nhà hàng thì hẳn chỉ cần nhắc đến thôi bạn đã cảm thấy hấp dẫn lắm rồi. Thế nhưng, bạn đang rảnh rỗi nên muốn tự tay chế biến một món ăn ngon mới cho cả nhà vào ngày hôm nay, thì cách làm bò cuộn nấm kim châm nướng ngon khó cưỡng sau đây sẽ giúp bạn hô biến nhà mình thành nhà hàng chỉ trong vòng 1 phút 30 giây. Những miếng thịt bò không hề bị khô, có cả nạc và mỡ rất chan hòa, cuộn tròn cùng nấm kim châm, nướng chín hơi xém vàng rồi chấm cùng nước xốt xì dầu, cứ gọi là “ăn đến đâu là mê tít đến đó”. Nào hãy cùng Cet.edu.vn xắn tay áo lên và vào bếp nhé!

Bò cuộn nấm kim châm nướng

Bò cuộn nấm kim châm nướng (Ảnh: Sưu tầm)

Công dụng của nấm kim châm

Ai cũng biết rằng thịt bò có thành phần dinh dưỡng tuyệt vời, tuy nhiên, nấm kim châm mang những giá trị dinh dưỡng nào thì không phải ai cũng biết rõ. Nấm kim châm là một trong những loại nấm bổ dưỡng, rất tốt cho người bị tăng huyết áp, xơ vữa động mạch và đái tháo đường thì trong nấm còn chứa rất nhiều kẽm, kali nên rất hữu ích cho người già. Bên cạnh đó, loại nấm này còn chứa một chất chống ung thư cực kỳ hiệu quả.

nấm kim châm

Nấm kim châm (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, đây còn là loại nấm chứa nhiều arginine, có công dụng phòng chống viêm gan và loét dạ dày. Nhiều nhà nghiên cứu thuộc đại học Quốc gia Singapore còn chỉ ra rằng ở thân nấm kim chất chứa một lượng lớn protein làm điều hòa hệ thống miễn dịch, khả quan với bệnh ung thư. Nấm chứa flammutoxin, là một loại protein loại cytolytic và cardiatoxic có tác dụng rất hiệu quả cho người hấp thụ thức ăn kém.

Hướng dẫn cách làm bò cuộn nấm kim châm

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm bò cuộn nấm kim châm

– 300gr thịt bò thái dải lát mỏng (có cả nạc lẫn mỡ). Còn đơn giản nhất là mua túi nạc vai hoặc ba chỉ bò Mỹ có bán sẵn trong siêu thị.

– 1 túi nấm kim châm

– Gừng, tỏi

– Muối, hạt nêm, tương, dầu hào

– 30ml rượu mirin (nước tương Nhật Bản)

Cách làm bò cuộn nấm kim châm nướng

– Bước 1: Nấm mua về sau khi rửa sạch nhiều lần qua nước, để cho ráo nước. Ướp thịt bò với tương, ít muối, dầu hào, gừng, tỏi.

– Bước 2: Thịt bò trải từng miếng ra, cho một nhúm nấm và cuộn tròn lại. Nếu muốn món ăn tăng thêm phần bắt mắt và cuộn được chặt hơn, bạn có thể luộc sơ một nhúm cây hành lá, đợi hành nguộn sẽ trở nên dai. Lúc này, bạn có thể dùng sợi hành buộc cố định miếng thịt.

Cách làm bò cuộn nấm kim châm

Nấm kim châm nằm gọn trong những lát thịt bò đẹp mắt
(Ảnh: Sưu tầm)

– Bước 3: Sau đó, chuẩn bị một lò than, khi than thật nóng thì cho thịt bò cuộc nấm kim châm lên nướng. Khi thấy thịt bò chín thì bạn có thể thưởng thức rồi đấy.

Ngoài cách làm bò cuộn nấm kim châm nướng, bạn còn có thể thử với cách rán nếu nhà mình không có lò nướng hoặc than nhé.

Hướng dẫn cách làm bò cuộn nấm kim châm theo cách rán

– Bước 1: Bạn cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì trút khoảng 3 thìa dầu ăn vào chảo, nghiêng nhẹ cho dầu được dàn đều khắp mặt chảo. Đợi cho dầu nóng già, chị em có thể đặt từng miếng thịt bò lên chảo, vặn nhỏ lửa.

– Bước 2: Để cách làm bò cuộn nấm kim châm ngon hoàn hảo, bạn nhớ lật đều các mặt sao cho thịt xém vàng đều, gắp ra đĩa, khi ăn chấm cùng nước xốt.

Hoặc khi rán thịt, bạn có thể đảo đều 2 mặt đến khi thịt xém vàng đều thì dùng cọ phết nước xốt lên khắp bề mặt rồi gắp ra dùng nóng.

bò cuộn nấm kim châm rán

Bò cuộn nấm kim châm rán thơm phức một góc bếp
(Ảnh: Sưu tầm)

Công thức làm nước xốt ăn kèm bò cuộn nấm kim châm nướng

– Pha 30ml xì dầu với 30ml rượu mirin có vị ngọt, 15gr đường, cho vào nồi đun nóng lên rồi rưới đều phần nước xốt này lên thịt.

– Cuối cùng, chị em chỉ việc gắp từng miếng thịt bò cuộn nấm kim châm ra đĩa, dùng khi món ăn còn nóng.

Bò cuộn nấm kim châm là món ăn cực kỳ phổ biến ở các nhà hàng nướng. Thế nhưng, cả gia đình quây quần bên mâm cơm nóng hổi mà vẫn thưởng thức được món ăn ngon này tại nhà cũng là một gợi ý vô cùng hay ho. Với hướng dẫn cách làm bò cuộn nấm kim châm nướng siêu ngon, siêu nhanh vừa rồi mà Cet.edu.vn vừa chia sẻ, từng miếng thịt thấm đều nước xốt, đậm đà và thơm lừng. Chỉ tốn chưa đầy 30 phút, bạn đã có ngay một món ăn tuyệt ngon cho cả nhà thưởng thức và đổi vị. Đặc biệt, món bò cuộn nấm kim châm nướng hoặc rán này còn rất bổ dưỡng. Nấm kim châm kết hợp với thịt bò quả là lựa chọn tuyệt vời với những ai có niềm đam mê với ăn uống.

Chúc bạn và cả nhà ngon miệng!

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/nuong/bo-cuon-nam-kim-cham-nuong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...