Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2018

Cách làm chân gà xào chua ngọt và xào sả ớt ngon không cưỡng nổi

Nếu bạn muốn thay đổi thực đơn để kích thích khẩu vị cho cả gia đình thì có thể tham khảo cách làm chân gà xào chua ngọt và xào sả ớt ngon dưới đây. Với hương vị cay thơm kích thích, hai món ăn này sẽ góp phần làm cho bữa ăn của gia đình bạn thêm ngon miệng.

Cách làm chân gà xào chua ngọt

Nguyên liệu chuẩn bị làm chân gà xào chua ngọt

– 400gr chân gà

– 1 thìa cà phê hạt nêm

– 1/4 củ hành tây

– 1 nhánh gừng

– 1 cây sả

– 1-2 thìa dầu ăn

– 2 thìa tương cà

– 2 thìa đường, 1 thìa giấm gạo

– 2 thìa nước mắm

– 1 củ hành khô, vài nhánh tỏi

– 1 thìa hạt nêm, tiêu

– Hành lá cắt nhỏ

chân gà

Nguyên liệu chính là chân gà (Ảnh: Internet)

Cách làm chân gà xào chua ngọt ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Chân gà mua về đem bóp kỹ với 1 chút muối, sau đó đem rửa lại vài lần cho sạch, chặt chân gà làm đôi rồi tiếp tục chặt phần bàn chân gà làm 2 miếng.

– Sả rửa sạch đập dập, gừng gọt vỏ cắt lát mỏng, hành tây cắt múi cau, hành tỏi cũng gọt vỏ và băm nhỏ.

Bước 2: Luộc chân gà

– Đổ nước vào nồi, cho sả, gừng, hành tây, 1 thìa cà phê hạt nêm vào nồi và đun sôi thì cho chân gà vào luộc tới khi chân gà vừa chín là vớt ra cho vào nước lạnh ngay để giữ được độ giòn.

Bước 3: Xào chân gà

– Đặt chảo lên bếp, cho 1-2 thìa dầu ăn vào đun nóng. Tiếp đến, bạn cho hành tỏi băm và phi cho thơm rồi cho chân gà vào xào sơ qua.

Bước 4: Nêm nếm gia vị

– Kế tiếp, cho tương cà, nước mắm, đường, giấm, tiêu, hạt nêm và 1 chút nước vào, đảo đều cho chân gà ngấm gia vị. Lúc này, bạn chỉnh lửa nhỏ và đun đến khi nước xốt sánh lại là được. Bạn có thể nêm nếm lại cho vừa khẩu vị rồi rắc thêm hành lá cắt nhỏ và tắt bếp.

– Cuối cùng, cho chân gà xào chua ngọt ra đĩa và thưởng thức cùng cơm nóng.

Chân gà xào chua ngọt

Chân gà xào chua ngọt thơm ngon (Ảnh: Internet)

Cách làm chân gà xào sả ớt

Chuẩn bị nguyên liệu làm chân gà xào sả ớt

– 500gr chân gà

– 50gr sả băm

– Hành lá

– Gừng

– 3 quả ớt băm nhỏ (tùy khẩu vị ăn cay mà các bạn giảm hoặc tăng)

– Gia vị: 6 thìa canh nước mắm ngon, 2 thìa canh nước tương, 1 thìa hạt tiêu, 1 thìa canh tương ớt, 1 thìa canh tương cà

Nguyên liệu món chân gà xào sả ớt

Nguyên liệu món chân gà xào sả ớt (Ảnh: Internet)

Cách làm chân gà xào sả ớt

Bước 1: Sơ chế chân gà

– Chân gà mua về bạn sơ chế sạch sẽ, chặt bỏ phần móng nhọn, lột phần da vàng bên ngoài nếu còn sót lại sau đó mang đi xát muối và rửa sạch lại với nước để khử mùi hôi.

Bước 2: Luộc chân gà

– Các bạn đun một nồi nước sôi với 1 ít muối, vài lát gừng, nước sôi thì cho chân gà vào luộc sơ. Khi chân gà được chín khoảng 70% thì bạn vớt chân gà ra, cho vào nước lạnh để giữ độ giòn. Chân gà nguội thì vớt ra để ráo nước.

Bước 3: Xào chân gà

– Đặt nồi lên bếp, đợi nồi nóng thì bạn cho 3 thìa dầu ăn vào chảo. Sau đó, cho 50gr sả bằm vào phi thơm, tiếp tục cho ớt bằm nhỏ vào phi thơm cùng với sả

– Tiếp đó, bạn cho chân gà đã luộc sơ để nguội vào đảo cùng với sả và ớt, đảo đều trên lửa vừa cho sả bám vào chân gà.

Bước 4: Xốt chân gà

– Pha hỗn hợp nước xốt gồm: 6 thìa canh nước mắm ngon, 2 thìa canh nước tương, 1 thìa hạt tiêu xay, 1 thìa canh tương cà, 1 thìa canh tương ớt, khuấy đều rồi cho vào nồi chân gà, đảo đều để chân gà được ngấm đều nước xốt.

– Bạn đảo cho đến khi nước xốt ngấm hết vào chân gà thì rắc thêm tý hành, ngò để món ăn thêm đẹp mắt thì tắt bếp.

Chân gà xào sả ớt cay
Chân gà xào sả ớt cay thơm hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Cách làm món chân gà xào chua ngọt và chân gà xào sả ớt khá đơn giản nhưng lại cho ra món ăn có hương vị hấp dẫn. Với chân gà xào chua ngọt, hương vị chua chua ngọt ngọt kết hợp cùng chân gà béo, giòn nhưng không ngấy sẽ khiến bạn phát ghiền ngay lần đầu thưởng thức. Với món chân gà xào sả ớt, vị cay thơm đặc trưng của sả và ớt là món ăn làm hài lòng các tín đồ ăn cay.

Ngoài hai món đã được hướng dẫn ở trên, Cet.edu.vn còn gửi đến bạn nhiều công thức món xào khác như cách làm món ếch xào lăn ngon không kém nhé. Các bạn có thể tham khảo thêm để làm phong phú thực đơn gia đình nhé!

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/xao/chan-ga-xao-chua-ngot-va-xao-sa-ot

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...