Thứ Tư, 24 tháng 10, 2018

Cách nấu chè đậu trắng nước cốt dừa và khoai môn ngon

Ở miền đất Nam Bộ, chè đậu trắng nước cốt dừa và chè đậu trắng khoai môn là món chè không thế thiếu trong các lễ như đầy tháng, thôi nôi của các bé. Không chỉ vậy, nó còn là 2 món chè được rất nhiều người yêu thích. Cùng CET tìm hiểu cách làm 2 món chè này ngay sau đây nhé!

Vị ngọt thanh của đậu trắng, vị bùi bùi của khoai môn hòa quyện cùng vị béo béo của cốt dừa và độ dẻo của nếp, chắc chắn sẽ làm cho cả gia đình bạn thích mê cho xem. Cách nấu chè đậu trắng nước cốt dừa và chè đậu trắng khoai môn không quá khó. Tuy nhiên, để chè thanh ngọt, hạt đậu bùi bùi và nếp dẻo thì không phải ai cũng làm được. Bắt tay vào thực hiện 2 món chè này theo công thức sau đây ngay thôi nào!

Cách nấu chè đậu trắng nước cốt dừa

Nguyên liệu cần chuẩn bị nấu chè đậu trắng nước cốt dừa

– 200g đậu trắng

– ½ chén gạo nếp

– 1 muỗng canh bột năng

– 1 chén nước cốt dừa

– 150g dừa nạo

– 200g đường

Chè đậu trắng nước cốt dừa

Chè đậu trắng nước cốt dừa béo bùi, ngọt thanh hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Các bước nấu chè đậu trắng nước cốt dừa

– Bước 1: Gạo nếp khi mua về, bạn vo thật sạch rồi ngâm với nước khoảng 4 tiếng cho gạo nở. Tương tự, đậu trắng cũng vậy, bạn vo sạch rồi ngâm nước trong 4 tiếng trước khi nấu để đậu nở mềm.

– Bước 2: Bạn cho dừa nạo vào thau, rồi cho nước ấm vào, vắt lấy nước cốt. Tiếp theo, cho nước cốt dừa nạo vào nồi cùng với nước cốt dừa. Khi nước cốt dừa sôi lăn tăn, bạn cho thêm ít muối, đường cho vừa ăn, rồi khuấy đều. Rồi từ từ cho hỗn hợp bột năng hòa với nước vào, liên tục khuấy cho đến khi nước cốt dừa sánh lại.

– Bước 3: Khi ngâm xong, bạn cho đậu trắng vào nồi nước và nấu mềm.

– Bước 4: Bạn cho gạo nếp vào nồi, nấu đến khi hạt gạo nở bung, thì bạn cho tiếp phần đậu trắng vào và nấu cùng. Sau đó, cho ít đường, muối vào nồi chè nấu đến khi chè đặc lại.

– Bước 5: Bạn cho chè ra bát nhỏ, rồi chan nước cốt dừa lên trên cùng và thưởng thức.

Vậy là hoàn thành cách nấu chè đậu trắng nước cốt dừa dẻo bùi rồi đấy!

Cách nấu chè đậu trắng khoai môn

Nguyên liệu cần chuẩn bị nấu chè đậu trắng khoai môn

– 300g khoai môn cao

– 300g đậu trắng

– 200g đường

– 50g bột năng

– 2 ống vani

– 200g dừa nạo

chè đậu trắng khoai môn

Vị khoai môn bùi bùi kết hợp độ dẻo của nếp, vị ngot của đậu và vị béo của nước cốt dừa
mang đến món ăn ngon miệng (Ảnh: Internet)

Cách làm chè đậu trắng khoai môn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Đậu trắng bạn mua về, vo sạch, đãi bỏ các hạt lép, hư rồi vớt để ráo. Tiếp theo, cho đậu trắng vào ngâm mềm. Sau đó, cho đậu vào nồi nấu đến khi chín mềm thì vớt ra rổ.

– Khoai môn mua về bạn gọt sạch vỏ, cắt miếng vừa ăn. Tiếp theo, bạn ngâm khoai môn vào nước muối pha loãng để khoai ra bớt nhựa. Rồi bạn vớt khoai ra rổ, để ráo nước. Sau đó, đem khoai môn hấp chín.

Bước 2: Bạn cho dừa nạo vào tô rồi cho nước ấm vào vắt lấy nước cốt. Tiếp theo, bạn cho nước cốt vào nồi cùng một ít muối rồi nấu sôi thì tắt bếp, để nguội. Sau đó, bạn cho bột năng vào chén hòa với 3 muỗng nước, rồi cho từ từ nước bột năng vào nước cốt, khuấy đều tay để tạo độ sánh cho nước cốt dừa.

Bước 3: Bạn cho nước ấm vào phần dừa nạo lúc nãy rồi vắt để lấy nước dão nấu chè. Tiếp theo, bạn đun sôi rồi cho đậu trắng, khoai môn cùng 200g đường vào khuấy đều để đường ngấm vào nguyên liệu. Nấu đến khi chè sôi thì cho vani vào rồi tắt bếp.

Vậy là hoàn thành món chè đậu trắng khoai môn dẻo thơm. Bạn chỉ việc cho chè ra chén rồi chan nước cốt dừa lên là thưởng thức được rồi đấy.

Với 2 cách nấu chè đậu trắng nước cốt dừa và đậu trắng khoai môn như trên. Hy vọng các bạn có thể tự tay chế biến và mang lại những chén chè ngọt ngào, bùi béo cho cả gia đình cùng thưởng thức. Chúc các bạn thành công với 2 món chè này nhé!

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/che/che-dau-trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...