Thứ Hai, 8 tháng 10, 2018

Lẩu cá lăng ăn với rau gì? Cách nấu lẩu cá lăng măng chua

Lẩu cá lăng – món lẩu được lòng nhiều thực khách bởi sự kết hợp hài hòa giữa cá lăng tươi béo và các loại rau ăn lẩu đi kèm. Nếu bạn đã trót yêu hương vị của món ăn này và muốn tự tay chế biến để chiêu đã gia đình nhưng không biết lẩu cá lăng ăn với rau gì?

Cách nấu lẩu cá lăng măng chua như thế nào? thì có thể tham khảo công thức dưới đây.

Lẩu cá lăng ăn với rau gì?

Lẩu cá lăng

Lẩu cá lăng ăn với rau gì? (Ảnh: Internet)

Lẩu cá lăng là món ăn phổ biến ở vùng núi rừng Tây Nguyên và cả vùng Tây Nam bộ. Món lẩu cá lăng có vị chua đặc trưng từ cà chua, măng chua và cay cay của ớt sừng cắt lát. Tất cả kết hợp lại với nhau tạo ra một món ăn dinh dưỡng nhưng không kém phần thơm ngon. Và khi thưởng thức món lẩu cá lăng, nhiều thực khách khá ấn tượng với các loại rau ăn kèm. Vậy lẩu cá lăng ăn với rau gì mà thực khách lại ấn tượng đến thế? Mời bạn tiếp tục tìm hiểu nhé!

Thông thường, khi chế biến món lẩu cá lăng, ngoài chuẩn bị cà chua, măng chua thì người Đầu bếp rất chú trọng chuẩn bị đầy đủ các loại rau ăn lẩu đi kèm như: rau muống, rau nhút, rau bìm bịp, cọng súng, kèo nèo, hoa chuối, rau om, ngò gai… Các loại rau ăn kèm với lẩu cá lăng là một trong những yếu tố quyết định hương vị thơm ngon cho món ăn. Vì vậy, nếu muốn chế biến món này, bạn nhớ chuẩn bị đầy đủ các loại rau ăn lẩu đi kèm nhé!

Các loại rau ăn lẩu cá lăng

Các loại rau ăn lẩu cá lăng (Ảnh: Internet)

Cách nấu lẩu cá lăng măng chua

Nguyên liệu chuẩn bị nấu lẩu cá lăng măng chua

– Cá lăng: 600gr

– Măng chua: 400gr

– Dứa: 1/2 quả

– Cà chua: 2 quả

– Bún: 600gr

– Hành khô, tỏi

– Ngò gai, rau om, ớt, gừng, sả

– Rau ăn lẩu: rau muống, rau nhút, rau bìm bịp, cọng súng, kèo nèo, hoa chuối

– Gia vị: dầu ăn, nước mắm, muối, đường, hạt nêm

cá lăng tươi

Nguyên liệu cá lăng tươi (Ảnh: Internet)

Cách nấu lẩu cá lăng măng chua ngon chuẩn vị

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Hành khô, tỏi bóc vỏ, đập dập. Gừng cạo vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ. Sả rửa sạch rồi băm nhỏ.

– Cá lăng khi mua về bạn mang đi rửa sạch rồi cắt thành từng khúc có độ dày khoảng 1,5cm. Sau đó, bạn chuẩn bị một nồi nước sôi, cho vào một ít gừng băm rồi cho những khúc cá lăng vừa cắt vào chần sơ qua để làm sạch nhớt và khử mùi tanh của cá.

– Măng chua rửa nhiều lần cho sạch, sau đó tước nhỏ và vắt ráo.

– Cà chua rửa sạch rồi cắt múi cau.

– Dứa gọt vỏ, cắt bỏ mắt rồi cắt thành những miếng vừa ăn.

– Rau ngò, rau om và các loại rau ăn lẩu đi kèm bạn nhặt, rửa sạch rồi để ráo nước.

– Ớt rửa sạch và cắt lát mỏng.

Bước 2: Nấu lẩu

– Đặt nồi lên bếp, cho nửa chén dầu ăn, đun nóng dầu thì cho hành, tỏi, sả vào phi thơm rồi cho cá lăng vào xóc nhẹ để thịt cá săn lại. Thịt cá săn, bạn gắp cá cho ra một đĩa riêng.

– Sau đó, bạn tiếp tục dùng nồi chiên cá, cho dứa, măng, cà chua vào, đảo đều rồi nêm thêm 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường. Bạn xào đều đến khi các nguyên liệu chín thì cho 1.5 lít nước lọc vào trong nồi, đầy nắp và đun sôi.

– Khi nước sôi, bạn cho gói gia vị nấu lẩu thái vào rồi cho luôn cá lăng vào nồi nước lẩu. Nhớ nêm lại gia vị sao cho vừa với khẩu vị của gia đình, đun thêm khoảng 10 phút để cá chín thì cho thêm rau om, rau ngò gai và ớt đã cắt vào nồi lẩu. Lúc này, bạn hãy chỉnh lửa nhỏ để nước sôi nhẹ.

Bước 3: Trình bày và thưởng thức

– Để thưởng thức món lẩu cá lăng măng chua, bạn chuẩn bị 1 bếp ga mini, đặt ra giữa bàn ăn rồi đặt nồi lẩu lên trên.

– Nấu cho nước sôi lại thì bạn cho các loại rau ăn lẩu vào. Rau chín thì bạn có thể thưởng thức rồi. Món lẩu cá lăng măng chua thưởng thức cùng bún là ngon nhất.

– Đặc biệt, để món lẩu thêm phần hấp dẫn, bạn nhớ chuẩn bị một chén nước mắm nguyên chất có cho thêm vài lát ớt để chấm cá hoặc chan vào nước lẩu nếu thấy nhạt.

lẩu cá lăng măng chua

Thưởng thức lẩu cá lăng cùng bún là ngon nhất (Ảnh: Internet)

Chỉ với những bước đơn giản như vậy là bạn đã chế biến xong nồi lẩu cá lăng măng chua đậm đà, hương vị chua chua, cay cay vô cùng hấp dẫn. Vào những ngày mưa lạnh mà vừa thưởng thức món lẩu cá lăng bốc khói nghi ngút vừa nhâm nhi thêm ly bia và trò chuyện cùng người thân hoặc bạn bè thì tuyệt với biết mấy.

Chúc bạn thành công với cách nấu lẩu cá lăng măng chua mà chúng tôi chia sẻ nhé! Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách làm món lẩu vịt om sấu và vịt nấu chao ngon và thực hiện để chiêu đãi gia đình vào dịp cuối tuần.

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/lau/lau-ca-lang-an-voi-rau-gi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...