Thứ Tư, 3 tháng 10, 2018

Cách trang trí món ăn đãi tiệc đơn giản đẹp mắt

Sẽ không một ai có thể chối từ món ăn vừa có hương vị đậm đà vừa được bày trí một cách sống động, tinh tế. Dù là bữa ăn thông thường hay các bữa tiệc thịnh soạn, thì cách trình bày vẫn là yếu tố quan trọng góp phần quyết định chất lượng món ăn. Do đó, hãy cùng Cet.edu.vn tìm hiểu ngay cách trang trí món ăn đãi tiệc đơn giản nhưng vô cùng bắt mắt nhé!

Không cần phải tốn nhiều công sức hay trải qua nhiều công đoạn cầu kỳ, cách trang trí món ăn đãi tiệc được làm từ các loại rau củ quen thuộc sau đây sẽ giúp bạn có những món ăn hấp dẫn, đẹp mắt. Đó là những bông hoa hồng được làm từ cà chua, hoa được làm từ dưa leo hay các bông xinh xắn bằng cà rốt…

Cách tỉa hoa hồng từ cà chua

Nguyên liệu cần chuẩn bị tỉa hoa hồng

– Cà chua to nguyên quả, chín vừa

– Dao tỉa

Cách trang trí món đãi tiệc bằng cà chua

Bước 1: Cà chua khi mua về bạn đem rửa sạch, ngâm cà chua trong nước muối khoảng 30 phút. Sau đó, cắt bỏ cuống.

Bước 2: Bạn dùng dao chuyên cắt tỉa sắc, gọt đều xung quanh quả cà chua sao cho phần vỏ có độ dày và khoảng cách đều nhau. Gọt theo chiều từ đầu đến cuối và cẩn thận không làm đứt vỏ cà chua.

Bước 3: Bạn dùng tay cẩn thận cuộn vỏ cà chua lại, cố định tay ở một đầu, tay còn lại cuộn chặt hơn để đầu còn lại xòe ra hình bông hoa. Tiếp tục cuộn đến hết vỏ cà chua và đã thành hình hoa hồng thì bạn dùng tăm nhọn xuyên qua để giữ chặt.

Vậy là bông hoa hồng cà chua đã được cố định, bạn có thể làm đến 2 – 3 bông và trang trí lên đĩa thức ăn rồi bày lên bàn tiệc.

tỉa hoa hồng từ cà chua

Sử dụng phần vỏ cà chua uốn cong để tạo thành hình hoa hồng (Ảnh: Internet)

Cách trang trí món ăn bằng dưa leo

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 2 quả dưa leo

– Nước lạnh

– Dụng cụ: dao tỉa

Cách trang trí món ăn đãi tiệc đơn giản, đẹp mắt từ dưa leo

Bước 1: Dưa leo khi mua về bạn đem rửa thật sạch, để ráo. Tiếp theo, cắt dưa theo chiều dọc thành 2 mảnh, rồi cắt 1 đoạn dưa ở giữa sao cho phần cắt gấp đôi đường kính của dưa. Sau đó, bạn dùng dao khứa trên mặt dưa 3 đường chéo, rồi tiếp tục cắt sâu 2 đường chéo nhau thành hình bông hoa. Tiếp đến, bạn dùng muỗng múc bỏ phần ruột dưa phía trong, rồi lấy dao cắt hoa theo hình lượn sóng.

Bước 2: Bạn gọt lớp vỏ dưa mỏng bên ngoài cánh hoa, rồi cắt theo hình chữ V ở viền thành vỏ. Khi hoàn thành, bạn đem bông hoa ngâm trong nước lạnh khoảng 30 phút để cánh hoa cứng và đẹp hơn. Cuối cùng, bạn lấy một miếng vỏ dưa, cắt thành nhụy bông hoa bằng cách khứa các đường song song, vuông góc trên miếng vỏ, rồi đặt vào bên trong.

Bước 3: Đến quả dưa leo thứ 2, cắt đôi theo chiều dọc rồi cắt thành lát mỏng, khoảng 7 lát sao cho các lát này không được đứt rời. Sau đó, bạn cuộn đầu của 3 lát xen kẽ nhau để tạo thành một chiếc lá cách điệu. Bạn có thể thay đổi số lượng lát cắt tùy thuộc sở thích.

Vậy là hoàn thành, bạn đặt bông hoa vừa tỉa vào giữa đĩa, rồi cho những chiếc lá dưa leo cách điệu xung quanh thành hình tròn khít vào nhau.

trang trí món ăn bằng dưa leo

Bạn có thể tự sáng tạo để cắt tỉa dưa leo thành hình dáng yêu thích
để trang trí món ăn đãi tiệc (Ảnh: Internet)

>>> Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm cách trang trí món ăn bằng cà chua và dưa leo đơn giản nhưng tuyệt đẹp sau đây nhé.

Tỉa hoa bằng cà rốt

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Cà rốt

– Bộ dao tỉa hoa quả

Cách tỉa hoa bằng cà rốt trang trí bàn tiệc

Bước 1: Cà rốt mua về, bạn ngâm với nước muối, rửa sạch lại rồi thấm khô. Sau đó, bạn cắt cà rốt thành từng khúc dài khoảng 4cm – 5cm, rồi gọt tròn đầu. Chuẩn bị tỉa hoa từ tâm hình tròn ốc.

Bước 2: Bạn dùng mũi dao nhọn đi các mũi hình chữ V bắt đầu từ tâm tròn của cà rốt để tạo các cánh hoa nhỏ.

Bước 3: Bạn nghiêng mũi dao khoảng 45 độ, không tỉa quá sâu để lấy bỏ phần chân cánh hoa.

Bước 4: Tiếp tục đi mũi dao hình chữ V để tạo cánh hoa sao cho các lớp so le nhau. Bạn cần thực hiện thật khéo léo và tỉ mỉ để tạo thành những cánh hoa mềm mại.

Bước 5: Giống bước 3, bạn tiếp tục nghiêng mũi dao 45 độ để lấy bỏ phần chân cánh hoa.

Tiếp tục thực hiện lại các bước 2, 3 để hoa cà rốt đủ cánh và có độ dày như bạn mong muốn. Sau cùng, bạn cho hoa lên đĩa và trang trí cùng với những sợi ngò là hoàn thành.

Tỉa hoa bằng cà rốt

Ngoài bông hoa trên, bạn có thể sử dụng cà rốt để tạo hình hoa hồng
hoặc cánh bướm (Ảnh: Internet)

Với những cách trang trí bàn tiệc đơn giản, đẹp mắt bằng những món ăn được trình bày với các bông hoa được cẳt tỉa cẩn thận như trên. Hy vọng, các bạn sẽ có được những thành phẩm xuất sắc khiến mọi người trầm trồ. Chúc các bạn thành công.

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/ky-thuat-che-bien/trang-tri-mon-an-dai-tiec

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...