Thứ Ba, 2 tháng 10, 2018

Cách làm khoai lang chiên ngào đường và tẩm bột chiên giòn

Khoai lang là món ăn giàu dinh dưỡng và có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng từ món chính đến món ăn vặt. Trong bài viết trước CET đã hướng dẫn các bạn cách làm chuối chiên ngào đường và chiên bột giòn. Hôm nay, CET sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm khoai lang chiên ngào đường và cách làm khoai lang tẩm bột chiên giòn đơn giản hấp dẫn nhé!

Nhắc đến khoai lang người ta sẽ nghĩ ngay đến hàng loạt món ăn như: Khoai lang chiên xù, khoai lang luộc, canh khoai lang, khoai lang nướng… Trong đó, khoai lang chiên ngào đường và khoai lang tẩm bột chiên giòn là 2 món ăn được yêu thích nhất. Bởi lẽ, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt, bùi tự nhiên của khoai cùng vị thơm giòn của lớp bột hay ngọt ngào của lớp đường. Cùng bắt tay vào thực hiện ngay thôi nào!

Cách làm khoai lang chiên ngào đường

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm khoai lang chiên ngào đường

– 3 củ khoai lang

– 500g đường cát trắng

– 1 trái chanh tươi

– 100g mè trắng rang vàng

khoai lang chiên ngào đường

Nhìn miếng khoai lang chiên ngào đường ngọt lịm là chỉ muốn ăn ngay thôi.
(Ảnh Internet)

Cách chế biến khoai lang chiên ngào đường

Bước 1: Sơ chế khoai lang

– Khoai lang khi mua về bạn đem rửa sạch, gọt bỏ vỏ, rồi rửa lại một lần nữa cho thật sạch. Tiếp theo, bạn cắt khoai lang thành các lát mỏng hoặc thanh dài tùy vào sở thích. Lưu ý, khi thái khoai lang bạn cho ngay vào ngâm với nước muối để khoai không bị đen. Sau đó, khi cắt xong bạn rửa sạch, rồi vớt khoai lang ra rổ để ráo nước.

Bước 2: Chiên khoai

– Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào rồi đợi đến khi dầu sôi lên, thì bạn cho khoai lang vào chiên vàng đều các mặt. Lưu ý, chiên ngập dầu để khoai chín đều và không khét. Khi khoai chiên chín, bạn vớt ra đĩa lót giấy thấm dầu.

Bước 3: Cho khoai vào ngào đường

– Ở một chảo khác, bạn cho đường vào, rồi cho thêm 200ml nước lọc đun sôi vào nấu với lửa vừa để đường hòa tan trong nước. Khi bạn thấy nước đường hơi cạn thì cho nước cốt chanh vào để tạo độ sánh dẻo rồi đổ khoai lang vào. Dùng đũa trộn đều sao cho đường bao phủ khắp các mặt khoai lang.

Bước 4: Rắc mè lên khoai

– Sau khi đã lăn qua đường, bạn cho khoai lang vào khay rồi rắc mè trắng rang lên. Rồi để khoai lang khô hoặc có thể cho khoai vào lò vi sóng để làm khô đường.

Vậy là hoàn thành cách làm khoai lang chiên giòn ngào đường rồi đấy, đơn giản đúng không nào? Giờ thì thực hiện tiếp món khoai lang tẩm bột chiên giòn ngay sau đây.

Cách làm khoai lang tẩm bột chiên giòn

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm khoai lang tẩm bột chiên giòn

– 2 – 3 củ khoai lang ruột vàng

– 2 muỗng bột gạo

– 2 muỗng bột chiên giòn

– 1 muỗng bột mì

– 1 muỗng muối

– 1muỗng đường

Cách làm khoai lang tẩm bột chiên giòn như sau

Bước 1: Pha bột

– Bạn cho bột mì, bột gạo, bột chiên giòn, đường, muối theo định lượng như trên vào 1 cái tô rồi trộn đều. Sau đó, cho từng chút nước vào rồi khuấy đều đến khi bột có độ sánh đặc là được. Lưu ý, không nên cho nhiều nước cùng lúc tráng để bột bị loãng hoặc vón cục.

Bước 2: Sơ chế khoai lang

– Khoai lang khi mua về bạn rửa sạch, gọt vỏ rồi ngâm khoai vào chậu nước để tránh bị thâm đen. Sau đó, lấy khoai ra và cắt thành từng thanh dài. Trong quá trình cắt, vừa cắt bạn vừa cho khoai vào nước muối pha loãng rồi vớt ra để ráo.

Bước 3: Cho khoai vào bột

– Tiếp theo, bạn cho số khoai trên vào tô bột, dùng muỗng trộn đều để bột bám xung quanh khoai.

Bước 4: Chiên khoai lang

– Bạn cho dầu ăn vào chảo, bật lửa đun sôi dầu, rồi cho từng thanh khoai lang tẩm bột vào chiên. Cứ chiên như vậy đến khi khoai lang vàng đều và giòn thì bạn vớt ra cho và đĩa có lót giấy thấm dầu.

Khoai lang tẩm bột chiên

Khoai lang tẩm bột chiên có lớp vỏ ngoài giòn giòn, bên trong mềm ngọt, ăn bùi
thơm vị khoai lang rất ngon miệng (Ảnh: Internet)

Với cách làm khoai lang chiên ngào đường và khoai lang tẩm bột chiên giòn như trên, bạn có thể trổ tài mang đến những món ăn vặt hấp dẫn cho gia đình rồi đấy. Đừng quên thưởng thức lúc còn nóng để tận hưởng hết hương vị của món ăn nhé!

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/an-vat/khoai-lang-chien

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...