Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2018

Cách nấu cháo trắng bằng nồi cơm điện ăn kèm hột vịt muối nóng hổi

Với 2 cách làm cách nấu cháo trắng bằng nồi cơm điệncách nấu cháo trắng hột vịt muối đơn giản sau đây, chẳng cần đi đâu xa, bạn có thể tự tay chế biến ngay tại nhà cho ông xã và bé yêu thưởng thức.

Cách nấu cháo trắng dường như là công thức nấu cháo đơn giản nhất, dễ thực hiện nhất đối với các bà nội trợ. Không chỉ dành cho người ăn chay hoặc người bị ốm mà còn là một món ăn tuyệt vời vào các bữa trong ngày. Mặc dù nấu cháo trắng không khó, tuy nhiên nếu nấu đúng cách và áp dụng một vài nguyên tắc nhất định, chắc chắn bạn sẽ có được bát cháo nở bung, ngon và thơm tuyệt vời hơn mọi ngày.

Ngày hôm nay, Cet.edu.vn xin chia sẻ đến bạn đọc cách nấu cháo trắng bằng nồi cơm điệncách nấu cháo trăng hột vịt muối ngon trứ danh và cực kỳ đơn giản, hãy theo dõi nhé.

Cách nấu cháo trắng bằng nồi cơm điện

Nguyên liệu nấu cháo trắng

Mặc dù gọi là cháo trắng nhưng không đơn thuần là chuẩn bị gạo và nước thôi. Mà muốn có một nồi cháo trắng ngon, bạn cần phải chuẩn bị như sau:

– Gạo nấu cháo: bạn chuẩn bị gạo nếp hay gạo tẻ tùy ý. Thậm chí, bạn trộn lẫn 2 loại với nhau thì càng ngon. Với 1 nồi cháo cho 4 người ăn, bạn chuẩn bị ½ chén con gạo. Lượng gạo có thể điều chỉnh theo người ăn.

– Gia vị: Muối, bột nêm, chút hạt tiêu. Nếu bạn không thích cháo mặn có thể thay bằng loại gia vị duy nhất đó là đường.

– Vỏ cam: Giúp cháo thơm, dậy mùi, kích thích hơn. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 miếng vỏ cam nhỏ cho cả nồi cháo là được.

– Hành lá: Hành lá giúp cháo thêm đẹp mắt và thơm ngon.

– Tía tô có thể thêm cho hấp dẫn.

cháo trắng

Nguyên liệu nấu cháo trắng cần được chuẩn bị kỹ lưỡng
(Ảnh: Sưu tầm)

Cách nấu cháo trắng ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Gạo vo sạch bụi bẩn, tạp chất, để vào rổ cho ráo nước. Sau đó rang vàng thơm để khi nấu hạt gạo không bị nát mà vẫn nhừ

– Vỏ cam: Rửa sạch sau đó thái sợi nhỏ

– Hành lá: Rửa sách, cắt bỏ rễ sau đó thái nhỏ

Bước 2: Nấu cháo

– Cho gạo đã rang thơm vàng vào nồi cơm điện, đổ lượng nước gấp 4 lần gạo, bật nút nấu cơm và bắt đầu ninh cháo. Để cho cháo không bị tràn ra, bạn kê ngang một chiếc đũa ở miệng rồi mới đóng nắp.

– Khi lượng nước trong cháo bằng khoảng 2 lần gạo và gạo đã nở, bạn cất đũa đi và để ninh cháo tự nhiên. Song, bạn nhớ là cứ khoảng 3-5 phút, bạn quấy cháo một lần để tránh nồi cháo bị đặc quá.

– Khi cháo gần chín, bạn cho vỏ cam vào khuấy chung rồi nêm gia vị cho vừa miệng.

– Khi cháo chín bạn múc cháo ra chén, rắc hành là và chút tiêu đen lên trộn đều là đã có thể thưởng thức rồi đấy.

Cách nấu cháo lá dứa hột vịt muối tuyệt ngon

Nguyên liệu cần chuẩn bị nấu cháo lá dứa hột vịt muối

– ½ chén gạo tẻ và 1 nắm gạo nếp

– 1 bó lá dứa

– 4-5 quả trứng vịt muối

– Muối

Cháo trắng lá dứa

Cháo trắng lá dứa ăn với hột vịt muối tuyệt ngon
(Ảnh: Sưu tầm)

Hướng dẫn cách nấu cháo trắng lá dứa ngon

– Bước 1: Gạo tẻ và gạo nếp vo sạch, cho vào nồi với nước, xíu muối, nấu cho tới khi cháo nhừ, thêm 2-3 lá dứa cắt khúc vào nấu cùng để tạo mùi thơm cho món cháo. Để cháo nhanh nhừ, ban đầu bạn nên cho lượng nước vừa phải, chỉ cần nhiều hơn khi nấu cơm một chút.

– Bước 2: Khi cháo sôi sền sệt, bạn cho thêm nước lạnh và tiếp tục đun nhỏ lửa. Cứ làm như vậy khoảng 2-3 lần.

– Bước 3: Lá dứa rửa sạch, cắt khúc, thêm một chúc nước vào rồi xay nhỏ, lọc lấy nước cốt.

– Bước 4: Trứng vịt muối rửa sạch, luộc chín kỹ, bóc vỏ, bổ đôi.

– Bước 5: Khi cháo gần được, bạn cho phần nước cốt lá dứa ở trên vào nồi cháo, khuấy đều để tạo màu xanh cho cháo nhé. Đun khoảng 3-4 phút, nêm nếm thêm lần nữa là được.

Lưu ý: Vì món cháo này bạn sẽ ăn cùng hột vịt muối đã mặn rồi nên bạn không nêm thêm cháo quá mặn nhé.

Cháo chín, múc ra chén ăn cùng trứng vịt muối là bạn đã có ngay món ngon dành cho cả nhà rồi đấy.

Tác dụng tuyệt vời của món cháo trắng

Cháo trắng không chỉ đơn thuần là món ăn giúp cung cấp tinh bột cũng như dinh dưỡng cho cơ thể mà còn có nhiều tác dụng bất ngờ khác như:

– Cơ thể dễ tiêu hóa, phòng ngừa táo bón: Cháo dễ dàng được nghiền nát trong dạ dày, bởi vậy, dạ dày sẽ hoạt động nhanh hơn, cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng vào cơ thể hơn.

– Do thức ăn loãng nên lượng nước mà cơ thể thu được từ cháo khá lớn. Do đó, bạn sẽ chẳng còn lo ngại tình trạng táo bón nữa nếu bạn ăn cháo một cách điều độ.

– Chống cảm lạnh, kích thích vị giác, hiệu quả cho người ốm: Một bát cháo trắng nóng hôi hổi ăn kèm với hột vịt muối sẽ làm ấm cơ thể, kích thích vị giác. Nhờ đó, bạn có thể khởi động một ngày mới với năng lượng ấm từ bên trong, hạn chế các hiện tượng nhiễm lạnh.

Với 2 cách nấu cháo trắng hột vịt muốicách nấu cháo trắng bằng nồi cơm điện rất nhanh và tiện dụng, bạn chẳng cần phải quá chú ý như nấu bếp nồi gang mà vẫn có ngay những tô cháo ngon, không lo cháo bị khê.

Ngoài ra, cháo sườn heo cũng là một món cháo được nhiều người yêu thích. Đặc biệt, món cháo này là lựa chọn hàng đầu của các bà mẹ khi muốn chăm sóc các bé, bây giờ cùng học cách nấu cháo sườn bằng nồi cơm điện cho bé này nhé.

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/chao/chao-trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...