Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

Cách nướng khoai lang bằng lò vi sóng và lò than thơm ngon “bất bại”

Khoai lang nướng là một trong những món ăn giàu năng lượng và là món ăn vặt mà nhiều người yêu thích. Mặc dù vậy, làm cách nào để nướng khoai lang ngon thì không phải ai cũng biết cách.

Khoai lang nướng là món ăn có chứa hàm lượng dưỡng chất cao, trên hết là rất thơm ngon. Chỉ với một củ khoai lang nướng thơm phức, bạn đã nạp đầy năng lượng cho cơ thể rồi. Vậy thì nướng khoai sao cho ngon, mời bạn đến với 2 cách nướng khoai lang bằng thancách nướng khoai lang bằng lò vi sóng đơn giản, tiện lợi ngay sau đây nhé.

Cách nướng khoai lang bằng than dân dã

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm khoai lang nướng

– Chọn củ khoai lang tươi ngon, đẹp mắt. Nếu chọn khoai không đúng cách khoai sẽ không có vị ngon đặc trưng.

– Than củi

– Bếp than

– Vỉ nướng

Hướng dẫn cách nướng khoai bằng than

Đến nay, khi đã có lò vi sóng tiện dụng thì nướng khoai lang bằng than củi vẫn là phổ biến và được nhiều người sử dụng. Một buổi tối trời hơi se se lạnh, quây quần bên bếp than thưởng thức những củ khoai lang nóng hổi, thơm phức thì quả thật tuyệt vời quá phải không nào.

– Bước 1: Trước hết, bạn rửa sạch khoai lang để cho ráo nước. Chuẩn bị lò nướng bằng than củi.

– Bước 2: Sau đó, xếp khoai lần lượt vào vỉ nướng. Khi lò nướng đã có than đỏ hồng bạn cho khay nướng vào và xếp khoai lang, đặt lên lò nướng.

– Bước 3: Lật mặt khoai thường xuyên để khoai lang chín đều, không bị cháy. Tới khi nào thấy khoai chín mềm là có thể thưởng thức rồi.

Khoai lang nướng bằng than

Khoai lang nướng bằng than dân dã
(Ảnh: Sưu tầm)

Cách nướng khoai lang bằng lò vi sóng

Nguyên liệu cần chuẩn bị khoai lang nướng bằng lò vi sóng

– Vài củ khoai lang

– Lò vi sóng có chế độ nướng (grill)

Hướng dẫn nướng khoai lang bằng lò vi sóng

Cách 1

– Bước 1: Đầu tiên, bạn chọn những củ khoai lang tươi ngon, không bị hà, đem về rửa khoai lang thật sạch rồi để cho khô ráo. Để khoai ngon bạn có thể cắt hai đầu khoai lang đi.

– Bước 2: Dùng tăm nhọn hoặc nĩa đâm xung quanh khoai lang, khoảng 7-8 lần để giúp khoai nướng không bị nứt, khi nhiệt độ nóng lên khoai sẽ tập hợp hơi nước có trong củ. Nhờ đó, khoai lang sẽ chín thật đều và đặc biệt hơn hết là tránh khoai bị nổ trong lò.

– Bước 3: Sau đó, bạn xếp đều khoai lên vỉ nướng, cho vỉ nướng vào lò vi sóng, bật chế độ Grill trong thời gian 5-10 phút. Tùy vào kích thước khoai, loại khoai lang và công suất của lò vi sóng bạn có thể điều chỉnh thời gian thích hợp.

khoai lang nướng bằng lò vi sóng

Ngoài nướng bằng than, khoai lang nướng bằng lò vi sóng đơn giản và tiện lợi
(Ảnh: Sưu tầm)

– Bước 4: Sau thời gian đó, bạn lấy vỉ ra, lật khoai lại và cho tiếp vào lò nướng mà không cần vỉ, đặt trực tiếp lên đĩa tròn trong lò. Chọn công suất cao hơn để khoai lang trong 5 phút.

Lưu ý: Với khoai lang tím và khoai lang Nhật, bạn để lần 1 ở 8 phút, công suất trung bình. Lần 2 thì quay thêm chừng 3-4 phút nữa là xong.

Cách 2

– Bước 1: Trước hết, bạn rửa sạch củ khoai cho hết đất bám, để cho ráo nước. Tiếp tục làm ẩm khoai lang bằng cách dùng giấy báo/ giấy ăn gói lại khoảng 2-3 ớp. Nếu 1 lớp thì sẽ không đủ độ nhiệt giữ lại cho khoai chín.

– Bước 2: Tiếp theo, bạn cho khoai lang đã gói giấy báo kĩ lưỡng vào lò vi sóng khoảng 5-8 phút. Tùy theo số lượng và khối lượng khoai bạn có thể tăng thêm thời gian nướng. Quay cho tới khi chín, nếu khoai vẫn chưa chín bạn đặt vào lò nướng tiếp.

Như vậy là bạn đã hoàn thành 2 cách nướng khoai lang bằng thancách nướng khoai bằng lò vi sóng rồi đấy. Với cách làm nhanh gọn và đơn giản như vậy, bạn sẽ có món khoai lang nướng ngon lành để ăn và còn giữ được hết các chất dinh dưỡng có trong khoai. Những củ khoai thơm phức và nóng hổi, không hề bị sượng, đảm bảo sẽ khiến bạn thích mê. Chúc bạn ngon miệng nhé!

Ngoài món nướng, khoai lang còn có thể làm nhiều món ngon hấp dẫn khác, đặc biệt là 2 cách làm khoai lang chiên ngào đường và tẩm bột chiên giòn, 2 món này ăn chỉ có ghiền mà thôi.

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/an-vat/khoai-lang-nuong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...