Thứ Tư, 17 tháng 10, 2018

Cách nấu lẩu cá diêu hồng kiểu Thái chua cay ngon ngất ngây

Cách nấu lẩu cá diêu hồng kiểu thái chua cay, ngon không cưỡng nổi được Cet.edu.vn chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn và gia đình có ngay một món ăn hấp dẫn. Hương vị cay thơm đặc trưng của món ăn sẽ đánh thức vị giác, giúp bạn ăn ngon miệng hơn. Và nếu chuẩn bị món lẩu này vào những ngày mưa hay se lạnh thì bạn sẽ càng tuyệt hơn đấy.

Cá diêu hồng là một thực phẩm khá quen thuộc và được sử dụng để chế biến nhiều món ăn khác nhau của người Việt. Thịt cá ngon, béo và ít xương rất thích hợp để chế biến các món như canh chua cá diêu hồng hay cá diêu hồng chiên xù… Trong đó, lẩu cá diêu hồng chua cay là món ngon được nhiều người yêu thích và lựa chọn chế biến để chiêu đãi cả gia đình vào dịp cuối tuần. Nếu bạn cũng yêu thích những chưa biết cách nấu lẩu cá diêu hồng kiểu Thái thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

Lẩu cá diêu hồng kiểu Thái

Lẩu cá diêu hồng kiểu Thái – món ngon hấp dẫn mọi thực khách
(Ảnh: Internet)

Cách nấu lẩu cá diêu hồng kiểu thái

Mặc dù nguyên liệu chính là cá diêu hồng thì bạn cũng cần phải chuẩn bị các nguyên liệu nhúng khác để đa dạng nguyên liệu và tăng thêm hương vị cho món ăn.

Nguyên liệu nấu lẩu cá diêu hồng kiểu thái như sau

– 1 con cá diêu hồng khoảng 1kg

– 500gr xương ống heo để làm nước dùng

– 450gr mực ống

– 400gr tôm tươi loại to hoặc tôm sú

– 3 miếng đậu hũ

– 4 hoặc 5 quả ớt tươi

– 100gr riềng

– 100gr tỏi và hành tím đã băm nhỏ

– 100gr gừng

– 50gr ớt bột

– 4 cọng sả

– 3 quả cà chua

– Một ít sốt me, hành lá, hành tây, ngò gai

– Các loại rau nhúng như cải xanh, cải cúc, mồng tơi, dọc mùng… tuỳ sở thích

– Các loại gia vị: đường, nước mắm, muối, ớt tươi cùng với chanh…

Các loại rau ăn lẩu

Các loại rau ăn lẩu cá diêu hồng (Ảnh: Internet)

Cách nấu lẩu cá diêu hồng kiểu Thái chua cay ngon khó cưỡng

Bước 1: Sơ chế xương và hầm lấy nước ngọt

Đầu tiên, bạn tiến hành rửa sạch xương ống, chần qua nước sôi một lần và rửa lại cho sạch. Tiếp theo, bạn cho xương vào nồi cùng với 2.5 lít nước để làm và tiến hành ninh xương trong khoảng 2 tiếng. Trong quá trình ninh, bạn nhớ thường xuyên vớt bọt để nước dùng trong và thơm hơn.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu

Trong thời gian chờ ninh nước lẩu, bạn tiến hành sơ chế các loại nguyên liệu khác.

– Cá diêu hồng rửa sạch, bỏ mang và ruột rồi chà sát qua bằng muối để khử mùi tành, rửa lại bằng nước sạch rồi cắt khúc vừa ăn, để ráo nước.

– Tôm và mực ăn lẩu thì bạn rửa sạch rồi để ráo nước là được.

– Đậu hũ mua về bạn cắt đôi hoặc 4 vừa ăn.

– Rau dọc mùng tước vỏ, rửa sạch rồi cắt khúc chéo. Cà chua rửa sạch, sau đó bổ múi cau. Gừng, riềng và sả thì chỉ cần rửa sạch rồi đập dập, cắt lát là được.

– Các loại rau nhúng khác bạn rửa sạch, cắt khúc, để ráo nước. Ớt tươi bỏ cuống, cắt lát mỏng.

Cà chua bổ múi cau

Cà chua bổ múi cau để xào lấy nước màu (Ảnh: Internet)

Bước 3: Xào cà chua

Bạn chuẩn bị một cái nồi và đun nóng cùng ít dầu ăn, dầu nóng thì cho hành và tỏi băm vào phi thơm. Tiếp đó, bạn cho riềng, gừng, sả và cà chua vào xào chung, đảo thật đều tay cho tới khi cà chua hơi chín mềm thì tắt bếp.

Bước 4: Nấu nước lẩu

Sau 2 tiếng ninh, bạn đã có nước hầm xương thì đổ chúng vào nồi cà chua xào lúc nãy, đun sôi lên. Khi nước sôi thì bạn thả dọc mùng và đậu hũ và ớt tươi cắt lát vào, nêm nếm các loại gia vị như: đường, ớt bột, bột ngọt và sốt me vào sao cho phần nước lẩu có hương vị chua cay vừa miệng là được.

Bước 5: Thưởng thức lẩu cá diêu hồng kiểu Thái

Khi đã chuẩn bị xong phần nước lẩu, việc bây giờ của bạn chỉ là cho cá diêu hồng vào nồi, rắc thêm ít hành lá, ngò cắt khúc vào.

Kế tiếp, bạn bày nồi lẩu lên bàn với một bếp ga mini hoặc bếp ăn lẩu chuyên dụng, tiếp tục đun sôi và cho các nguyên liệu khác như tôm, mực, rau và thưởng thức cùng với bún hoặc mì gói.

lẩu cá diêu hồng

Thưởng thức lẩu cá diêu hồng kiểu Thái cùng các loại rau thì ngon tuyệt
(Ảnh: Internet)

Mẹo vặt

– Nếu bạn không có kinh nghiệm nêm nếm lẩu Thái chuẩn bị thì có thể mua gói gia vị lẩu Thái bán sẵn ngoài hàng.

– Và bạn nhớ chuẩn bị thêm muối ớt xanh và một ít nước mắm ớt nguyên chất để chấm cá, tôm, mực.

Với cách nấu lẩu cá diêu hồng kiểu Thái này, bạn sẽ nhanh chóng hoàn thành món lẩu ngon tuyệt rồi, công thức không quá khó phải không nào. Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều công thức món lẩu trong cùng chuyên mục, càng nhiều công thức sẽ giúp bạn làm phong phú thêm thực đơn. Chúc bạn vào bếp chế biến các món ngon thành công nhé!

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/lau/lau-ca-dieu-hong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...