Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2018

Tổ chức tiệc BBQ – Tiệc BBQ gồm những món gì?

Từ lâu, tiệc BBQ đã không còn xa lạ với nhiều người dân Việt Nam. Vào những dịp cuối tuần, gặp gỡ bạn bè hay liên hoan, hình thức BBQ luôn được ưa chuộng hơn cả. Vậy tiệc BBQ là gì? Và tiệc BBQ gồm những món ăn gì? Cùng CET tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Tiệc BBQ là gì?

BBQ có tên đầy đủ là Barbecue, là từ dùng để chỉ các món nướng trên than hồng, chủ yếu là thịt heo, thịt bò, thịt gà, thịt cừu… Hoặc nói cách khác, BBQ được hiểu là cuộc liên hoan ngoài trời có các món heo, bò, cừu… quay hoặc nướng. Ở Việt Nam, các kiểu tiệc nướng BBQ xuất hiện ngày càng nhiều từ gia đình, quán vỉa hè đến các nhà hàng, khu trung tâm thương mại để phục vụ thực khách.

Hình thức BBQ được yêu thích là do thực đơn phong phú và vị ngon của các món ăn. Các nguyên liệu được tẩm ướp đậm đà, vừa miệng, phết lên một lớp nước xốt rồi nướng trên lửa than hồng. Khi chín, lớp vỏ thịt bên ngoài sẽ hơi cháy giòn, lớp thịt bên trong thì mềm ngọt quyện với nước xốt và gia vị, khiến bất kỳ ai cũng khó chối từ. Hơn nữa, BBQ cũng là dịp để các thành viên trong gia đình hoặc bạn bè cùng ngồi quanh bếp than hồng, trò chuyện, cùng nướng và hít hà những miếng thịt thơm phức.

Tiệc BBQ

Tiệc BBQ với các món nướng trên than hồng (Ảnh: Internet)

Tiệc BBQ gồm những món gì?

Tương tự như hình thức tiệc Buffet, tiệc BBQ cũng được chia thành các món salad, khai vị, món chính, món tráng miệng, nước uống…

Salad: Thường có từ 3 – 4 món, từ các món rau ăn kèm với nước xốt tự chọn đến các món gỏi, nộm.

Khai vị: Cũng từ 3 – 4 món gồm các món ăn như chả giò, thịt nguội, tôm, nghêu, sò, cua, súp.

Món chính: Khoảng 10 món như cơm chiên, rau xào, mì xào và các món nướng như:

– Sườn non nướng: Từng miếng sườn được tẩm ướp đậm đà với gia vị và sa tế vừa có vị mặn ngọt hài hòa vừa có vị cay cay sẽ gây kích thích vị giác cho người thưởng thức.

– Bạch tuộc nướng sa tế: Bạch tuộc hoặc mực bạn được tẩm qua lớp sa tế cay nhẹ rồi dùng những viên đá cuội để nướng sẽ giúp bạch tuộc mau chín và giữ được vị ngọt thanh, thơm ngon, giòn dai cực ngon.

Gà nướng: Gà nướng là món ăn không thể thiếu trong thực đơn của tiệc BBQ. Bạn có thể kết hợp giữa gà, tỏi và nhâm nhi một ít rượu vang để cảm nhận được hương vị độc đáo, đúng chuẩn nhà hàng.

– Thịt ba chỉ xiên rau củ: Sẽ thật thiếu sót nếu tiệc BBQ không có món thịt ba chỉ nướng cùng với rau củ. Món ăn không chỉ đẹp mắt, mùi thơm phưng phức mà hương vị còn mới lạ, ngon miệng sẽ khiến bạn khó lòng cưỡng lại.

– Hải sản nướng: Ngoài các loại thịt heo, thịt gà, bò, thì các loại hải sản như hàu, sò, ốc, tôm, cua luôn là những món ăn thú vị không thể bỏ qua.

Đồ tráng miệng: Bao gồm trái cây, chè, kem để khép lại bữa tiệc BBQ một cách hoàn hảo nhất.

Thực đơn tiệc BBQ

Thực đơn tiệc BBQ đa số là các món nướng luôn tỏa hương thơm lừng, hấp dẫn
(Ảnh: Internet)

Tiệc BBQ ngoài trời

Đối với những bữa tiệc BBQ ngoài trời, bạn cần chọn phương tiện di chuyển phù hợp, lựa địa điểm rộng rãi; chuẩn bị tất cả các dụng cụ cần thiết như bếp nướng, bàn ăn, đĩa, muỗng, chén dùng một lần; các loại gia vị, nước xốt; khăn ăn; thức uống… Và đặc biệt, đối với các bữa tiệc BBQ ngoài trời, bạn cần phải chú ý đến yếu tố thời tiết, vì nếu một cơn mưa hay gió lớn cũng có thể gây ảnh hưởng đến bữa tiệc của bạn. Do đó, bạn có thể chọn lựa địa điểm có mái che để đảm bảo buổi tiệc diễn ra suôn sẻ.

Tiệc BBQ tại nhà

Tiệc BBQ tại nhà

Tiệc BBQ là dịp để trò chuyện, chung vui cùng những người thân quen (Ảnh: Internet)

Không cần quan tâm quá nhiều vào vấn đề thời tiết, tiệc BBQ tại nhà chú trọng vào vấn đề thông gió và chất lượng món ăn. Bạn cần chuẩn bị các chỗ thông gió để khói và bụi than không bám lại trên trần hay sàn nhà hoặc bạn có thể chọn địa điểm trước sân, sau nhà để giúp cho không gian rộng rãi, thoáng đãng. Về món ăn bạn không cần chuẩn bị trước như BBQ ngoài trời mà có thể ướp trước khi khai tiệc từ 1 – 2 tiếng.

Với những thông tin trên đây, hy vọng bạn đã hiểu hơn về hình thức tiệc BBQ và thực đơn của bữa tiệc. Từ những điều này, các bạn có thể tự chuẩn bị cho mình một bữa tiệc thật hoành tráng và cùng bạn bè thưởng thức nhé!

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/quan-tri-nha-hang-khach-san/ky-nang/tiec-bbq

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...