Thứ Tư, 10 tháng 10, 2018

Thực đơn tiệc ngọt sinh nhật cho bé gồm những món gì?

Tổ chức sinh nhật cho bé yêu tại nhà là lựa chọn của nhiều gia đình vì vừa tiết kiệm, vừa an toàn vệ sinh và cũng là dịp để mẹ tự tay làm ra những món ăn ngon cho bé yêu của mình. Tuy nhiên, điều khiến các mẹ phân vân chính là thực đơn tiệc ngọt sinh nhật cho bé gồm những món gì cho hấp dẫn? Vì vậy, Cet.edu.vn sẽ gợi ý cho bạn vài món ngon đãi tiệc tiệc dành cho các bé sau đây.

Món ăn dành cho trẻ trong tiệc sinh nhật cần phải đạt 3 tiêu chí: an toàn, hợp với trẻ và dễ tiêu hóa; dễ cầm nắm, tạo thuận lợi cho bé ăn; bắt mắt, đủ màu sắc hợp với tính cách của trẻ em.

Các món ăn cho thực đơn tiệc ngọt sinh nhật

Cupcakes

bánh cupcakes

Các mẹ hãy thử trổ tài làm bánh cupcakes trong tiệc sinh nhật của con.
(Ảnh: Internet)

Không tốn quá nhiều thời gian, chỉ cần trong nhà có sẵn lò nướng viba hay lò vi sóng, bạn có thể lên mạng học hỏi các công thức chế biến bánh cupcakes nhiều màu sắc và bắt đầu trổ tài làm tặng cho bé yêu trong tiệc sinh nhật. Để tăng sự hấp dẫn, các mẹ có thể biến tấu cách trang trí bánh theo ý mình bằng các loại trái cây, nguyên liệu khác nhau, thậm chí cho bé yêu tham gia làm bánh sẽ càng vui và ý nghĩa hơn.

Bánh flan

Bánh flan trứng quen thuộc dùng với đá bào và caramel sẽ rất phù hợp cho các bé trong những ngày thời tiết nóng bức. Bạn nên chọn trứng gà ta và sữa đặc loại ngon, đánh tan đều theo công thức nhất định rồi cho vào từng ly inox nhỏ hấp cách thủy. Món bánh flan sẽ ngon hơn nếu các mẹ làm từ trước đó, cho vào ngăn mát tủ lạnh để sẵn. Hãy thêm một lớp caramel mỏng bên trên khi thưởng thức để đánh thức vị giác của bất cứ ai nếm thử.

Bánh mochi

Bánh mochi

Bánh mochi ngọt ngào mềm mại rất phù hợp với các bữa tiệc sinh nhật.
(Ảnh: Internet)

Loại bánh ngọt xuất xứ từ Nhật với lớp vỏ mềm bên ngoài và nhân mềm tan chảy bên trong sẽ khiến các bé vô cùng phấn khích, còn các mẹ thì tha hồ sáng tạo, với nguyên liệu chính từ bột nếp, bột ngô và nhân bánh đa dạng từ mè đen, đậu đỏ, dâu tây, kem… Bột bánh trộn nhuyễn, đều, cho nhân vào bên trong rồi qua trong lò vi sóng, các mẹ sẽ khiến bé yêu nhà mình ngạc nhiên vì tài làm bếp của mình.

Buffet hoa quả

Nếu bạn vẫn chưa biết tiệc ngọt gồm những món gì thì buffet hoa quả tươi chính là câu trả lời. Trái cây luôn được mọi người cực kỳ yêu thích, kể cả các bé. Hãy trang trí buổi tiệc ngọt của bé bằng những đĩa hoa quả tươi luôn nhiều màu sắc rực rỡ. Đặc biệt, hoa quả thì luôn cung cấp rất nhiều vitamin và dưỡng chất cho sức khỏe của mọi người.

Thạch rau câu

Món ăn nhẹ vừa mát vừa ngon là khoái khẩu của hầu hết mọi trẻ em. Bạn có thể chọn đa dạng hình thức rau câu để tăng thêm phần hấp dẫn cho bé, như rau câu nhiều màu sắc trái cây, rau câu nhiều tầng hay đổ trong những khuôn có hình thù khác nhau. Tất nhiên, vì tự làm cho con yêu nên các mẹ cần đảm bảo an toàn vệ sinh cũng như không nên tạo món rau câu quá ngọt.

Bánh sinh nhật

Bánh sinh nhật

Bánh sinh nhật không thể thiếu trong thực đơn tiệc ngọt sinh nhật cho bé.
(Ảnh: Internet)

Chắc chắn trong ngày vui của bé không thể thiếu những chiếc bánh sinh nhật ngọt ngào và dễ thương phải không nào? Bạn có thể đặt bánh hoặc tự làm bánh có hình nhân vật mà bé yêu thích sẽ khiến bé bất ngờ lắm đấy!

Các món thức uống cho tiệc sinh nhật

Cam ép sữa chua

Cách làm món nước thơm ngon, bổ dưỡng này khá đơn giản. Chỉ cần mua cam tươi về vắt, ép lấy nước, cho sữa chua vào, thêm đường đá tùy thích là đã có món ngon cho con thưởng thức.

Chè hạt sen

Món tráng miệng này tuy chế biến hơi cực và lâu, nhưng thành quả sẽ rất tuyệt vời vì vô cùng tốt cho sức khỏe của bé, giúp bé thanh nhiệt, ngủ ngon. Cũng tương tự như các món nước uống khác, mẹ nên lưu ý độ ngọt của món chè hạt sen này.

Chè hạt sen

Chè hạt sen rất tốt cho sức khỏe của các bé.
(Ảnh: Internet)

Các loại nước ép trái cây

Như cà rốt, cà chua, dưa hấu, ổi, thơm… đều rất tốt cho sức khỏe của bé, lại thơm ngon, hấp dẫn, kích thích vị giác. Các mẹ nên chọn những loại trái cây tươi, chất lượng, tùy theo khẩu vị của con mà cho thêm đường sữa nhưng không nên quá ngọt.

Hoa quả dầm

Bổ sung thêm hoa quả dầm sữa chua và thực đơn tráng miệng để các khách mời dễ tiêu khi bữa tiệc sinh nhật có quá nhiều đồ ăn các bạn nhé.

Hoa quả dầm

Hoa quả dầm cho thực đơn tráng miệng.
(Ảnh: Internet)

Hy vọng với những món ăn mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp các mẹ bớt đau đầu với câu hỏi thực đơn tiệc ngọt sinh nhật cho bé gồm những món gì. Chúc bạn tổ chức tiệc sinh nhật cho bé thật vui vẻ và thành công với tài làm bếp khéo léo của mình.

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/quan-tri-nha-hang-khach-san/ky-nang/thuc-don-tiec-ngot-sinh-nhat

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...