Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2018

Cách làm món thịt heo kho mắm ruốc sả ngon đúng điệu Huế

Cách làm món thịt heo kho mắm ruốc sả ngon Cet.edu.vn chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn chế biến thành công món ăn đặc trưng của xứ Huế này với một vị ngon khó cưỡng, đưa cơm và đặc biệt là có thể để được lâu ngày. Cùng theo dõi và thực hiện để làm phong phú thực đơn bữa cơm gia đình mình, bạn nhé!

Thịt heo kho mắm ruốc sả theo kiểu của người Huế được khá nhiều gia đình ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, đậm đà của mắm ruốc được kết hợp cùng thịt heo beo béo, lại thêm mùi thơm nồng của sả và chút cay nhẹ của ớt hiểm. Với món ăn này, cả gia đình bạn sẽ có những bữa ăn ngon miệng, từng bát cơm cứ vơi dần đi và bụng đã no lúc nào không hay.

Thịt heo khó mắm ruốc sả
Thịt heo khó mắm ruốc sả kiểu Huế (Ảnh: Internet)

Cách làm món thịt heo kho mắm ruốc sả ngon khá đơn giản nhưng để tạo nên hương vị đậm chất Huế, bạn cần những bí quyết riêng. Vậy những bí quyết ấy là gì? Mời bạn tiếp tục tham khảo công thức chế biến ở bài viết dưới đây nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị làm món thịt heo kho mắm ruốc sả

– 1/2 chén mắm ruốc

– 500gr thịt ba chỉ

– Hành tím

– 1 chén sả bằm

– Ớt hiểm

– Đường cát, bột ngọt

Chọn thịt ba chỉ ngon
Chọn thịt ba chỉ ngon để món ăn chuẩn vị (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn cách làm món thịt heo kho mắm ruốc sả

Bước 1: Sơ chế thịt heo và mắm ruốc

– Thịt ba chỉ mua về bạn mang đi rửa sạch rồi cắt miếng vuông, sau đó lại cắt đôi từng miếng vừa ăn. Với món thịt ba chỉ kho mắm ruốc sả này, bạn không nên cắt thịt như kho thông thường vì món ăn sẽ không thấm gia vị đậm đà.

– Mắm ruốc thì bạn cho vào một ít nước lọc, khuấy đều rồi để yên cho lắng thì bạn gạn bỏ phần cặn dưới đáy. Nếu bạn mua được mắm ruốc Huế thì món ăn sẽ chuẩn vị hơn.

Bước 2: Xào thịt heo

– Trước hết, bạn đặt chảo lên bếp, chỉnh lửa lớn, đun nóng dầu ăn rồi phi thơm hành tím băm. Tiếp tục bạn cho thịt vào chảo, xào cho đến khi thịt săn lại thì bạn cho sả băm vào, đảo đều tay cho sả dậy mùi thơm và bắt đầu khô lại rồi trút ớt bằm vào.

Xào thịt heo

Xào thịt heo cùng sả và ớt cho đến khi dậy mùi (Ảnh: Internet)

Bước 3: Kho thịt heo với mắm ruốc

– Khi hỗn hợp thịt, sả, ớt quyện vào nhau và bắt đầu dậy mùi thì bạn cho từ từ mắm ruốc vào.

– Tiến hành đun cho đến khi hỗn hợp sôi lại thì nêm thêm đường, bột ngọt cho vừa ăn. Nếu muốn để món thịt heo kho mắm ruốc lâu thì bạn nên kho mặn hơn bằng cách cho mắm ruốc nhiều hơn.

– Sau đó, bạn tiếp tục kho thịt với lửa nhỏ cho đến khi mắm cạn và keo lại thì tắt bếp, nhất nồi ra khỏi bếp.

Tiêu chuẩn món thịt heo kho mắm ruốc sả ngon

– Món thịt heo kho mắm ruốc sả đạt tiêu chuẩn khi, thịt có màu nâu sậm, phần mỡ trong suốt, thấm gia vị, thơm mà không ngấy. Sả và ớt băm dậy mùi và bám đều vào từng lát thịt. Nước kho mắm ruốc sánh dẻo, vị vừa ăn, mùi ruốc nồng nhưng không quá đậm, vị mặn đậm đà vừa ăn.

– Khi thưởng thức, tất cả hương vị hòa quyện vào nhau làm món ăn trở nên hấp dẫn và lôi cuốn hơn bao giờ hết. Và đặc biệt là khi món thịt heo kho mắm ruốc sả ngon thì để càng lâu món ăn là càng thơm ngon, đưa cơm hơn. Lúc này, dù bạn thưởng thức chúng cùng với cơm nguội thì bạn cũng cảm nhận được vị ngon hấp dẫn.

Thịt ba chỉ kho mắm ruốc sả
Thịt ba chỉ kho mắm ruốc sả ăn cùng cơm nóng là ngon nhất
(Ảnh: Internet)

Món thịt heo kho mắm ruốc sả ngon đậm đà mà không cần ướp thịt từ trước, mùi thơm hấp dẫn đến lạ lùng bởi sự kết hợp giữa mắm ruốc, sả và ớt, từng miếng thịt lại đậm đà khiến bạn cứ muốn ăn hết bát cơm này đến bát cơm khác. Món ăn thơm ngon đến độ chỉ cần ngửi mùi thịt heo kho mắm ruốc sả thôi là bạn đã phát ghiền rồi.

Như vậy, chỉ với những bước thực hiện ngắn gọn và đơn giản là bạn đã chế biến thành công món thịt heo kho mắm ruốc sả ngon chuẩn vị ẩm thực Huế rồi. Còn chần chừ gì mà không vào bếp trổ tài nấu nướng ngay nào. Chúc các bạn thực hiện thành công món ăn này!

Bên cạnh cách làm món thịt heo kho mắm ruốc sả ngon, Cet.edu.vn sẽ tiếp tục giới thiệu đến bạn cách làm món thịt vịt kho với gừng và kho sả ớt ngon. Mời các bạn cùng theo dõi.

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/kho/thit-heo-kho-mam-ruoc-sa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...