Thứ Hai, 1 tháng 10, 2018

Cách làm món bún xào thịt heo và nước tương ăn bún ngon

Với những nguyên liệu quen thuộc cùng cách làm đơn giản, món bún xào thịt heo sau đây sẽ giúp bạn có một bữa sáng ngon miệng và đầy dinh dưỡng. Thêm vào đó là vị hài hòa của nước tương ăn kèm món bún này sẽ khiến bạn phải xuýt xoa cho xem!

Bún là một món ăn vô cùng thân quen với người Việt. Dạo vòng quanh các con đường, bạn sẽ bắt gặp vô số hương vị khác nhau mặc dù chỉ là món bún, có thể kể đến như: Bún bò Huế, bún cá lóc, bún riêu, bún cua, bún chả… Trong đó, bún xào thịt heo là một món ăn cũng rất được ưa chuộng cho bữa sáng. Cùng CET thực hiện ngay cách làm bún xào thịt heo và nước tương ăn bún ngon nhé!

Cách làm bún xào thịt heo

Nguyên liệu làm bún xào thịt heo

– 300g thịt heo

– 200g bún

– Hành tây

– Hành lá, ớt

– Tỏi, hành tím

– Rau giá, rau thơm, dưa chuột

– Hạt nêm, mắm, muối, đường

Bún thịt xào

Bún thịt xào có cách làm đơn giản, dễ ăn lại đầy dinh dưỡng (Ảnh: Internet)

Cách chế biến bún xào thịt heo

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

– Thịt heo sau khi mua về bạn cạo sạch lông, rửa qua nước sạch rồi cắt thịt thành các miếng mỏng vừa ăn.

– Hành tây bóc sạch vỏ rồi thái múi cau.

– Hành lá nhặt sạch rễ rồi rửa sạch, băm nhuyễn.

– Tỏi và hành tím bóc vỏ, rồi băm nhuyễn.

– Ớt rửa sạch, thái nhỏ.

– Rau giá và rau thơm rửa sạch với nước rồi ngâm vào nước muối, rửa sạch lại rồi để ráo nước.

Bước 2: Ướp thịt

– Bạn cho phần thịt heo vào tô rồi ướp thịt với 1 muỗng đường, 1 muỗng hạt nêm, 1 chút nước mắm, 1 muỗng bột ngột, ít tỏi và hành lá băm cùng hạt tiêu xay. Sau đó, trộn đều và ướp khoảng 30 phút để thịt ngấm đều gia vị.

Bước 3: Chần bún

– Bạn cho nước vào nồi rồi mở lửa lớn, khi nước sôi, bạn cho bún vào chần sơ để bún tơi ra. Lưu ý, chần thật nhanh rồi vớt bún ra rổ để bún không bị nát nhừ.

Bước 4: Xào thịt với bún

– Bạn cho một ít dầu ăn vào chảo, rồi cho tỏi và hành tím băm vào phi thơm. Tiếp đến, cho thịt heo vào đảo đều, đến khi thịt chín bạn cho thịt ra đĩa riêng. Tiếp theo, bạn tiếp tục cho dầu tỏi vào chảo phi thơm, rồi cho giá đỗ, hành tây vão òa sơ, nên nếm với hạt nêm, bột ngọt, đường cho vừa ăn. Xào đến khi nguyên liệu chín thì bạn cho đĩa thịt xào vào đảo đều tay thì tắt bếp.

Bước 5: Hoàn thành

– Bạn cho bún vào tô, rồi cho phần thịt heo, hành tây, giá đỗ vào, trộn đều lên và chan nước tương vào là thưởng thức được rồi đấy. Để món bún ngon hơn nữa, thì cách làm nước tương ăn bún cũng rất quan trọng. Do đó, tham khảo cách làm nước tương ăn bún sau đây để có được món bún xào thịt heo trọn vị.

Lưu ý: Với món ăn này, bạn có thể dùng thịt băm thay thế cho thịt miếng. Đối với thịt băm, bạn ướp thịt băm với hạt nêm, tỏi, hành lá, bột ngọt, đường và cũng thực hiện như các bước làm bún xào thịt heo như trên là được.

Cách pha nước tương ăn bún ngon

Nguyên liệu cần chuẩn bị pha nước tương

– 1/2 trái thơm

– Nước tương đậm

– Nước dừa tươi

– 3 muỗng đường

– 1 muỗng muối

– Ớt bằm

Nước tương ăn bún

Nước tương ăn bún phải là loại được nấu kỹ lưỡng và có tỏi ớt cay cay dậy mùi
(Ảnh: Internet)

Cách làm nước tương ăn bún

Bước 1: Thơm gọt sạch vỏ, cắt bỏ mắt rồi băm nhuyễn hoặc cho vào cối sinh tố xay nhuyễn. Sau đó, bạn vắt lấy nước.

Bước 2: Bạn cho nước dừa tươi, đường và muối vào tô, rồi dùng muỗng khuấy đến khi nguyên liệu hòa tan.

Bước 3: Bạn cho nước thơm vào chảo rồi cho tiếp nước dừa vào nấu sôi. Sau đó, bạn cho tiếp nước tương vào, nêm nếm cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Bước 4: Khi nước tương nguội hẳn, bạn băm nhuyễn tỏi, ớt rồi cho vào nước tương để tạo vị cay cay ngon miệng.

Với cách làm bún xào thịt heo và cách làm nước tương ăn bún ngon như trên, hy vọng các bạn sẽ mang đến những bữa sáng độc đáo cho người thân của mình nhé! Chúc các bạn thành công. Ngoài món bún xào thịt heo, bạn có thể đổi vị cho gia đình mình với cách làm bún Thái chua chua, cay cay đặc trưng của xứ chùa Vàng nhé.

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/bun/bun-xao-thit-heo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...