Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

Cách nấu xôi bắp nước cốt dừa bằng nồi cơm điện ngon nhất

Bạn thích các món xôi, đặc biệt là xôi bắp? Bạn đang tìm cách chế biến món ăn này tại nhà nhưng chưa tìm ra công thức phù hợp? Đừng lo, cách nấu xôi bắp nước cốt dừa bằng nồi cơm điện được hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn chế biến thành công món xôi thơm ngon, lạ miệng cho bữa sáng thêm hấp dẫn nhé!

Xôi bắp nước cốt dừa – món quà đong đầy ký ức tuổi thơ

Có thể nói rằng, với các thế hệ 8x, 9x, xôi bắp nước cốt dừa là món ăn tuổi thơ, gắn liền với những kỷ niệm vui buồn của họ. Nếu đã từng thưởng thức món ăn này, chắc hẳn bạn sẽ nhớ mãi cái hương vị đặc trưng. Đó là từng hạt nếp dẻo thơm, kết hợp với bắp bùi bùi, giòn giòn rồi lại được phủ lên một lớp nước cốt dừa tỏa hương nồng nàn, béo ngậy. Đặc biệt, đậu phộng rang, giã nhỏ trộn với đường cùng chút muối lại càng làm cho món xôi bắp nước cốt dừa thêm hấp dẫn.

Xôi bắp nước cốt dừa

Xôi bắp nước cốt dừa – món quà của tuổi thơ (Ảnh: Internet)

Mỗi buổi sáng thức dậy, chào đón bạn là một đĩa xôi thơm ngát còn nghi ngút khói được mẹ chuẩn bị từ sớm, chén hết nguyên một đĩa như vậy là bụng đã no căng. Đĩa xôi không chỉ là món ăn sáng đơn giản, nó còn bao hàm cả sự quan tâm, lo lắng và yêu thương của mẹ. Vì vậy, nhiều người khi lớn rồi, muốn ôn lại ký ức tuổi thơ hay đổi vai, tự tay chuẩn bị cho mẹ mình thứ quà đặc biệt ngày trước đã tìm hiểu cách làm xôi bắp nước cốt dừa.

Tuy nhiên, để tiện lợi hơn, người chọn cách nấu xôi bắp bằng nồi cơm điện, vừa tiết kiệm thời gian, vừa giữ được hương vị thơm ngon truyền thống của món ăn. Vậy, bạn đã nắm được cách làm này chưa? Nếu chưa, cùng theo dõi ngay nhé!

Cách nấu xôi bắp nước cốt dừa bằng nồi cơm điện

Nguyên liệu nấu xôi bắp nước cốt dừa

– 300gr gạo nếp thơm

– 2 trái bắp

– Cơm dừa nạo

– Đậu phộng rang

– Muối, đường

Cách nấu xôi bắp nước cốt dừa ngon

Bước 1: Ngâm nếp

– Trước khi nấu xôi, bạn mang nếp đi ngâm khoảng 2 tiếng đồng hồ cho nếp mềm. Cách này giúp món xôi của bạn dẻo và thơm hơn.

Bước 2: Tách hạt bắp

– Bắp bạn có thể chọn bắp nếp hoặc bắp mỹ đều được.

– Bắp mua về, bạn lột vỏ, bỏ râu rồi tách lấy hạt.

bắp nếp hoặc bắp mỹ

Có thể dùng bắp nếp hoặc bắp mỹ đều được (Ảnh: Internet)

Bước 3: Làm nước cốt dừa

– Bạn chuẩn bị khoảng 150ml nước ấm, cho nước vào cơm dừa, dùng thìa khuấy đều tay cho dừa ra nước cốt. Sau đó, bạn cho cơm dừa vào vải để vắt.

– Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian thì có thể mua nước cốt dừa được vắt sẵn ở chợ.

– Lưu ý: dùng nước ấm để vắt cốt dừa.

Bước 3: Nấu xôi

– Nếp sau khi ngâm mềm thì bạn vo lại cho sạch, trút ra rổ và vẩy cho ráo nước. Sau đó, cho một xíu muối vào nếp và xóc đều cho món xôi đậm đà. Kế tiếp, trộn bắp vào nếp.

– Tiếp theo, bạn cho bắp và nếp đã trộn vào nồi cơm điện, đổ hết 150ml nước cốt dừa vào nồi. Nếu bạn thấy lượng nước cốt dừa không đủ thì có thể thêm nước lọc đến khi thấy nước xâm xấp mặt bắp và nếp là được.

– Bây giờ, bạn chỉ cần đậy nắp nồi điện lại và nấu như bình thường.

Bước 4: Làm muối đậu

– Đậu phộng rang nếu có thời gian, bạn nên mua đậu sống về tự rang thì sẽ ngon hơn. Cách rang như sau: đặt chảo lên bếp, chảo nóng thì cho vào một muỗng muối, sau đó, bạn cho đậu vào rang. Cho thêm muối khi rang là cách giúp đậu không bị cháy mà hương vị sẽ ngon hơn.

– Đậu rang chín, bạn đợi nguội thì bóc vỏ rồi giã nát. Kế tiếp, cho vào đậu ½ muỗng cà phê muối và 3 muỗng canh đường, trộn đều. Bạn lưu ý tùy lượng đậu mà bạn cho đường và muối cho phù hợp nhé.

Làm muối đậu

Khi rang đậu nên cho muối vào để đậu chín đều và không bị cháy (Ảnh: Internet)

Bước 5: Hoàn thành món ăn và thưởng thức

– Khi nồi cơm điện chuyển sang nút warm thì bạn đợi khoảng 15 phút rồi mới mở nắp nồi, xới đều cho xôi tơi ra.

– Bây giờ, bạn chỉ cần múc xôi ra đĩa, rắc muối đậu lên trên và thưởng thức. Nếu thích, bạn có thể cho thêm dừa sợi bào.

cách nấu xôi bắp bằng nồi cơm điện

Món xôi bắp nước cốt dừa thành phẩm (Ảnh: Internet)

Ngoài cách nấu xôi bắp bằng nồi cơm điện thì bạn cũng có thể tham khảo cách nấu xôi trắng nước cốt dừa thơm ngon dẻo ngọt cho bữa sáng. Cả hai cách làm đều khá đơn giản. Bạn chỉ cần 30 – 45 phút là đã có ngay món ăn thơm ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Chúc các bạn thành công khi chế biến nhé!

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/xoi/xoi-bap-nuoc-cot-dua

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...