Thứ Năm, 18 tháng 10, 2018

Cách tổ chức và lên thực đơn tiệc cocktail trong sự kiện

Với tính chất sang trọng, nhẹ nhàng, tiệc cocktail ngày càng được nhiều khách hàng ưu tiên chọn lựa để tổ chức trước các buổi tiệc chính quan trọng hoặc làm tiệc chính cho các buổi gặp gỡ thân mật. Vậy tiệc cocktail là gì? Cách tổ chức tiệc cocktail trong sự kiện có khó không? Và tổ chức như thế nào? Cùng Cet.edu.vn tìm hiểu qua bài viết sau đây, bạn nhé!

Tiệc cocktail là gì ?

Tiệc cocktail là gì? Tiệc cocktail là loại hình tiệc đứng, thường tổ chức trong không gian hội trường hoặc sân vườn với lượng khách đông. Với loại tiệc này, thức uống thường được sử dụng chủ yếu là các loại cocktail, champagne, bia, rượu mạnh pha soda…

Tiệc cocktail
Tiệc cocktail là một loại hình tiệc đứng phổ biến hiện nay (Ảnh: Internet)

Thông thường, một buổi tiệc cocktail thường kéo dài không quá 2 giờ đồng hồ và nếu có kết hợp thêm hoạt động khiêu vũ thì cũng không quá 4 giờ. Đặc biệt, đặc trưng của loại hình tiệc đứng này là các thực khách tham dự thường sử dụng thức uống nhiều hơn các món ăn.

Cách tổ chức tiệc cocktail

Để một bữa tiệc cocktail thành công, việc chuẩn bị là vô cùng quan trọng. Ở đây, việc chuẩn bị từ chọn nơi đặt tiệc, lên thực đơn món ăn và thức uống, trang trí không gian tiệc và mời khách cần được thực hiện sớm. Sau đó, đến ngày tổ chức tiệc, setup tiệc phải được thực hiện theo quy trình nhằm đảm bảo tiến độ. Cách tổ chức tiệc cocktail có thể được thực hiện như sau:

– Bàn cocktail nên được bố trí cách đều trong không gian tổ chức tiệc, tùy thuộc số lượng khách mà bạn lựa chọn số lượng bàn cho phù hợp. Bàn cocktail phải được phủ bằng khăn được là thẳng nếp, phù hợp với màu sắc chủ đạo của không gian tiệc. Trên mỗi bàn cocktail cần phải có hoa ở chính giữa, gạt tàn, khăn giấy, hủ tăm và có thể đặt thêm các loại bánh snack.

– Số ghế ngồi không bắt buộc phải chuẩn bị tương ứng với số lượng khách mời nhưng cần phải có để phục vụ nhu cầu muốn ngồi để trò chuyện, dùng món của một số khách tham dự.

Bàn tiệc
Bàn tiệc cần được setup đúng tiêu chuẩn (Ảnh: Internet)

– Nếu bạn tổ chức tiệc Cocktail trong hội trường hay phòng họp rộng thì thức ăn, đồ uống chính cần được bày trên bàn dài và trang trí đẹp. Với trường hợp tổ chức tiệc ngoài trời thì bạn có thể bày món trên một số bàn nhỏ kê xung quanh khu vực tiệc để thuận tiện cho quá trình di chuyển của khách.

– Với một bữa tiệc có khoảng 50 đến 70 khách thì trong không gian tổ chức tiệc phải kê 2 bàn làm “quầy bar di động” để các Bartender có thể trực tiếp pha cocktail, rót rượu cho khách tham dự.

– Quầy bar và thức ăn, thức uống cần phải sẵn sàng trước khi khách đến ít nhất 30 phút. Tuy nhiên cũng không nên chuẩn bị quá sớm sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn và thức uống.

– Sau khi chủ tiệc tuyên bố lý do và buổi tiệc cocktail chính thức bắt đầu thì nhân viên phục vụ sẽ có bê khay gồm nhiều loại khác nhau đi mời khách.

– Nếu khách yêu cầu pha chế một loại cocktail hay muốn uống một loại rượu nào đó thì nhân viên phục vụ nhận order, giao cho Bartender pha chế và mang ra phục vụ khách.

– Một số nhân viên phục vụ sẽ đảm nhận nhiệm vụ bê các món ăn đi mời khách và thu dọn ly, đĩa đã sử dụng.

– Trong quá trình phục vụ, nếu khách làm đổ, vỡ ly, đĩa thì nhân viên phục vụ cần chủ động hỗ trợ khách xử lý để không làm ảnh hưởng lớn đến không khí bữa tiệc.

Lên thực đơn tiệc cocktail

Việc khảo sát sở thích của khách để lên thực đơn tiệc cocktail sẽ giúp bạn tổ chức được một bữa tiệc làm hài lòng và để lại ấn tượng tốt với thực khách.

– Về thức uống: càng đa dạng nhiều loại thức uống càng tốt. Vì như vậy sẽ giúp thực khách có nhiều lựa chọn. Bartender được chọn phải là người am hiểu việc pha chế các loại thức uống để đáp ứng được tất cả các nhu cầu của khách. Thông thường, tiệc cocktail thì sẽ phục vụ chính là các loại cocktail phổ biến, ngoài ra còn chuẩn bị thêm bia, rượu vang và một số loại nước ngọt…

các loại cocktail
Thức uống chính là các loại cocktail được yêu thích (Ảnh: Internet)

– Về thức ăn: thức ăn chủ yếu được phục vụ tiệc cocktail trong sự kiện thường là những món nguội như: thịt xông khói, gỏi cuốn, xúc xích, chả giò… tất cả đều được cắt thành những miếng vừa ăn, trình bày và trang trí đẹp mắt. Đặc biệt, trong các thực đơn tiệc cocktail Phương Tây thường có một món ăn truyền thống là Canape’s – món bánh mì phết bơ có kèm xúc xích bên trên.

Tổng kết

Như vậy là chúng ta đã tìm hiểu cách tổ chức và lên thực đơn tiệc cocktail trong sự kiện rồi. Hy vọng với bài viết này, bạn có thể áp dụng và tổ chức thành công bữa tiệc của mình. Ngoài tiệc cocktail, hôm nay, chúng tôi xin được giới thiệu thêm một loại hình tiệc nữa là tiệc đứng. Mời bạn tham khảo bài viết Thực đơn và cách tổ chức tiệc đứng để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/quan-tri-nha-hang-khach-san/ky-nang/cach-to-chuc-tiec-cocktail

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...