Thứ Năm, 25 tháng 10, 2018

Xuýt xoa với cách nấu canh rau muống cà chua lạ miệng ngon cơm

Với cách làm canh rau muống cà chua cực ngon mà CET giới thiệu đến bạn ngay sau đây, hy vọng sẽ giúp gia đình bạn ngon miệng và thanh nhiệt vào những ngày hè nóng bức. Cùng xem hướng dẫn chi tiết cho món ăn này nhé!

Được chế biến từ những nguyên liệu dễ tìm kiếm, cách làm đơn giản lại tiết kiệm thời gian, canh rau muống nấu cà chua sẽ là món ăn làm phong phú thêm thực đơn của cả nhà. Vị chua chua thanh mát của cà và me kết hợp cùng vị ngọt từ rau muống vừa thanh đạm có thể giúp bạn giảm cảm giác ngán ngẩm thịt cá vừa cung cấp những chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Do trong rau muống luôn chưa các thành phần dinh dưỡng vô cùng đa dạng. Cứ 100 g rau muống sẽ chứa 3g chất xơ, 3g Protein, 90% nước, Vitamin C, Vitamin E, chất béo, sắt, kẽm, Magie…

Nguyên liệu cần chuẩn bị nấu canh rau muống cà chua

– Rau muống

– Cà chua

– Hành tươi, me chua

– Giá đỗ, rau ngổ

– Nước mắm, hạt nêm, đường

rau muống

Với các nguyên liệu dễ tìm bạn có thể hoàn thành món canh thơm ngon,
thanh mát (Ảnh: Internet)

Cách nấu canh chua rau muống và cà chua

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Khi chọn rau muống, bạn nên chọn loại rau muống cạn có thân mướt, lá nhỏ, không nên chọn những loại có kích thước quá to so với bình thường hoặc bị dập nát quá nhiều. Khi mua rau muống về, trước tiên bạn cắt bỏ phần gốc, nhặt bỏ lá sâu, già. Tiếp theo, rửa với nước lạnh rồi ngâm rau muống trong nước muối khoảng 15 phút. Sau đó, bạn dùng tay nhào bóp nhẹ nhàng để rau muống ra hết bọt, rồi rửa lại với nước lần nữa. Tiếp theo, vớt ra để ráo.

– Cà chua khi mua về bạn rửa sạch, sau đó thái múi cau.

– Hành lá và rau ngổ bạn rửa sạch, cắt khúc vừa ăn.

– Me chua bạn cho vào chén, sau đó cho nước sôi vào, rồi dùng muỗng dầm nát. Tiếp theo, lọc lấy nước cốt me chua cho vào chén và bỏ hạt.

Bước 2: Nấu canh rau muống cà chua

– Bạn cho dầu ăn vào nồi, phi thơm tỏi, rồi cho nước vào đun sôi. Sau đó, cho cà chua vào đun sôi, rồi cho nước cốt me vào. Nêm nếm với 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước mắm cho vừa khẩu vị. Đợi đến khi nước sôi, bạn cho rau muống, rau ngổ, giá đỗ, hành tươi vào. Nấu đến khi các nguyên liệu vừa chín tới thì tắt bếp.

Bước 3: Hoàn thành

– Khi hoàn thành, bạn cho canh ra tô và thưởng thức khi còn nóng để cảm nhận được trọn vẹn hương vị của món ăn. Với món canh này, bạn ăn kèm với cơm trắng và món cá kho, thịt kho hoặc tàu hũ kho nấm sẽ rất hấp dẫn.

– Từ cách nấu canh rau muống cà chua này, bạn cũng có thể biến tấu để thực hiện món canh chua chay cùng với nguyên liệu là tàu hũ, nấm đông cô. Hoặc bạn cũng có thể kết hợp với các nguyên liệu như thịt gà, tôm, cua… để tạo nên những món canh chua đậm đà hương vị.

canh rau muống với cà chua

Bạn có thể kết hợp với các nguyên liệu khác để tạo nên những món canh
hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Những lưu ý khi nấu canh rau muống với cà chua

– Khi nấu canh rau muống cà chua, bạn nên để lửa lớn, thao tác cho rau vào phải nhanh và canh sao cho rau vừa chín tới.

– Nếu bạn sử dụng bột ngọt để nêm nếm canh, hãy đợi đến cho tắt bếp thì cho bột ngọt vào, bởi ở nhiệt độ cao bột ngọt sẽ dễ biến chất.

– Bạn có thể cho thêm các nguyên liệu yêu thích như: Bạc hà, thơm, đậu bắp, nấm rơm…

– Để nấu canh chua, ngoài việc dùng nước cốt me chua, bạn cũng có thể thay thế bằng mẻ. Vị chua của mẻ cũng được rất nhiều người ưa chuộng và canh chua rau muống nấu mẻ cũng rất ngon miệng và được yêu thích.

Yêu cầu đối với món canh rau muống nấu cà chua

– Canh chua có vị chua chua, ngọt ngọt vừa ăn.

– Rau muống, giá đỗ có độ giòn ngon, rau không bị nát và vẫn giữ được màu xanh tươi.

Còn chần chừ gì mà không thực hiện ngay món canh chua này để chiêu đãi gia đình nào? Chúc các bạn thành công!

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/canh/canh-rau-muong-ca-chua

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...