Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

Whipping là gì? Whipping cream là gì? Và những điều cần biết

Whipping Cream là gì? Cách sử dụng Whipping Cream như thế nào? Chắc chắn là thắc mắc của nhiều người. Với bài viết này, Cet.edu.vn sẽ giúp bạn có lời giải đáp cũng như hướng dẫn bạn cách làm Whipping Cream ngon và dễ thực hiện tại nhà nhé.

Whipping là gì? Whipping Cream là gì?

Whipping có nghĩa là sự đảo, độ đảo khi quay. Trong lĩnh vực làm bánh, Whipping cream là loại kem sữa béo, gồm có lượng lớn chất béo có trong thành phần, được dùng làm kem bông cho các món tráng miệng hay thực phẩm. Whipping cream có nguồn gốc từ động vật, được tách từ sữa bò tươi nguyên chất nên không chứa đường. Chỉ số béo (butter fat) ghi trên hộp từ 38 – 40%.

Whipping cream có 2 loại là kem đã đánh bông và kem tự đánh bông. So với các loại kem khác trên thị trường hiện nay thì Whipping cream được sử dụng phổ biến hơn vì kem không chứa đường, có thể gia giảm độ ngọt tùy vào ý mình và món ăn mà mình đang chế biến.

Whipping cream là một loại kem sữa béo, được dùng làm kem bông cho các món tráng miệng hay thực phẩm

Whipping cream là một loại kem sữa béo, được dùng làm kem bông cho các món tráng miệng hay thực phẩm.
(Nguồn: Internet)

Nhiều người thường hay nhầm lẫn giữa Whipping cream và Topping cream dẫn đến cách dùng không đúng cách, giảm chất lượng món ăn. Nếu Whipping cream có nguồn gốc từ động vật, ít ngọt và dễ bị tan chảy thì Topping cream có nguồn gốc từ thực vật, ít béo và có độ ngọt, đứng kem, ít chảy hơn nên dễ trang trí hơn.

Công dụng của Whipping cream:

– Dùng làm bánh mousse, caramen, pudding, cupcake, kẹo sôcôla tươi hoặc kẹo caramen.

– Dùng làm kem trang trí mặt bánh kem.

– Whipping cream còn có thể dùng làm nguyên liệu cho món kem ngày hè và nhiều món ăn, món thức uống khác như café, cocktail, kem sundaes, sữa lắc…

Do chiết xuất từ sữa nên Whipping cream có độ tan chảy nhanh. Những thợ làm bánh thường bảo quản Whipping cream bằng cách đặt ở ngăn mát tủ lạnh, sau khi sử dụng, lau sạch miệng hộp, đậy nắp kín và bọc trong túi nilong. Thời gian bảo quản thường từ 5 – 7 ngày hoặc hơn tùy theo nhiệt độ của tủ lạnh.

Cách làm Whipping cream

Theo cách truyền thống, người ta chế biến Whipping cream theo cách sau khi vắt sữa bò sẽ đem ủ trong 24 giờ để sữa tươi lên men. Khi sữa nổi một lớp váng sữa có hàm lượng chất béo cao, đó là lúc Whipping cream được tạo ra. Tuy nhiên, thông thường chỉ có những trang trại nuôi bò sữa và khu vực gần đó mới có thể mua được sữa bò tươi vừa mới vắt xong. Cho nên cách làm Whipping cream này được cho rằng khá phức tạp.

Hiện nay, ở nước ta, Whipping cream có thể được mua sẵn ở siêu thị, cửa hàng, nhưng ngoài ra bạn cũng hoàn toàn có thể làm Whipping cream tại nhà với cách làm khá đơn giản và dễ thực hiện. Cet.edu.vn sẽ giúp bạn gỡ rối khi làm Whipping cream tại nhà nhé.

Nguyên liệu làm Whipping cream

– 180ml sữa tươi nguyên chất (không đường, chưa tách bơ)

– 110gr bơ nhạt (bơ không muối)

Hướng dẫn thực hiện Whipping cream

– Đầu tiên, bạn cho sữa tươi và bơ vào một nồi sạch và đun lửa vừa. Đun tới lúc bơ chảy hết và tan vào sữa là tắt lửa chứ không cần đun sôi nhé.

– Cho hỗn hợp vào âu to rồi dùng máy đánh trứng đánh với tốc độ cao nhất để hỗn hợp bông lên. Chỉ cần đánh đến khi thấy kem bắt đầu đông cứng lại và tạo thành gợn nhẹ là được.

Hỗn hợp Whipping cream sau khi đánh xong bạn cho vào tủ lạnh trong ít nhất 24 giờ và khi nào cần sẽ đem ra chế biến các món ăn tùy thích.

Trong các công thức làm bánh chắc hẳn các bạn không còn xa lạ gì với caí tên Topping. Vậy Topping là gì? Có gì khác với Whipping không? Tất cả đều được giải đáp tại trang kiến thức ẩm thực – CET nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...