Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

Topping là gì? Topping cream là gì? Và những điều cần biết

Topping là gì? Topping cream là gì? và những điều cần biết về Topping cream? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những khái niệm này nhé.

Topping là gì? Topping cream là gì?

Topping được dịch ra là lớp mặt trên của bánh như kem, bơ… Topping cream là một loại kem tươi thực vật ít béo (low-fat-food). Thành phần gồm có các chất chuyển thể từ sữa (emulsifier) và tạo đặc (hydrocoloids)… Đây là nhóm thực phẩm ít béo, thích hợp cho người ăn kiêng. Mặc dù độ béo khá thấp nhưng Topping cream vẫn có vị ngậy và thơm. Còn về độ ngon thì đương nhiên là thua Whipping cream rồi. Trong lĩnh vực làm bánh, Topping cream được sử dụng rất phổ biến.

Topping cream là nhóm thực phẩm ít béo, thích hợp cho người ăn kiêng.

Topping cream là nhóm thực phẩm ít béo, thích hợp cho người ăn kiêng.
(Nguồn: Internet)

Lưu ý khi sử dụng Topping cream không cần thiết cho thêm đường nhé. Bởi trong thành phần có chứa đường vì thế có vị ngọt sẵn.

Cách sử dụng Topping cream

Topping cream được sử dụng chủ yếu dùng để phủ và trang trí bánh. Cũng có 1 số loại Topping cream có tác dụng thay thế Whipping cream khi làm bánh Mousse (Loại bánh không dùng lò nướng, dùng lá gelatin để làm đông).

Cách bảo quản Topping cream

Bảo quản Topping cream trong ngăn đá tủ lạnh. Topping cream sau khi dùng xong cần nẹp miệng túi cẩn thận rồi đem cất vào trong ngăn đá. Khi dùng thì bỏ ra và rã đông tự nhiên ở chế độ mát của tủ lạnh trong 8 – 12 giờ. Thời gian bảo quản khoảng 3 tháng và có thể hơn nếu bạn chưa sử dụng đến hoặc tùy thuộc vào nhiệt độ của tủ lạnh.

Ưu điểm của Topping cream

Khi làm kem trang trí, Topping cream có ưu điểm rất đứng kem nên dễ dàng trang trí và ít chảy. Vì vậy, nếu không quá nóng, thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đem bánh đi tặng hay ra ngoài trời nóng.

Về giá thành thì Topping cream tương đối thấp, hợp lý. Bảo quản được lâu hơn các loại kem khác.

Nhược điểm của Topping cream

Vì Topping cream ít béo nên chúng sẽ giảm bớt đi độ béo ngậy khi làm bánh kem. Mặt khác, lại có sẵn đường nên bạn không thể tùy chình độ ngọt như sở thích.

Thế giới Topping cream có bao nhiêu loại?

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại Topping cream khác nhau. Để chọn ra loại Topping cho món ăn của mình, bạn phải hiểu về tính chất của nó.

Ví dụ kem Topping silver whip là dòng kem thực vật có độ nở cao, chịu được nhiệt độ tốt, giữ ẩm. Hương vị kem thơm ngon, có chứa đường. Thời gian lại sử dụng lâu hơn sau khi mở túi. Có thể bảo quản đông trong vòng 1 tháng. Hàm lượng chất béo là 0% nên người ăn kiêng có thể sử dụng. Giá thành rẻ hơn so với các loại kem Topping khác.

Phổ biến không kém, Rich’s pastry là dòng topping không ngọt, không chứa đường, có chứa sữa, hương vani, ngọt tự nhiên, có vị béo và ngậy tương đương kem Whipping cream nên có thể thay thế khi làm bánh mousse. Đặc biệt, loại này có khả năng chống lên men cao, độ ổn định tốt, có thể dễ dàng trộn với bất kỳ loại trái cây nghiền nào. Vì vậy, bạn có thể tiết kiệm nhiều thời gian hơn khi làm bánh Mousse trái cây. Rich’s pastry còn ít cholesterol, chỉ bằng 25% so với các loại kem đánh thông thường có nguồn gốc động vật khác. Bạn có thể yên tâm thưởng thức các món tráng miệng hấp dẫn và có lợi cho sức khỏe hơn. Hàm lượng chất béo chứa là 0% nên người ăn kiêng hoặc người già có thể sử dụng.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các loại kem Topping khác như Rich’s Gold Label, Rich’s Base, My cream topping, Creamywwhip, kem topping vivo, topping chocolate hoặc topping trà xanh…

Trong các công thức làm bánh hay nấu chè, chắc chắn bạn sẽ thấy sự xuất hiện rất nhiều của bột Gelatin. Vậy Gelatin là gì? công dụng và cách sử dụng như thế nào ? Mời các bạn tìm hiểu thêm tại trang kiến thức ẩm thực của CET nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...