Chủ Nhật, 17 tháng 12, 2017

CV là gì? Designation và qualification trong CV? Một số mẫu CV tiếng anh dành cho bạn

Để có thể ứng tuyển thành công vào bất kỳ công ty nào thì việc có được 1 bản CV ấn tượng là vô cùng quan trọng và cần thiết. Hôm nay, CET sẽ cung cấp đến cho bạn một số thông tin hữu ích để có thể hiểu hơn CV là gì? Designation và qualification trong cv là gì… nhé!

CV là cánh cổng đầu tiên của bạn trong hành trình chinh phục nghề nghiệp. Nó sẽ giúp bạn đến gần hơn với nhà tuyển dụng nhưng cũng có thể đóng lại cơ hội đó.  Ngay cả với những người đã từng đi làm thì việc viết bản CV hay, tốt chưa bao giờ là dễ dàng. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng CV của bạn đã được chuẩn bị kỹ lưỡng và sẵn sàng gây ấn tượng trong mắt các nhà tuyển dụng.  

CV là cánh cổng đầu tiên trong hành trình bạn chinh phục nhà tuyển dụng, nghề nghiệp

CV là cánh cổng đầu tiên trong hành trình bạn chinh phục nhà tuyển dụng, nghề nghiệp
(Nguồn: Internet)

Vậy bản CV là gì?

CV được viết tắt của cụm từ Curriculum Vitae mà trong tiếng Việt chúng ta gọi là bản sơ yếu lý lịch. Đây là thứ công cụ giúp nhà tuyển dụng “phác hoạ” về những thông tin đầu tiên của ứng cử viên bao gồm: kết quả học tập, kinh nghiệm làm việc, các thành tích đã đạt được… Ngoài ra, một số nơi thường sử dụng Résumé (trong tiếng Pháp có nghĩa là tóm lược) để thay thế cho CV.

Designation và Qualification trong CV là gì?

Qualification (bằng cấp): Đây là phần bạn liệt kê các bằng cấp mình đã đạt được trong quá trình học tập, bao gồm các chương trình học dài hạn và cả những khoá học ngắn hạn, kỹ năng mềm. Ngoài ra, nếu bạn có các bằng khen, giải thưởng trong việc làm thêm hay công việc đã qua thì bạn có thể liệt kê thêm vào. Các thông tin càng rõ ràng, chính xác sẽ tạo sự tin tưởng nơi người tuyển dụng.

Designation (chức vụ): phần này dành cho bạn giới thiệu về quá trình, kinh nghiệm làm việc của bản thân. Bạn cần nêu rõ vị trí, chức vụ, tên công ty, vai trò, trách nhiệm, miêu tả công việc đảm nhận, thời gian làm việc. Lưu ý, bạn nên liệt kê theo thứ tự công việc gần nhất và các thông tin viết đầy đủ nhưng ngắn gọn, tránh bị lan man, dài dòng.

Những mẫu CV tiếng Anh

Mẫu 1:

URRICULUM VITAE

Photo

Nguyen Van X

XXXXX Street

X Ward , XXXXX District

Ho Chi Minh City

Telephone:

Cell phone:

Email: xxxxxxxx@yahoo.com

Career Objective

Utilizing my leadership, managerial, and analytical skills to growth with your company.

– Qualification Summary

– Capable of generating ideas and using practical criteria to focus on the best solution to the problem.

– Demonstrated sound business judgments, decisiveness, and well-developed planning, analytical, and communication skills at a consistently high level of performance in a variety of progressively responsible and challenging assignments.

Professional Experience

October, 2006 – Recently, General Manager, XYZ Resort – Phan Thiet, VN

DUTIES:

– Planning and organizing accommodation, catering and other hotel services.

– Promoting and marketing the business.

– Managing budgets and financial plans.

– Maintaining statistical and financial records.

April, 2005 – October, 2006, Project &Store Manager,XYZ COMPANY

Was trained in Philippine for 06 months about OMS (Operation Management System), from April 2005 to October 2005.

DUTIES:

– To control Store Management Team Development

– To FSC Quality Assurance

– To control Profitability

– Ability to develop and energize people through sharing ideas, coaching, mentoring, or supervising

– Ability to start and carry on projects or assignments to completion while, ensuring conformance of work done with standards of excellence.

April, 2004 – April, 2005 , Front Office Manager, XYZ RESORT

DUTIES:

– Responsible for the effective and efficient operations of the Front Office.

– Check reservation , forecast preparation, apartment blockage, advanced inspection of upcoming and VIP’s apartment (cleanliness, apartment maintenance, complimentary set up if requested by the management),

– Supervise the assistance Front Office Manager, Duty Manager, Receptionists, Business – Center, Driver and paperwork of Health Club Department.

– Prepare internal reports and forecast list, out of town list.

April, 1999 – April, 2004, Duty Manager, XYZ HOTEL

DUTIES:

– Assist Front Office Manager in

– Ensuring the smooth and efficient running of all Front office areas according to Company Policies and procedures.

– Ensuring consistent product and service delivery with a high level of client cares.

– Controlling and saving the internal consumption such as telephone and stationary.

– Making report to Front Office Manager and General Manager to ensure all reports are provided accurately and within a pre-determined timeframe.

Education

– Equivalent BA in English

– First year in ABE ( The Association of Business Executives ), studying travel, tourism and hospitality

Certificates and Courses:

– Certificate of Achievement of Systematic Consultative Selling in Philippine (2005)

– Certificate of Human Resource Management (2005)

Foreign languages :

– English : Fluently

– Japanese : Elementary level

Skills

– Good usage of computer software: Professional Fidelio system ( version 6.11 )

– Microsoft Outlook, Word , Excel , PowerPoint,…)

– Excellent communication and negotiation skills

– Strong leadership skill

– Able to work under high pressure

Các thông tin trong CV cần trình bày rõ ràng, đầy đủ nhưng ngắn gọn, xúc tích

Các thông tin trong CV cần trình bày rõ ràng, đầy đủ nhưng ngắn gọn, xúc tích
(Nguồn: Internet)

Mẫu 2:

CURRICULUM VITAE OF…….

Personal information

Address : Phu Trung Ward, Tan Phu District, HCMC

Date of birth : March 06th, 1983

Material status : Married

Mobile phone : 0936.662.244

Possition applied : Assistant manager

Carrer objective

Learn more things when working in a good organazation and get much experience for future promotion.

Education

– Danang University of Foreign Language (Bachelor of English)

– Foreign Trade University – HCM Branch (Bachelor of Economics)

– Certificate of Business Accounting and Tax Declaration

Experience record

From September 2006 -Now : XXX bank as personal Assistant

Key responsibilities:

– Arrange meetings with local commercial banks for General Manager, members. Translate all documents in the office as well

– Make payment and receipt vouchers. Prepare daily, monthly reports to submit to Finance Manager and Operations Manager

Skills

– Fluent written and spoken English and Janpanese

– Computer skills – MS Word, Excel, Power Point and Outlook

Hobbies

– Reading novel and detective story

– Listening to music , traveling and shopping

Referees

Ms.  Hoang Thi X – Personal manager – XXX bank .Tel : xxx.xxx.xxxx .

Email : xxx@xxxbank.com.vn

Chuẩn bị CV hay, tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng là công việc “tưởng dễ mà khó”

Chuẩn bị CV hay, tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng là công việc “tưởng dễ mà khó”
(Nguồn: Internet)

Hy vọng, CET đã giúp bạn hiểu hơn CV là gì? CV tiếng Anh là gì?… và chúc bạn sẽ chuẩn bị được 1 bản CV thật tốt, ấn tượng để mở ra các cơ hội việc làm mà mình mong muốn nhé.

CV tốt chưa đủ, sau khi đi phỏng vấn bạn sẽ nhận được một hoặc nhiều Offer letter từ phía nhà tuyển dụng. để bạn hoàn hảo 100% trong mắt nhà tuyển dụng, bạn cần phải thật chuyên nghiệp trong cách trả lời Offer letter cho dù bạn có nhận hay từ chối công việc. Vậy Offer letter là gì? Cách trả lời và mẫu thư offer letter tiếng Anh chuyên nghiệp cho bạn tham khảo nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...