Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

Tổng hợp cách làm món sườn xào chua ngọt ngon chuẩn vị

Sườn xào chua ngọt là món ăn có nhiều cách làm khác nhau và được nhiều gia đình Việt ưa thích trong bữa ăn hằng ngày.

Là món ăn xuất hiện trong mâm cơm nhiều gia đình Việt và được yêu thích nhờ vị thịt mềm thơm phức cùng với vị nước xốt chua chua ngọt ngọt, pha chút cay cay, sườn xào chua ngọt khi ăn kèm cơ trắng vô cùng hợp miệng. Sườn xào chua ngọt có nhiều cách làm khác nhau, trong đó hấp dẫn nhất thì có 3 cách làm vừa đơn giản mà hương vị hấp dẫn. 3 cách làm đó là gì chúng ta cùng vào bếp thử tài nghệ nhé.

Cách 1: Sườn xào chua ngọt từ xốt giấm, tương cà và đường

Nguyên liệu chuẩn bị làm sườn xào chua ngọt từ xốt giấm, tương cà và đường

– 600gr  sườn heo rửa sạch thái miếng vừa ăn

– 1,5 thìa canh bột năng hoặc bột mì

– 1 thìa nhỏ giấm

– 3 thìa tương cà chua

– 2 thìa dường

– 1 củ hành khô, 3 tép tỏi băm nhỏ

– 1 chút muối, tiêu và bột nêm

– 1 nhánh hành lá, rửa sạch thái nhỏ

Hướng dẫn cách làm sườn xào chua ngọt từ xốt giấm, tương cà và đường

– Bước 1: Đầu tiên, sườn thấm khô nước rồi dùng các loại gia vị gồm muối, tiêu, bột nêm, nước mắm ướp sườn. Dùng đũa đảo đều hoặc đeo bao tay nilon trộn đều để sườn dễ thấm gia vị. Sau đó, để yên trong 20 phút.

– Bước 2: Sau đó, bạn cho bột năng hoặc bột mì vào tô sườn, trộn đều để bột bám đều trên sườn.

– Bước 3: Bắc chảo lên bếp với lượng dầu vừa đủ ngập miếng sườn, đun nóng già rồi trút sườn vào chiên sơ qua. Sườn có màu vàng thì vớt ra tô.

– Bước 4: Trên một chiếc chảo khác, bạn thêm một ít dầu ăn vào đun nóng già, cho hành và tỏi vào phi thật thơm. Sau đó cho nước tương cà chua vào xào đến khi tương cà lên màu thật đỏ đẹp.

– Bước 5: Khi tương cà có màu đẹp bạn mới cho sườn vào, thêm chút đường, đảo đều rồi cho giấm và thêm một chút nước xào cho tới khi sườn mềm nhé.

– Bước 6: Khi sườn ngấm gia vị và cạn bớt nước bạn rắc hành lá lên bên trên, xúc ra đĩa là hoàn thành.

Cách 2:  Sườn xào chua ngọt với dứa và cà chua

– Bước 1: Sườn sau khi chặt miếng vừa ăn, rửa sạch với nước muối pha loãng và trụng sơ qua nước sôi, vớt ra để ráo rồi cho vào tô ướp với chút hành tỏi băm nhỏ, nước mắm, tiêu xay, đường đem trộn thật đều để khoảng 30 phút là sườn thấm gia vị.

– Bước 2: Bạn bắc nồi lên bếp đun nóng, đổ chút dầu ăn và phi tỏi thật thơm. Tiếp theo, cho sườn đã ướp vào xào săn. Đổ nước lạnh vào lấp xấp miếng sườn, hầm cho tới khi cạn nước thì miếng sườn mềm ngon.

– Bước 3: Hòa bột mì vào chén nước lọc, khuấy tan bột rồi gắp từng miếng sườn nhúng vào bột sao cho bột phủ đều miếng sườn. Lúc này bạn cho chảo dầu chiên vàng đều miếng sườn, vớt sườn ra giấy thấm dầu.

– Bước 4: Bước pha nước xốt:

Cho dấm với một chút muối, đường, bột ngọt vào nồi, bắc đun sôi, cho bột năng đã hòa nước lọc vào quậy đều cho tới khi xốt xanh xánh. Bạn có thể nêm nếm sao cho nước xốt có vị chua ngọt và chút mằn mặn thật đậm đà vừa ý rồi mới nhấc xuống.

– Bước 5: Cà chua, dưa leo, khóm, hành tây sau khi rửa sạch sẽ cắt miếng vừa ăn thì đổ vào xào với lửa lớn để rau tươi xanh. Đảo vài lần bạn mới trút lên những miếng sườn đã chiên vàng ruộm lúc nãy, rưới nước xốt lên bên trên.

Cách 3: Sườn xào chua ngọt kiểu miền Nam

Nguyên liệu làm sườn xào chua ngọt kiểu miền Nam

– 500gr sườn non

– 4 củ hành tím

– 4 củ tỏi

– 1 trái ớt xiêm

– 2 cây hành lá

– Muối, hạt nêm, đường, tiêu xay, giấm táo và dầu ăn

Sườn xào chua ngọt kiểu miền Nam.

Sườn xào chua ngọt kiểu miền Nam.
(Nguồn: Internet)

Cách làm sườn xào chua ngọt kiểu miền Nam

– Bước 1: Đầu tiên, bạn sơ chế nguyên liệu bằng cách cắt bỏ rễ hành lá, rửa sạch và đem cắt nhỏ, để vào chén riêng. Sườn non rửa sạch, để ráo nước rồi đem chặt thành miếng vừa ăn.

– Bước 2: Pha nước giấm theo tỉ lệ: 2 muỗng giấm táo vào chén, thêm 1 muỗng đường, 3 muỗng nước lọc và 1/3 muỗng muối vào. Trộn đều tất cả và để riêng. Nếu không có giấm tạo bạn dùng 2 muỗng cốt chanh hoặc 2 muỗng nước cốt me.

– Bước 3: Tiến hành chế biến

+ Đặt một chảo dầu lên bếp, tráng dầu đều mặt chảo. Khi dầu nóng già bạn cho tỏi, hành tím băm nhỏ vào phi thơm. Đảo đều tay cho hành và tỏi dậy mùi thơm và chuyển màu vàng thì cho sườn đã ướp với gia vị xào chín.

+ Xào cho tới khi sườn vàng và săn lại thì cho phần giấm đường đã pha và thêm vài lát ớt xắt nhỏ vào, đảo đều tay.

+ Giảm lửa nhỏ và đun cho tới khi sườn thấm gia vị, nêm nếm lại cho vừa ăn. Khi xốt sánh và đặc lại, bạn cho tiếp hành lá và 1/3 muỗng cafe tiêu xay đảo lần nữa là tắt bếp.

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành 3 cách làm món sườn xào chua ngọt chuẩn vị ngon cơm cho cả nhà rồi đấy. Mặc dù sườn xào chua ngọt có khâu chuẩn bị và chế biến hơi cầu kỳ một chút nhưng lại là món ngon dễ làm và nhanh gọn. Bây giờ là lúc món ăn ngon sẵn sàng để cả nhà thưởng thức rồi. Chúc cả nhà ngon miệng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...