Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Hostel là gì? Những lưu ý khi chọn hostel cần biết

Với các bạn trẻ yêu thích du lịch bụi thì hostel là loại hình lưu trú cực kỳ quen thuộc với ưu điểm hàng đầu là tiết kiệm chi phí. Hôm nay, cet.edu.vn sẽ giới thiệu rõ hơn đến bạn hostel là gì và những lưu ý khi chọn hostel. Hãy cùng đón đọc nhé!

Hostel là gì?

Hostel xuất phát trong tiếng Anh dùng để chỉ những toà nhà ký túc xá dành cho sinh viên. Còn với ngành kinh doanh khách sạn thì hostel là loại hình dịch vụ lưu trú giá rẻ, đáp ứng nhu cầu ngủ nghỉ của con người. Tại hostel, mỗi phòng sẽ có những chiếc giường tầng hoặc bao gồm nhiều chiếc giường đơn.

Hostel khác gì với hotel?

Mọi người vẫn hay nghĩ hostel là một cách gọi khác của hotel nhưng thực chất đây là 2 loại hình dịch vụ lưu trú khác biệt. Nếu như hotel theo nghĩa thông thường là các khách sạn tiện nghi được phân cấp rõ rệt và những tiêu chuẩn nhất định thì hostel mang tính chất đơn giản, thoáng và cởi mở hơn.

Những lưu ý khi chọn hostel

Chi phí: đây là một trong những yếu tố quan trọng để khách du lịch chọn ở hostel. Tuy nhiên, hostel rẻ nhất chưa hẳn là tốt nhất. Giá cả luôn đi đôi với chất lượng, những hostel đắt tiền hơn sẽ có bữa sáng, internet, tủ khóa miễn phí, nhà tắm riêng và một vài dịch vụ nhỏ khác.

An ninh: sự thật an ninh luôn là vấn đề “nhức nhối” tại các hostel. Những vấn nạn cướp bóc, mất tài sản, thậm chí là đánh lộn thường diễn ra tại các hostel giá rẻ; do những nơi này thường cắt giảm chi phí nên ít nhân viên và hệ thống an ninh lỏng lẻo. Chính vì vậy trước khi chọn hostel để lưu trú bạn cần tham khảo các nguồn thông tin để chọn nơi uy tín, an ninh.

Vị trí: đây cũng là yếu tố cần thiết không kém, có những hostel giá rất rẻ nhưng lại ở quá xa các khu vực trung tâm, vui chơi… điều đó sẽ làm tăng phí di chuyển, đi lại của bạn. Bên cạnh đó, còn cần xem xét khu vực xung quanh có an toàn vào ban đêm hay không, nếu gần các nhà hàng, cửa hàng, tạp hoá… thì sẽ vô cùng hữu ích dành cho bạn.

Không gian: ở nước ta, các hostel thường có không gian đơn giản hơn nhưng ở nước ngoài hostel thường chia thành 2 dạng: hostel nghỉ ngơi và hostel tiệc tùng. Với hostel nghỉ ngơi, nơi phù hợp để cho bạn tắm rửa, ngủ nghỉ sau 1 ngày tham quan, vui chơi. Còn với hostel tiệc tùng thì không gian thường được trang trí màu sắc, có thể chơi nhạc vào buổi tối và có cả quầy bar.

Bạn cần tìm hiểu trước để chọn được hostel an ninh, vị trí thuận lơi, tiết kiệm

Bạn cần tìm hiểu trước để chọn được hostel an ninh, vị trí thuận lơi, tiết kiệm (Nguồn: Internet)

Một số loại hình lưu trú khác

– Homestay: đây là loại hình dịch vụ lưu trú phổ biến trong những năm gần đây. Homestay nói một cách đơn giản là bạn sẽ ở chung nhà với người dân bản địa, sinh hoạt, ăn uống và trò chuyện cùng họ. Homestay cũng gần giống với nhà nghỉ nhưng mang tính độc lập cao.

– Motel: tên gọi được ghép từ hotel và motor. Motel ra đời với mục đích là dành cho những khách vãng lai dọc đường cần một chỗ nghỉ qua đêm. Motel thường có số lượng phòng rất ít, loại phòng cơ bản, có lối đi mở, không có đầy đủ tiện nghi như khách sạn. Một Motel có thể nằm ở những xa lộ, ngoại ô thị trấn hoặc khu vực nông thôn.

– Hotel: hình thức lưu trú phổ biến nhất, hotel là công trình kiến trúc kiên cố nhiều tầng, nhiều phòng ngủ, đầy đủ tiện nghi, đồ đạc, trang thiết bị… Ngoài ra tại khách sạn còn cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ: hội họp, ăn uống, spa… Hotel có các tiêu chuẩn đánh giá xếp hạng khác nhau, tuỳ theo ở mỗi mức độ mà sẽ có giá cả, tiêu chuẩn phục vụ khác nhau. Ngày nay, hotel trở thành một ngành dịch vụ quan trọng ở nhiều quốc gia.

Kinh doanh dịch vụ lưu trú tuy rất nhiều tiềm năng nhưng cũng không hề dễ dàng, vì vậy việc nắm vững các khái niệm, kiến thức là vô cùng quan trọng. Hy vọng, với bài viết hôm nay, cet.edu.vn đã giới thiệu được cho bạn hostel là gì, cũng như những lưu ý khi lựa chọn hostel.

Hiện nay, Lounge là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại cũng ngày càng được ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các thành phố lớn. Vậy lounge là gì, lounge phù hợp với đối tượng nào và lounge có gì đặc biệt? Nào, tìm hiểu ngay nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...