Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Cách làm xoài lắc muối tôm và xoài lắc chua ngọt

Xoài lắc chỉ mới xuất hiện trong những năm gần đây, tuy nhiên món này đã nhanh chóng trở thành một trong những món ăn vặt được yêu thích của nhiều đối tượng. Vì vậy hãy cùng nhau tìm hiểu cách làm xoài lắc với 2 phiên bản: xoài lắc muối tôm và xoài lắc chua ngọt nhé!

Xoài lắc hấp dẫn người ăn bởi những vị chua chua, ngọt ngọt, mặn mặn, cay cay… hoà quyện với nhau kết hợp cùng độ giòn của xoài, tạo cảm giác kích thích mọi vị giác của người ăn. Khác với xoài ngâm thường để qua đêm để ngấm đường, quắt lại. Trong khi đó, xoài lắc làm thấm gia vị bằng cách cho tất cả gia vị và xoài cắt nhỏ vào một cái hũ rồi lắc. Càng lắc mạnh tay, bên ngoài miếng xoài dầm dập, thấm gia vị mới ngon.

Ngoài ra, xoài là trái cây có quanh năm dễ kiếm, các gia vị thành phần quen thuộc có trong bất kỳ bếp ăn của gia đình nào. Vì vậy, xoài lắc là một món ăn vặt hấp dẫn nhưng lại dễ làm, nhanh chóng.

Xoái lắc món ăn vặt yêu thích của nhiều người trong thời gian gần đây.

Xoái lắc món ăn vặt yêu thích của nhiều người trong thời gian gần đây.
(Nguồn: Internet)

I.Xoài lắc muối tôm

Nguyên liệu làm xoài lắc muối tôm

– Xoài keo: 2 trái

– Muối: 2 muỗn

– Đường: 2 muỗng

– Ớt bột: 2 muỗng

– Ruốc tôm (có thể dùng tôm khô xay nhỏ): 2 muỗng

Cách làm xoài lắc muối tôm

– Bước 1: Các loại gia vị muối, đường, ớt bột và ruốc tôm (hoặc tôm khô xay vụn) trộn đều với nhau.

– Bước 2: Tiếp theo, xoài xanh rửa sạch vỏ rồi lau khô sau đó dùng dao hoặc dụng cụ bào vỏ gọt bỏ vỏ xanh đi, cắt quả xoài thành những miếng vừa miệng.

– Bước 3: Chuẩn bị 1 hộp nhựa có nắp và cho phần xoài muốn ăn vào hộp. Tiếp tục cho muối tôm vào. Đậy nắp hộp lại và lắc mạnh tay khoảng 1-2 phút để những miếng xoài va chạm vào nhau sẽ có độ dập nhất định mà không bị nát, ngấu cùng với gia vị muối tôm cay.

– Bước 4: Bày ra và thưởng thức

Xoài lắc mang vị chua chua, ngọt ngọt, mặn mặn hoà quyện cùng độ giòn của xoài

Xoài lắc mang vị chua chua, ngọt ngọt, mặn mặn hoà quyện cùng độ giòn của xoài
(Nguồn: Internet)

II.Xoài lắc chua ngọt

Nguyên liệu làm xoài lắc chua ngọt

– Xoài keo

– Đường

– Nước mắm

– Muối ớt

– Bột ớt hoặc ớt tươi

Cách làm xoài lắc chua ngọt

– Bước 1:Xoài đem rửa sạch rồi gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn, bạn có thể cắt miếng dài miếng vuông tùy thích. Sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh đến khi xoài có độ lạnh vừa đủ.

– Bước 2: Pha hỗn hợp gia vị: Cho 3 phần đường, 1 phần nước mắm vào chảo, vừa đun vừa khuấy đều cho đến khi sôi, sau đó để nguội.

– Bước 3: Lắc xoài: Lấy xoài trong tủ lạnh ra rồi cho vào hũ lắc cùng với muối và hỗn hợp nước mắm đường khoảng 30 giây cho miếng xoài đậm đà hơn. Nếu thích dùng cay bạn có thể cho thêm ớt tươi băn nhỏ hay bột ớt vào trong lúc lắc nhé! Vậy là xong và có thể thưởng thức rồi.

III. Các lưu ý khi làm xoài lắc

– Xoài nên chọn loại xoài keo chọn trái xoài xanh già có ruột hơi ngả vàng nhưng quả xoài vẫn cứng để có vị chua nhẹ.

– Xoài sau khi lắc có thể đóng kín cất tủ lạnh dùng trong 1 – 2 ngày để giữ độ giòn.

Ngoài xoài ra thì bạn vẫn có thể áp dụng công thức này đối với các loại trái cây khác như: cóc, ổi, dứa… bạn sẽ có được thêm nhiều sự lựa chọn không kém cạnh.

Bạn có thể áp dụng cách làm xoài lắc với các loại trái cây khác như cóc, ổi, dứa…

Bạn có thể áp dụng cách làm xoài lắc với các loại trái cây khác như cóc, ổi, dứa…
(Nguồn: Internet)

Xoài lắc là một món ăn vặt cực dễ “gây nghiện” cho bất kỳ ai đã thử qua nó. Cách làm xoài lắc cũng không khó và với những công thức mà hôm nay CET hướng dẫn, bạn có thể tự làm món này tại nhà cho mình, gia đình và người thân nhé.

Với ngày se lạnh thì một tô bò kho nóng thì sẽ ấm lòng ngay, nhưng nghĩ đến cách nấu bò kho thì nhiều người lại e ngại vì hơi phức tạp. Nhưng với công thức làm món bò kho và hủ tiếu bò kho sau đây, cộng với những mẹo nhỏ bạn sẽ có món ăn thật ngon cho gia đình mà không tốn quá nhiều thời gian và công sức. Chúc các bạn thành công nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...