Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Nghề Bếp – Nghề Tay Trái Hái Ra Tiền Thời Hiện Đại

Nghề Bếp – không còn là nghề chỉ dành cho các Đầu bếp chuyên nghiệp, mà còn trở thành nghề tay trái của nhiều người, tạo thu nhập hấp dẫn.

Nghề Bếp đã và đang dần được xã hội công nhận, được tôn trọng. Nếu khi xưa người Đầu bếp chỉ được coi là một người thợ thì hiện nay được nâng lên một tầm cao mới. Các chương trình thực tế, gameshow, các cuộc thi được truyền thông rộng rãi đã cho công chúng một cái nhìn mới về những người Đầu bếp – tài hoa, khéo tay và luôn đam mê với nghề. Ngoài những người chọn nghề Bếp làm nghề chính, có một số người chọn nghề Bếp làm nghề tay trái của mình.

Xem thêm: Bước tiến trong nghề bếp khi học nấu ăn tại CET

Lý do nào đem nghề Bếp trở thành nghề tay trái? Cùng tìm hiểu và khám phá để hiểu rõ sức hấp dẫn và điều tuyệt diệu mà nghề Bếp mang lại. Bạn sẽ nhận ra được sự độc đáo của nó.

Học làm bếp mang lại thu nhập hấp dẫn

Thu nhập hiện nay của một Phụ bếp có thể dao động từ 4 – 8 triệu/tháng, tùy vào kinh nghiệm và năng lực. Khi thăng chức lên Bếp trưởng, bình thường mức thu nhập từ 30 đến 40 triệu/tháng và còn có thể cao hơn nếu làm trong các nhà hàng, khách sạn quốc tế.

nghề bếp hiện nay đang hái rất nhiều tiền
nghề bếp hiện nay đang hái rất nhiều tiền

Ngoài làm việc cho các nhà hàng, khách sạn, Đầu bếp còn có thể tham gia nhiều chương trình như làm giám khảo ẩm thực, nhận nấu các tiệc quan trọng hoặc dạy nấu ăn cho người có nhu cầu,… nguồn thu nhập thêm từ công việc ngoài này có thể tăng gấp nhiều lần. Chỉ cần có kinh nghiệm phong phú, năng lực tốt cũng như được sự công nhận từ người trong ngành, Đầu bếp sẽ có càng nhiều cơ hội để tăng thu nhập.

Không những thế, nhiều Đầu bếp sau khi có kinh nghiệm và tích cóp được vốn thường sẽ mở quán ăn để kinh doanh. Đây là nguồn thu nhập đều đặn và lâu dài, bạn hoàn toàn có thể chủ động hơn trong công việc. Ví dụ, ban ngày làm nhân viên văn phòng, buổi tối làm Đầu bếp cho quán ăn bình dân của chính mình.

Đầu vào nghề Bếp không yêu cầu quá cao

Chỉ cần bạn có đam mê nấu nướng, muốn học nấu ăn, học một khóa trọn gói, khoảng 6 tháng – 1 năm là có thể được chứng chỉ nghề. Bạn có thể xin việc tại nhiều nhà hàng, khách sạn trên toàn quốc. Nếu muốn nâng giá trị bằng, bạn hãy tham khảo những chương trình đào tạo Trung cấp chuyên nghiệp để thử sức. Yêu cầu tuyển sinh của các chương trình này cũng phù hợp với rất nhiều đối tượng với những mục tiêu học nghề Bếp khác nhau. Chỉ từ 1 năm, bạn đã nhận được bằng Trung cấp Kỹ thuật Chế biến Món ăn chuyên nghiệp.

Nghề Bếp có thể sắp xếp xen kẽ thời gian

Đầu bếp thường làm theo ca, do đó, nhiều người làm việc chính vào ban ngày, buổi tối làm Đầu bếp tại các địa điểm ăn uống, nhà hàng, khách sạn. Nếu khéo léo, người Đầu bếp còn có thể sắp xếp để hài hòa giữa công việc chính và nghề tay trái, đem lại thu nhập từ hai nguồn khác nhau.

Thỏa mãn niềm đam mê nấu nướng

Nhiều người yêu thích nấu nướng nhưng không có thời gian để theo nghề, họ có thể học nấu nướng và làm thêm vào những lúc rảnh rỗi để thỏa mãn niềm đam mê của bản thân. Chúng ta có thể gặp nhiều trường hợp này trong cuộc sống hàng ngày, chỉ cần được nấu ăn, cuộc sống sẽ vô cùng vui vẻ và có ý nghĩa, cuốn bay cả những mệt mỏi của một ngày dài làm việc.

Nghề Bếp – nghề tay trái hái ra tiền đang là lựa chọn của rất nhiều người. Bạn có phải là một trong số họ?

Có thể bạn quan tâm: Nghề đầu bếp có tương lai không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...