Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Nutella – “gia vị” hấp dẫn không thể chối từ

Nhắc đến các “gia vị” dùng kèm với bánh mì thì không thể thiếu cái tên Nutella. Vậy Nutella là gì? Cách làm Nutella như thế nào ? Và món ăn với Nutella nào là thích hợp nhất?

Nutella thứ “gia vị” hấp dẫn mang vị ngọt của chocolate và bùi của hạt phỉ

Nutella thứ “gia vị” hấp dẫn mang vị ngọt của chocolate và bùi của hạt phỉ
(Nguồn: Internet)

Nutella là gì?

Nutella là một món ăn có thành phần từ mứt hạt phỉ và sô cô la ngọt, thường để phết lên bánh mì. Nutella mịn màng như bơ đậu phộng, lại ngọt hơn và thơm vị ca cao. Quê hương gốc của nutella vẫn là ở Italia nhưng ngày nay, chúng được nhiều người ưa chuộng và có độ phổ biến mạnh mẽ trên toàn cầu.

Nutella được làm từ nguyên liệu chính là đường, dầu cọ, hạt phỉ, bột ca cao, sữa bột tách kem, bột whey, lecithin và vani. Tại Mỹ, nutella còn có thêm trong thành phần là đậu nành. Thành phần của nutella bao gồm 71,5% hạt phỉ và 19,5% socola.

Giá trị dinh dưỡng của Nutella

Trong nutella có chứa 10,5% chất béo bão hòa và 58% đường.

Một muỗng lớn (37 gr) nutella chứa 200 calo trong đó có 99 calo từ 11 gr chất béo (3.5g trong số đó được bão hòa) và 80 calo từ 21 gr đường.

Cách làm Nutella

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng tìm mua Nutella ở các siêu thị, cửa hàng thực phẩm với đa dạng loại, nhãn hiệu từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, cách làm Nutella cũng không quá khó bạn có thể tự tay làm ở nhà, hãy thử xem nhé!

Nguyên liệu làm Nutella

– Hạt phỉ: 150 gr

– Chocolate sữa: 340 gr

– Dầu thực vật: 8gr

– Đường xay: 42gr

– Bột ca cao đắng: 14gr

– Tinh dầu vanilla: 2 ml

– Muối: 5 gr

Thực hiện làm Nutella

– Bước 1: Trụng hạt phỉ qua nước sôi rồi cho vào tô nước đá. Làm nóng lò đến 175 độ C, trải hạt phỉ ra khuôn và nướng trong vòng 12 phút đến khi chuyển sang màu nâu vàng sau đó lấy ra để nguội.

– Bước 2: Đun chảy chocolate trong lò vi sóng, khuấy đều rồi để nguội. Xay hạt phỉ cho đến khi thành bột rồi thêm dầu, đường, bột cacao, vani và muối rồi xay đến khi mịn.

– Bước 3: Cuối cùng cho chocolate đun chảy vào và xay nhuyễn. Lúc này bạn đã hoàn tất việc làm Nutella rồi đấy.

Bạn có thể hoàn toàn tự làm Nutella tại nhà

Bạn có thể hoàn toàn tự làm Nutella tại nhà
(Nguồn: Internet)

Các món ăn kết hợp với Nutella

1.Dùng kèm với bánh mì nướng: Đây là cách “truyền thống” nhất để thưởng thức Nutella, kết hợp với các loại bánh âu như croissant, sandwich, baguette… tạo hương vị quyến rũ và trở thành lựa chọn bữa sáng của rất nhiều người.

2.Panna Cotta: thêm Nutella vào thành phần nguyên liệu làm Panna Cotta, thành phẩm giữ lạnh và khi sử dụng rắc thêm ít hạt phỉ vụn, bạn sẽ có tráng miệng hấp dẫn không chỉ với người lớn mà còn cả trẻ nhỏ.

3.Bánh chuối: vị ngọt như chocolate, vị bùi bùi của hạt phỉ cùng hương chuối thơm thơm bạn sẽ có một món bánh ngon lành có thể dùng bất kỳ vào thời điểm trong ngày. Ngoài ra, bánh chuối Nutella sẽ cực kỳ phù hợp khi dùng với trà nóng.

Nutella dùng kèm với các món ăn cực kỳ phù hợp

Nutella dùng kèm với các món ăn cực kỳ phù hợp
(Nguồn: Internet)

4.Bánh Doughnut: Những chiếc bánh Doughnuts nhân Nutella nóng hổi với phần nhân thơm phức, ngọt ngào và phần vỏ bánh xốp, giòn có một sức hấp dẫn khó chối từ.

5.Bánh Cake: bánh kem với nhân mang hương vị Nutella kết hợp cùng kem và dâu tươi sẽ mang đến sự mới lạ, thích thú cho mọi đối tượng.

6.Bánh Crepé – Waffle: với những chiếc bánh crepé – waffle nướng nóng giòn kết hợp với trái cây tươi như: dâu, chuối, dứa… rồi rưới 1 ít xốt Nutella lên. Bạn sẽ có một món ăn thú vị có thể vừa dùng làm món tráng miệng vừa là món ăn chơi.

7.Kem: chỉ cần tưới Nutella lên những viên kem cùng ít topping mà bạn thích (như: đậu phộng, kẹo, cốm…) sẽ là món tráng miệng tuyệt vời cho những ngày hè nóng bức.

Những món tráng miệng kết hợp Nutella hấp dẫn không chỉ với người lớn mà cả trẻ nhỏ

Những món tráng miệng kết hợp Nutella hấp dẫn không chỉ với người lớn mà cả trẻ nhỏ
(Nguồn: Internet)

Trên đây là những thông tin thú vị về Nutella, hy vọng qua bài viết hôm nay bạn đã hiểu được Nutella là gì, cách làm Nutella và đã giới thệu được đến với các bạn một số món ăn với Nutella hấp dẫn.

Để biết thêm cách làm những món ăn ngon khác, các bạn có thể tham khảo thêm trên trang Cet.edu.vn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...