Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

Cách làm bún đậu mắm tôm và pha nước chấm ngon tại nhà

Học cách làm bún đậu mắm tôm và cách pha nước mắm tôm ăn kèm thật đơn giản nhưng vô cùng tinh tế sau đây sẽ khiến cả nhà ngất ngây ngay đấy.

Bún đậu mắm tôm là món ăn nổi tiếng của người Hà Nội, những ai đã từng đặt chân tới đây đều không thể bỏ qua hương vị đặc biệt của nó. Nếu để nói về yếu tố làm nên món ăn thú vị này thì ngoài phần thịt luộc, chả cốm, thì mắm tôm chấm ăn cùng là nhân tố quan trọng quyết định vị ngon của bún đậu. Chỉ đơn giản gồm bún tươi, đậu khuôn chiên giòn, chả cốm, thịt heo luộc, các loại rau thơm ăn kèm và dưa leo, mắm tôm, ấy vậy mà không kém phần tinh tế. Bởi thế, nó đã được liệt kê là một trong những món ăn ngon nhất của đất Việt.

Nguyên liệu chuẩn bị làm bún đậu mắm tôm

– 3 bìa đậu khuôn

– Chả quế

– 3 thìa café

– Mắm tôm đặc, nhìn hơi có ánh xanh mới ngon

– 500gr bún

– Dưa leo

– Rau sống ăn kèm như: xà lách, tía tô, thì là

– Ớt tươi hoặc ớt thái lát

– 2 quả quất

– ½ thìa café

– Tỏi băm

– Dầu ăn

– Ít rượu

Bún đậu mắm tôm, món ngon dành cho mọi nhà.

Bún đậu mắm tôm, món ngon dành cho mọi nhà.
(Nguồn: Internet)

Cách làm bún đậu mắm tôm

– Bước 1: Đầu tiên bạn đem đậu phụ đem rửa qua với nước sạch để tránh bị bẩn. Vớt đậu ra đĩa để ráo nước, cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

– Bước 2: Cho dầu ăn vào chảo, đợi dầu ăn sôi rồi thả đậu phụ vào chiên với lửa liu riu. Ở công đoạn này, bạn cần phải rán đậu thật khéo để có màu vàng ruộm, xốp và thơm thì ăn mới ngon. Khi rán đậu khuôn xong thì vớt đậu ra đĩa để cho ráo dầu.

– Bước 3: Pha nước chấm theo tỉ lệ vàng như 1 đường, ½ giấm, ½ quất, 1 mắm tôm và nếu thích bạn thêm các nguyên liệu khác vào.

Đây là một khâu quan trọng nhất trong cách làm bún đậu mắm tôm cũng như các món ăn như bún chả, nem rán, bánh cuốn… có rất nhiều cách pha nước chấm ngon ở mỗi vùng miền khác nhau nhưng dưới đây là cách pha nước châm đơn giản và được nhiều người sử dụng nhất.

Đầu tiên, là bước lọc và chưng mắm tôm, sử dụng rượu: Cho mắm tôm vào chén nhỏ, dùng đũa đánh bông lên, gạt sang bát nhỏ khác, bỏ phần bã ở dưới bát đi, cho đường, ớt, tỏi, rượu và một chút dầu ăn đã rán đậu ở trên vào đánh tan. Để mắm tôm thơm ngon và hài hòa hơn, bạn vắt 1 hoặc 2 quả quất vào là có thể ăn được.

Đối với những bạn không thể ăn mắm tôm sống thì bạn nên chưng mắm tôm trước khi ăn. Tiếp tục cho dầu vào chảo cho hành khô thái lát, phi thơm rồi trút nắm tôm vào chưng cùng. Bạn để mắm tôm nguội rồi pha như tỉ lệ bên trên nhé.

– Bước 4: Công đoạn cuối cùng đó là xếp bún, đậu phụ, chả cốm và các loại rau sống, dưa leo lên đĩa là món ăn đã hoàn tất. Vậy là bạn đã có một món ăn rất tuyệt vời rồi.

Ngoài ra, bạn còn có thể luộc thịt chân giò hoặc làm thêm chả quế càng ngon hơn nhé.

Với cách pha nước chấm bún đậu mắm tôm ngon vừa hoàn thành vừa rồi, CET tin chắc rằng cả nhà bạn sẽ có bữa ăn lạ miệng và thật hấp dẫn. Đặc biệt, với những gia đình nghiện món mắm tôm từ lâu thì công thức pha chế này vừa ngon chuẩn vị mà vừa đơn giản dễ làm. Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

Giá đỗ có rất nhiều công dụng với sức khỏe. Trước thông tin, giá mua ở ngoài chợ có thể đã bị ngâm thuốc độc hại nên nhiều người đã tự làm giá đỗ sạch trại nhà để đảm bảo an toàn cho cả gia đình. Cet.edu.vn sẽ giới thiệu đến các bạn 2 cách làm giá đỗ bằng chai nhựa và thùng xốp tại nhà để có giá sạch bảo đảm sức khỏe gia đình nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...