Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

Tiết lộ món mứt táo mới lạ cho ngày tết 2018

Vào những ngày tết cổ truyền, mâm cỗ với hoa trái đủ đầy, nhưng không vì thế mà thiếu đi những loại mứt tết thơm ngon. Nhâm nhi các loại mứt dừa, mứt gừng, mứt bí hay cà rốt… luôn là thói quen tao nhã và ý nghĩa khi tiếp đãi khách khứa trong 3 ngày tết. Đặc biệt, mứt táo dẻo ngọt, thơm ngon và lạ miệng là một trong những món được yêu thích hơn cả.

Với cách làm vô cùng đơn giản mà không tốn kém có thể cho ra những mẻ mứt thơm ngon, dân dã trong những ngày tết cổ truyền. Còn chờ đợi gì nữa mà các chị em phụ nữ cùng bắt tay vào bếp làm các loại mứt phục vụ cho những ngày đặc biệt này thôi nào.

Nguyên liệu làm món mứt táo ta

– 1kg táo ta

– 600gr đường vàng

– 1tsp phèn chua

– 50gr vôi cục

– 2 lít nước

Dụng cụ làm mứt táo ta

– Tô lớn, nhỏ

– Dao, đĩa, thìa, rổ

– Chảo sâu lòng

– 1 que nhọn hoặc đĩa

– Nồi

Tự làm mứt táo ta tại nhà cho ngày tết thêm ý nghĩa
Tự làm mứt táo ta tại nhà cho ngày tết thêm ý nghĩa. (Ảnh: Internet)

Cách làm mứt táo ta đơn giản cho ngày tết

Bước 1: Sơ chế táo ta

– Trước hết, để làm mứ táo thơm ngon đúng chuẩn, bạn chọn loại táo hạt nhỏ và chua. Vị hơi chua của táo sẽ khiến món mứt hấp dẫn nhất. Bạn mua táo về cần rửa thật sạch qua nhiều lần nước, dùng 1 que nhọn hoặc dĩa châm quanh quả táo, sau đó rửa lại lần nữa cho sạch nhớt, đổ vào rổ cho ráo nước.

Bước 2: Ngâm táo bằng nước vô trong

– Hòa tan vôi với nước, để một lúc lâu thấy vôi lắng cặn xuống, phần nước trong bạn chắt ra một tô riêng. Ngâm táo đã xiên vừa rồi vào trong nước vôi trong khoảng 12 – 15 giờ.

– Sau đó, vớt ra rửa vài lần cho sạch nhớt táo dưới vòi nước lạnh và hết được mùi vôi.

Bước 3: Đun phèn chần táo

– Bắc một cái nồi lên bếp, cho 1tsp phèn vào đó cùng với 2 lít nước. Dùng thìa quấy cho tan hết rồi đun sôi.

– Khi nước đã sôi, bạn đổ táo vào nồi để chàn trong khoảng 2 phút, sau đó vớt táo ra rổ và rửa sạch lại với nước lạnh.

Bước 4: Ướp táo ta

– Sau khi táo đã rửa sạch hoàn toàn, bạn cho táo vào tô lớn, đổ đường ngập với táo rồi đem ướp.

Bước 5: Sên mứt

– Khi đường bắt đầu tan hết thì đặt nồi lên bếp, bật lửa nhỏ để sên mứt. Thỉnh thoảng vừa đun bạn vừa dùng đũa nhẹ nhàng đảo. Khi quả táo trong, ăn thử thấy hơi dai dai thì tắt bếp.

– Để mứt nguội bạn có thể thưởng thức cùng cả nhà rồi. Mứt táo sau khi được hoàn thành có thể sử dụng lâu dài cho cả mùa tết. Nhưng nếu dể táo giữ được hương vị ngon nhất, bạn nên sấy mứt táo ta ở 100 độ C trong khoảng 50 – 60 phút cho mứt khô săn lại. Hoặc không, bạn bỏ táo vào một lọ thủy tinh có đậy kín nắp để sử dụng dần trong nhiều ngày.

Như vậy, chỉ với 5 bước đơn giản của cách làm táo ta bạn sẽ có món mứt táo ta tuyệt hảo để cùng những người thân yêu đón tết rồi.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bánh mứt ngon, nào là mứt khoai lang, mứt dừa, mứt me… nhưng trong đó món mứt táo ta là 1 trong những món mứt được ưa chuộng nhiều nhất. Tuy nhiên, nhiều chị em nội trợ thường phải lo lắng về vấn đề chất lượng cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm do các sản phẩm mứt trôi nổi trên thị trường.

Vì thế, giờ đây ngày càng có nhiều người đã dành thêm chút thời gian trong những ngày tết bận rộn để tự tay làm nên những món mứt thơm ngon, sạch sẽ và chất lượng cho gia đình, bạn bè và người thân. Hy vọng đây cũng sẽ là món quà Tết thật ý nghĩa mà Cet.edu.vn dành tặng bạn! Chúc bạn thành công nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/kien-thuc/mut-tao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...