Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

Ngành quản trị nhà hàng khách sạn học trường nào tốt? Điều kiện thế nào?

Ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn luôn là một trong những ngành học nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Hiện nay, cấp độ đào tạo ngành học này thì cũng vô cùng đa dạng. Đứng trước nhiều sự lựa chọn như vậy, hẳn các bạn học sinh và phụ huynh đang bối rối không biết lựa chọn học ngành quản trị Nhà hàng – Khách sạn (NHKS) ở trường nào tốt? Cet.edu.vn sẽ mang tới cho bạn một vài gợi ý nhé.

Với chính sách phát triển ngành Du lịch thành kinh tế mũi nhọn và với tốc độ tăng trưởng số lượng NHKS trên khắp cả nước thì nhân lực ngành nghề này ngàycàng trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Từ đó, Bộ Giáo dục nói chung và các cơ sở đào tạo nói riêng ngày càng mở rộng và chú trọng vào chất lượng đào tạo nhằm thu hút nhiều học sinh, sinh viên hơn.

Học quản trị Nhà hàng – Khách sạn ra trường sẽ làm gì?

– Cơ hội được làm việc tại các NHKS lớn với đa dạng các công việc, lĩnh vực khác nhau như: lễ tân, kế toán, nhà hàng, bếp, marketing… Về sau phấn đấu trở thành người quản lý, điều hành của từng khối, lĩnh vực.

– Cơ hội đến gần với công việc ở môi trường chuyên nghiệp, cao cấp, sang trọng với mức thu nhập hấp dẫn (thu nhập ở vị trí nhân viên đã từ 6 – 8 triệu đồng/ tháng).

– Trở thành người giám đốc, quản lý chèo lái các khách sạn, nhà hàng nhằm góp phần quảng bá ẩm thực, văn hoá, con người Việt Nam

– Nắm bắt kiến thức, kỹ năng có thể tự mình mở ra cơ sở kinh doanh về ngành dịch vụ lưu trú và ăn uống.

Phẩm chất và kỹ năng để theo học ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn

– Kỹ năng tổ chức công việc, sắp xếp và điều hành tốt

– Khả năng giao tiếp tốt (dùng để thuyết trình, đàm phán, giải thích… với khách hàng và nhân viên).

– Yêu thích việc tiếp xúc với nhiều người, tính tình hoạt bát, vui vẻ, năng động

– Khả năng chịu sức ép tốt

– Cần cù, siêng năng, chăm chỉ, có tính chủ động cao.

Trở thành những nhà quản lý NHKS hàng đầu là hướng đi của nhiều bạn trẻ 

Trở thành những nhà quản lý NHKS hàng đầu là hướng đi của nhiều bạn trẻ (Nguồn: Internet)

Một số trường đào tạo ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn

Như đã đề cập, hiện nay có nhiều cấp độ đào tạo ngành NHKS cho nhiều đối tượng với các điều kiện tuyển sinh khác nhau.

1.Hệ Đại học: hiện nay ngành Quản trị NHKS ở các trường đại học: mở rộng xét tuyển thí sinh ở hầu hết các khối: A(Toán – Lý – Hóa), A1(Toán – Lý – Anh), C(Văn – Sử – Địa), D1(Toán – Văn – Anh). Ngoài ra, một số trường có xét tuyển khối D3(Toán – Văn – Pháp), D4(Toán – Văn – Trung). Nhưng tuỳ theo từng trường mà sẽ chia thành các khoa, các ngành khác nhau, riêng biệt như: Quản trị Khách sạn, Quản trị Nhà hàng, Quản trị Du lich – Khách sạn… Một số trường đại học nổi tiếng về đào tạo ngành Quản trị NHKS ở TP.HCM như: trường Đại học Tôn Đức Thắng, trường Đại học Hoa Sen, trường Đại học Văn Lang….

2.Hệ Cao đẳng: các trường cao đẳng hiện nay cũng đang ngày càng nâng cao chất lượng chuyên môn chương trình dạy học ngành nghề này không hề thua kém so với các trường đại học. Các trường cao đẳng thường dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia hoặc quá trình học tập phổ thông của học sinh để mà xét tuyển. Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại… là một trong những nơi uy tín, chất lượng đào tạo về ngành Quản trị NHKS.

3.Hệ Trung cấp nghề: đây là hướng đi dành cho các bạn muốn theo đuổi ngành nghề này nhưng lại ngại áp lực thi cử. Với điều kiện tuyển sinh chỉ từ bằng tốt nghiệp THCS, các bạn học sinh có thể theo học ở TCN để vừa tiết kiệm thời gian, chi phí mà sau khi tốt nghiệp lại có tay nghề để đến gần hơn cơ hội việc làm. Trường Trung Cấp Kinh tế – Du lịch Hồ Chí Minh (CET): với cơ sở vật chất chất lượng, chương trình học chú trọng tay nghề, giảng viên uy tín… là một trong những trường uy tín, chất lượng đào tạo về nhân sự ngành Quản trị NHKS.

Trường Trung cấp CET nơi đào tạo nhân lực ngành quản trị NHKS

Trường Trung cấp CET nơi đào tạo nhân lực ngành quản trị NHKS

Việc lựa chọn môi trường học tập tốt nhất còn tuỳ thuộc vào khả năng học tập, kỹ năng bản thân và nhiều các yếu tố liên quan khác. Hy vọng với những thông tin trên mà cet.edu.vn mang đến, các bạn có thể chọn được trường để học ngành Quản trị phù hợp nhất với mình và trở thành những nhà quản lý hàng đầu trong tương lai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...