Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Các loại phòng trong khách sạn cần biết cho nhân viên

Ngày nay, để mang lại nhiều sự lựa chọn cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú của khách hàng, các khách sạn ngày càng cho ra đời các loại phòng ngủ khác nhau, đa dạng hơn. Việc nắm vững các loại phòng có trong khách sạn là thông tin cần thiết với bất kỳ người nhân viên nào nhưng các loại phòng có gì khác nhau? Bạn hãy tham khảo cùng với cet.edu.vn trong bài viết dưới đây nhé!

Phân loại theo chất lượng phòng

– Phòng Standard (thường được viết tắt là STD): là phòng tiêu chuẩn, đơn giản nhất trong khách sạn. Với những trang bị tối thiểu, có diện tích nhỏ, ở tầng thấp, không có view hoặc view không đẹp. Đây là loại phòng có mức giá thấp nhất trong khách sạn, thường là sự lựa chọn của các khách không có nhu cầu cao về lưu trú hoặc thời gian lưu trú rất ngắn. Ở một số khách sạn cao cấp thì không có loại phòng này, do các phòng đều được thiết kế trên mức tiêu chuẩn.

Phòng Standard loại phòng tiêu chuẩn, cơ bản nhất trong khách sạn

Phòng Standard loại phòng tiêu chuẩn, cơ bản nhất trong khách sạn (Nguồn: Internet)

– Phòng Superior (SUP): với mức giá cao hơn phòng STD thì phòng Superior có mức tiêu chuẩn cao hơn có view, nhiều các vật dụng trang thiết bị hơn, chất lượng giường tốt hơn. Các khách hàng thường muốn ở phòng chất lượng tốt hơn nhưng lại không bỏ ra quá nhiều chi phí thì phòng SUP là chọn lựa thích hợp.

Phòng Superior dành cho khách muốn phòng ở tốt nhưng không tốn quá nhiều chi phí

Phòng Superior dành cho khách muốn phòng ở tốt nhưng không tốn quá nhiều chi phí (Nguồn: Internet)

– Phòng Deluxe (DLX): đây là loại phòng cao cấp của khách sạn thường nằm ở các vị trí đẹp trong khách sạn. Ngoài ra các phòng này luôn có view không chỉ thoáng đãng mà còn là những hướng nhìn đẹp. Đồ nội thất, trang thiết bị, vật dụng trong phòng DLX được lựa chọn kĩ càng hơn với chất lượng và cao cấp hơn. Phòng DLX thích hợp dành cho những khách có nhu cầu nghỉ dưỡng và tiêu chuẩn cao trong việc lưu trú.

Phòng Deluxe có giá thuê cao hơn so với phòng STD và SUP

Phòng Deluxe có giá thuê cao hơn so với phòng STD và SUP (Nguồn: Internet)

– Phòng Suite (SUT): phòng Suite là phòng cao cấp nhất trong một khách sạn, luôn được thiết kế ở những vị trí đẹp nhất trong khách sạn, được trang bị những đồ dùng cao cấp nhất, những thiết bị phòng ở tiện nghi, đẳng cấp nhất và cả các dịch vụ đặc biệt kèm theo. Phòng SUT nhắm đến đối tượng khách hàng là doanh nhân, người giàu có, người có nhu cầu nghỉ dưỡng cao…

Các phòng Suite nằm ở vị trí đẹp, thuận lợi trong khách sạn

Các phòng Suite nằm ở vị trí đẹp, thuận lợi trong khách sạn (Nguồn: Internet)

– Phòng Connecting Room ( hay còn gọi là phòng Family): là 2 phòng cạnh nhau có cửa thông nhau. Loại phòng này thường chỉ xuất hiện ở các khách sạn cao cấp, khu nghỉ dưỡng dành cho đối tượng khách gia đình hay nhóm bạn bè.

Bên cạnh đó, ở một số khách sạn 5 sao, cao cấp còn có phòng President (phòng Tổng thống) hoặc phòng Royal (phòng Hoàng gia). Loại phòng này thường chỉ có duy nhất 1 phòng, với các trang thiết bị, vật dụng cao cấp sang trọng. Trong phòng sẽ bao gồm các phòng nhỏ như: phòng khách, phòng tắm, phòng ăn, phòng làm việc riêng biệt. Giá phòng luôn rất cao nên vì vậy đây là phòng thường dành cho các nhân vật nổi tiếng, chính khách, người thượng lưu rất giàu có…

Ngoài ra, dựa vào các tiêu chuẩn các loại phòng cơ bản trên, vài khách sạn còn có các loại phòng DLX, SUP với chất lượng cao hơn nên một số nơi bạn sẽ thấy có thêm các loại phòng như Junior Suite, Executive Suite, Premium Deluxe…

Phân loại phòng theo loại giường ngủ

Ngoài dựa vào chất lượng phòng thì để phân loại phòng thì đôi khi còn tuỳ theo loại giường ngủ mà xác định loại phòng cho khách sạn. Đây là phương pháp ở các khách sạn vừa và nhỏ. Tiêu chuẩn để phân chia loại phòng theo giường ngủ như sau:

– Single bed room (viết tắt là SGL): phòng sẽ có 1 giường cho 1 người ngủ.

– Twin bed room (TWN): phòng loại này sở hữu 2 giường cho 2 người ngủ.

– Double bed room (DBL): phòng sẽ có 1 giường lớn cho 2 người ở ngủ.

– Triple bed room (TRPL): phòng sở hữu 3 giường nhỏ hoặc 1 giường lớn và 1 giường nhỏ cho 3 người ngủ.

– Extra bed: Là giường được kê thêm để tạo thành phòng Triple từ phòng Twin hoặc Double.

Phòng Tổng thống thường để đón các chính sách, người giàu có, nổi tiếng… đến ở

Phòng Tổng thống thường để đón các chính sách, người giàu có, nổi tiếng… đến ở (Nguồn: Internet)

Trên đây là các loại phòng trong khách sạn cần biết cho nhân viên, cet.edu.vn hy vọng với bài viết này đã góp phần làm phong phú hơn kiến thức chuyên môn khách sạn cho bạn. Bạn hãy thử so sánh xem khách sạn nơi mình làm việc có các loại phòng nào nhé!

Đảm bảo giấc ngủ ngon, thoải mái khách hàng là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng, hàng đầu của các khách sạn. Vì thế, bên cạnh đa dạng hoá các loại phòng ngủ thì việc mang đến nhiều sự lựa chọn về kích thước giường ngủ trong khách sạn, giúp khách hàng có những điều kiện tốt nhất cho việc nghỉ ngơi của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...