Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Sale admin là gì? Công việc của sale admin là làm gì?

Trong lĩnh vực Sales thì Sale Admin đang là một vị trí tuyển dụng khá hot, rất nhiều bạn trẻ muốn ứng tuyển vào vị trí này. Nhưng bạn đã hiểu rõ công việc của Sales Admin là làm gì chưa? Bên cạnh đó, cet.edu.vn cũng sẽ giải thích giúp bạn hiểu rõ thêm về Sales Admin là gì? Kỹ năng cần có của vị trí này nhé!

Công việc Sales nói chung và Sale Admin nói riêng thu hút nhiều bạn trẻ 
Công việc Sales nói chung và Sale Admin nói riêng thu hút nhiều bạn trẻ  (Nguồn: Internet)

Sale Admin là gì?

Sale Admin hay đầy đủ hơn là Sale Administrator (SA) chính là nhân viên thư ký phòng kinh doanh, người hỗ trợ cho các hoạt động kinh doanh của bộ phận. Nhân viên Sale Admin thường làm việc và báo cáo trực tiếp cho trưởng bộ phận Sales. Đây là một vị trí quan trọng trong bộ phận kinh doanh của các công ty, doanh nghiệp hiện nay. Mức lương cho nhân viên vị trí này còn phụ thuộc vào kỹ năng, kinh nghiệm của người nhân viên đó nhưng thấp nhất cũng dao động trong khoảng 7 triệu/ tháng.

Công việc của Sale Admin làm gì?

Tùy theo quy mô và loại hình kinh doanh của công ty mà người nhân viên SA sẽ được phân chia công việc và có trách nhiệm khác nhau với quyền hạn nhất định. Nhưng nhìn chung, nhân viên ở vị trí này có trách nhiệm sau:

– Hỗ trợ trưởng bộ phận, các nhân viên Sales khác lập các kế hoạch, chiến lược kinh doanh. Đồng thời theo dõi, xử lý các tình huống phát sinh, báo cáo kịp thời đến các cấp lãnh đạo.

– Chuẩn bị, soạn thảo, xử lý các văn bản và giấy tờ, hồ sơ, hợp đổng, thư từ… của khách hàng cũng như bộ phận.

– Tiếp nhận các thông tin, cập nhật dữ liệu, tình hình hoạt động của bộ phận một cách chính xác và đầy đủ.

– Là người phụ trách liên hệ với các nhà cung ứng, đối tác, khách hàng; trực tiếp hỗ trợ khách hàng trong các hoạt động kinh doanh.

– Hỗ trợ trưởng bộ phận các công việc hành chính.

Nhân viên SA trong nhà hàng, khách sạn thường sẽ hỗ trợ cho người Sales Manager quản lý, đào tạo các nhân viên trong bộ phận; có trách nhiệm liên hệ và phối hợp với các bộ phận khác về các chương trình, hoạt động khuyến mãi, sự kiện đang diễn ra; thu nhập và tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng; giao tiếp và chăm sóc khách hàng…

Sale Admin cần có những gì?

– Trước hết những người SA phải có kiến thức về kinh doanh, kinh tế, marketing, truyền thông. Bên cạnh đó, họ cần có lượng kiến thức nhất định về lĩnh vực, chuyên môn của công ty.

– Một người SA giỏi cần có khả năng đàm phán, thương lượng tốt cùng với kỹ năng giao tiếp, ngoại ngữ thành thạo với khách hàng, đồng nghiệp, đối tác…

– Có khả năng làm việc nhóm, khả năng phối hợp tốt và dưới áp lực cao. Ngoài ra, SA là người cần có thói quen cẩn thân, tỉ mỉ nhưng đồng thời cũng có tính chủ động cao.

– Các kỹ năng khác như vi tính văn phòng, viết lách, thuyết trình… cũng rất hữu ích dành cho nhân viên ở vị trí này.

Khả năng làm việc dưới áp lực cao là khả năng cần thiết của một Sale Admin
Khả năng làm việc dưới áp lực cao là khả năng cần thiết của một Sale Admin  (Nguồn: Internet)

Cơ hội phát triển

Công việc của SA ban đầu có thể sẽ làm bạn bị choáng ngộp nhưng nếu bạn cần chủ động sắp xếp hợp lý thì bạn hoàn toàn có thể nhanh chóng làm quen với công việc. Bên cạnh đó, sau một thời gian tích luỹ kinh nghiệm làm việc ở vị trí này bạn hoàn toàn có thể phấn đấu phát triển lên các cấp bậc cao hơn trở thành người điều hành, giám sát hay xa hơn là Giám đốc kinh doanh của công ty.

Công việc ở vị trí SA không những mang lại cho bạn một thu nhập ở mức cao mà còn giúp các bạn hoàn thiện về khả năng Sales mà còn là các kỹ năng quản lý, sắp xếp, điều hành.

Từ vị trí Sale Admin bạn có thể phấn đấu lên các cấp bậc cao hơn 
Từ vị trí Sale Admin bạn có thể phấn đấu lên các cấp bậc cao hơn (Nguồn: Internet)

Hy vọng với những thông tin mà cet.edu.vn chia sẻ, bạn có sẽ có hứng khởi với công việc ở vị trí mà tưởng chừng rất khó nhưng cũng không kém phần hấp dẫn phải không nào?

Trong bất kỳ công ty hay doanh nghiệp nào cũng cần những Manager để phân bổ và quản lý công việc. Vậy nhiệm vụ của Manager ra sao? Làm thế nào trở thành một Manager giỏi? Hãy tham khảo bài viết của CET ở đây để cập nhật thêm kiền thức các bạn nhé!

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/quan-tri-nha-hang-khach-san/kien-thuc-nganh/sale-admin-la-gi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...