Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Team building là gì? Những ý nghĩa lợi ích thiết thực của team building

Chương trình Team buiding thường được tổ chức vào dịp cuối năm hoặc hè ở hầu hết các công ty. Đây là dịp để tập thể thể hiện sự đoàn kết, các đồng nghiệp có thời gian để hiểu nhau hơn, giải quyết những vấn đề và trên hết để tham gia các hoạt động vui chơi tập thể nhằm mang lại những giờ phút thư giãn và có ý nghĩa giáo dục cao.

Không có một cách học hỏi nào hiệu quả hơn việc được trực tiếp trải nghiệm và khám phá. Vì vậy, các hoạt động Team buiding được xây dựng với mục đích mang lại chuyến trải nghiệm vô cùng thú vị để nhân viên và tổ chức doanh nghiệp gắn bó, rèn luyện tinh thần tập thể. Vậy Team buiding là gì? Và Team buiding gồm những hoạt động ý nghĩa thú vị nào?

Team buiding – học mà chơi, chơi mà học

Team: Together Everyone Achieve More – Mọi người cùng nhau đóng góp để gặt hái nhiều hơn, hay có nghĩa là đội/ nhóm. Còn Building là xây dựng. Team buiding: Xây dựng đội nhóm.

Team buiding là hoạt động vô cùng cần thiết để đại đa số các doanh nghiệp, công ty tổ chức với sự đóng góp của các cá nhân, bộ phận, phòng ban nhắm gắn kết các nhân viên và xây dựng tinh thần đoàn kết. Đặc biệt là đối với những công ty có thiếu đi sự gắn bó hoặc tồn tại những mâu thuẫn ngoài mong muốn giữa các nhân viên.

Team buiding là hoạt động gắn kết các cá nhân, bộ phận và phòng ban trong công ty.

Team buiding là hoạt động gắn kết các cá nhân, bộ phận và phòng ban trong công ty. (Nguồn: Internet)

Hoạt động Team buiding sẽ bao gồm việc xây dựng, thiết kế các trò chơi tập thể khác nhau để người tham gia được trải nghiệm những tình huống và trò chơi thông qua yêu cầu của người Quản trò. Nhờ hoạt động này, người tham gia rút ra được những bài học thực tiễn trong công việc, cuộc sống và điều chỉnh được thái độ, hành vi qua quá trình học tập, làm việc, hướng tới hoàn thành mục tiêu chung của tổ chức.

10 lợi ích Team buiding mang lại cho cá nhân và doanh nghiệp

Team buiding mang lại các lợi ích thiết thực như sau:

Đối với cá nhân:

– Rèn luyện cách quản lý thời gian

– Rèn luyện tính cẩn thận, kiên nhẫn

– Cai thiện mối quan hệ

– Phát huy thế mạnh của bản thân, tự điều chỉnh và hoàn thiện thiếu sót

– Phát huy khả năng giao tiếp, lãnh đạo

Đối với tập thể, doanh nghiệp:

– Cải thiện tinh thần làm việc nhóm của các thành viên

– Cải thiện hiệu suất công việc

– Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

– Truyền thông nội bộ công ty

Riêng đối với các nhà lãnh đạo, quản lý, thông qua hoạt động này, nhà lãnh đạo sẽ phát hiện những tính cách, năng lực, sở trường của từng các nhân để quản lý nguồn nhân sự tốt hơn.

Team buiding được chia làm các loại hình nào?

Team buiding indoor – tổ chức Team buiding trong nhà: Là hoạt động diễn ra trong không gian hẹp và có thời gian ngắn. Thông thường đây sẽ kết hợp với các khóa huấn luyện, hội thảo hoặc hội nghị để phát triển kỹ năng làm việc và nâng cao tinh thần đồng đội.

Gợi ý các trò chơi phổ biến hiện nay bao gồm:

– Bánh Orion thần kỳ: Các đội thi xem ai di chuyển những chiếc bánh Orion từ trán xuống miệng 1 cách nhanh nhất.

– Nụ hôn và trái bóng: 2 người của cùng 1 dội sẽ dùng miệng đưa bóng tennis vào chai. Đội chiến thắng sẽ là đội đưa hết bóng vào trước.

– Xếp tháp lon bia: Xếp lon bia thành tháp trên đĩa nhựa to sao cho đáy tháp nhỏ nhất và đỉnh tháp lớn nhất.

– Phân loại kẹo: Phân loại 5 loại kẹo trộn lẫn vào 5 cốc thủy tinh khác nhau. Đội phân loại nhanh nhất sẽ giành chiến thắng.

– Ghép tranh: Cắt tấm nhãn của một hộp bánh thành nhiều mảnh nhỏ. Sau đó các đội phải ghép các mảnh lại với nhau thành một tấm nhãn hoàn chỉnh như ban đầu.

Team buiding outdoor – Team buiding ngoài trời

Team buiding outdoor có các trò chơi mang tính vận động trong chương trình dã ngoại, huấn luyện. Thường Team buiding outdoor sẽ tổ chức ở bãi biển, công viên, resort… Team buiding outdoor thường sẽ kết hợp với chương trình du lịch, gala dinner… để tạo nên hiệu ứng tốt nhất.

Gợi ý các trò chơi hấp dẫn:

– Xếp tháp người: Xây dựng tháp người theo tiêu chí cao nhất, vững chãi nhất.

– Đua ghe trên cạn: Các thành viên cùng đội ngồi xuống đất, xếp thành hàng, dùng tay di chuyển nhanh về phía trước. Trong quá trình chơi các thành viên không được tách rời.

– Ném trứng: Bọc trứng và ném theo định mức làm sao cho trứng ko bị vỡ.

– Bước chân đoàn kết: Các đội di chuyển bằng “bước chân khổng lồ” để đến đích nhanh nhất.

– Dời trứng: Trò chơi yêu cầu sự khéo léo của các thành viên. Người chơi sẽ cùng giữ thăng bằng và di chuyển trứng từ điểm A tới điểm B sao cho trứng ko bị rớt.

Ngoài 2 loại hình là Team buiding indoor và Team buiding outdoor kể trên thì Team buiding còn được tổ chức theo nhiều hình thức khác nhau như:

– Gameshow funny: Các trò chơi sáng tạo, hài hước, sôi động.

– Big game: thử thách ly kỳ trên nhiều địa hình như sông hồ, đồi núi, rừng cây… với cốt truyện hấp dẫn.

– Business game: Các trò chơi trong môi trường kinh doanh ảo như nghiên cứu thị trường, đối thủ, lập kế hoạch kinh doanh, đấu giá, vay vốn, mua bán…

– Lửa trại: đốt lửa trại tại các resort, khu du lịch, bãi biển

– Gala dinner: Một bữa tiệc đặc biệt kết hợp ẩm thực, trò chơi, âm nhạc, thời trang…

– Hội thao doanh nghiệp: Hoạt động thể dục, thể thao truyền thống được đổi mới mang tính thi đấu, nâng cao thể lực.

Thông thường hoạt động Team buiding sẽ được tổ chức vào các tháng hè hoặc tháng cuối năm để kết hợp các hoạt động tổng kết năm. Vì vậy, với những thông tin thú vị vừa rồi phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về Team buiding là gì và các hoạt động ý nghĩa, thiết thực mà Team mang lại cho mỗi doanh nghiệp.

Hostel là loại hình dịch vụ lưu trú giá rẻ, rất phù hợp với các chuyến team buiding như thế này. Tại hostel, mỗi phòng sẽ có những chiếc giường tầng hoặc bao gồm nhiều chiếc giường đơn. Vậy sự khác nhau giữa hotel và hostel là như thế nào? Các bạn có thể tìm hiểu thêm để chọn cho mình một dịch vụ phù hợp nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...