Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Heavy cream là gì? Công dụng và cách làm heavy cream

Heavy cream là gì? Heavy cream dùng để làm gì? Cách làm heavy cream sẽ là những thông tin mà hôm nay cet.edu.vn mang đến cho bạn.

Heavy cream là nguyên vật liệu rất quen thuộc với những người làm bánh và pha chế. Những loại cream (kem) thường có màu trắng ngà giống nhau, nhưng chúng khác nhau về độ béo trong thành phần. Vì vậy, hiểu rõ và nắm các kiến thức về nguyên liệu sẽ giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp hơn. Hôm nay, chúng ta cùng nhau đi sâu hơn, riêng về heavy cream nhé!

Heavy cream được dùng trang trí bánh kem, bánh ngọt và pha chế thức uống

Heavy cream được dùng trang trí bánh kem, bánh ngọt và pha chế thức uống (Nguồn: Internet)

Heavy cream là gì?

Heavy cream còn được gọi là kem sữa béo hay kem bông tuyết, 1 sản phẩm từ sữa, giữ được form khi đánh bông. Hiện nay, nguyên liệu này được dùng trong chế biến món ăn, làm các loại kem tươi, trang trí bánh ngọt và sử dụng trong pha chế đồ uống. Đây là loại kem giàu chất béo, hàm lượng chiếm đến 36 – 40% trong khối lượng kem.

Bạn có thể làm loại kem này tại nhà nhưng giá thành khi thực hiện cũng không thấp hơn là mấy so với có sẵn ở siêu thị dưới dạng đóng chai, đóng hộp hoặc bình xịt. Trên thị trường hiện nay, Heavy Cream đang được bán với giá khoảng 127.000 VNĐ/ hộp 1 lít và 48.000 VNĐ/ hộp 250 ml.

Heavy cream dùng để làm gì?

Heavy cream được biết đến nhiều nhất dùng để trang trí bánh kem, các loại bánh ngọt và thường ăn kèm với whipping cream. Ngoài ra, chúng còn được dùng trong pha chế các món đồ uống như: sữa lắc, các món nước đá xay, cà phê, cocktail…

Và trong chế biến các món ăn, heavy cream được sử dụng tạo ra các loại nước xốt. Bởi vì thành phần chất béo có trong kem có thể tránh được hiện tượng vón cục khi sử dụng cùng với những thành phần có tính axit mặn lên đến 25%.

Heavy cream chứa hàm lượng chất béo từ 36 – 40% trong khối lượng kem

Heavy cream chứa hàm lượng chất béo từ 36 – 40% trong khối lượng kem (Nguồn: Internet)

Cách làm heavy cream

Nguyên liệu: 180 ml sữa tươi không đường; 75 gr bơ nhạt

Cách làm:

– Đun nóng sữa tươi và bơ nhạt đến khi bơ vừa tan hết là tắt bếp.

– Để cho hỗn hợp nguội rồi dùng máy đánh trứng đánh bông lên trong 2 – 3 phút ( với tốc độ mạnh).

– Để hỗn hợp vừa đánh bông trong ngăn mát của tủ lạnh từ 24h trở lên là bạn đã có thể sử dụng được rồi.

Heavy cream và whipping cream có khác nhau không?

Do từ trước đến nay heavy cream không phổ biến ở nước ta , vì vậy mọi người thường sử dụng whipping cream thay thế. Lâu dần, phần đông người tưởng nhầm 2 loại này là một. Nhưng thực tế cho thấy, whipping cream và heavy cream có hàm lượng chất béo trong thành phần khác nhau (whipping cream chỉ từ 30 – 40%). Heavy cream cũng chứa hơn 5 calo trong mỗi muỗng canh so với whipping cream và khi sử dụng giữ form tốt hơn hẳn whipping.

Cách đánh heavy cream

Bông mềm: Cũng gần giống như lòng trắng trứng, kem tươi được đánh tạo bọt, từ từ cho đường bột vào rồi đánh ở tốc độ cao cho đến khi kem bông đặc mịn, thể tích tăng gấp 2-3 lần, bọt khí nhỏ li ti gần như không nhìn rõ, khi đánh kem tạo vân và thấy nặng tay (nếu đánh bằng phới cầm tay), nhấc ngược que đánh lên, kem tươi tạo chóp nhưng mềm oặt ngay xuống.

Bông cứng: Kem tươi có các đặc điểm như trên, bọt khí không nhìn thấy nữa mà hỗn hợp kem đặc, mịn, mượt, khi đánh tạo vân rõ nét, nhất ngược que đánh lên kem tươi tạo chóp nhọn, thẳng đứng và không oặt (nhưng nếu các bạn kéo chóp dài quá 2cm thì nó vẫn hơi oặt xuống nha!). Cách thử tốt nhất cũng là dốc ngược bát, kem không chảy, không đổ ra ngoài thì là kem đã đạt.

Lưu ý:

Cũng gần giống như với lòng trắng trứng, kem tươi sau khi bông cứng, nếu các bạn vẫn tiếp tục đánh thì kem sẽ chuyển từ mịn sang lộp xộp, rồi loãng dần ra và có hiện tượng tách nước. Kem đã lộp xộp vẫn có thể dùng trang trí nhưng không còn bóng đẹp như kem đánh vừa độ, còm kem đã loãng thì không thể dùng để bắt kem được nữa. Vì vậy các bạn cần rất chú ý để không đánh kem quá tay.

Nếu quá tay (nhưng chưa đến mức bị tách nước), bạn có thể cứu phần kem của mình bằng cách cho thêm vào 1 ít kem (khoảng 40 – 50 ml), nhẹ nhàng trộn đều lên và cho vào ngăn mát tủ lạnh từ 10 – 15 phút, sau đó thì đánh bông lại.

Heavy cream sẽ dễ đánh bông hơn nếu được để lạnh. Bạn có thể để heavy cream và các dụng cụ (tô đựng, phới đánh) vào tủ lạnh 10 phút trước khi làm.

Heavy cream mang lại độ béo cho những chiếc bánh của bạn

Heavy cream mang lại độ béo cho những chiếc bánh của bạn (Nguồn: internet)

Bây giờ thì bạn đã hiểu heavy cream là gì? Heavy cream dùng để làm gì? Cet.edu.vn chúc bạn sử dụng thành thạo nguyên liệu này để tạo ra những món bánh ngon nhé!

Đường nho là một trong những phụ gia thực phẩm chỉ mới xuất hiện vài năm gần đây và có giá thành khá cao, Và một nguyên liệu không thể thiếu với các món ăn kết hợp với sữa theo phương pháp đông như tào phớ, sữa chua… Vậy đường nho là gì và cách làm tào phớ bằng đường nho cực hấp dẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...