Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Cách nấu vịt nấu chao và ăn với rau gì cho ngon?

Vịt nấu chao, một trong những món ăn nổi tiếng của vùng đất Tây Nam Bộ được yêu thích ở khắp mọi miền của tổ quốc. Hôm nay, chuyên mục Món Ăn Ngon sẽ giới thiệu cho bạn cách nấu vịt nấu chao ngon để bạn có thể tự tay làm món ăn này đã người thân và bạn bè vào các dịp cuối tuần cùng với đó là các thông tin liên quan đến món ăn này nhé!

Bạn có thể tìm thấy món vịt nấu chao ở khắp các vùng đất của Nam Bộ nhưng có lẽ không ở đâu sánh được với Cần Thơ. Món ăn dân dã này từ lâu đã trở thành món khoái khẩu của người dân vùng này. Mùi thơm của chao, mùi béo béo ngậy ngậy của thịt vịt. Đây là món ăn rất thích hợp cho các bữa ăn gia đình, mọi người ngồi quây quần dùng bữa với nhau.

Vịt nấu chao món ăn dân dã, khoải khẩu của người Nam Bộ, đặc biệt Cần Thơ

Vịt nấu chao món ăn dân dã, khoải khẩu của người Nam Bộ, đặc biệt Cần Thơ (Nguồn: Internet)

Nguyên liệu món vịt nấu chao

– Chao trắng

– Chao đỏ

– Khoai môn: 300g

– Nước dừa: 1 quả

– Bún: 1 kg

– Rượu trắng

– Gừng, chanh

– Hành lá, rau xà lách

– Rau muống, rau cải

– Mắm, muối, bột canh, hạt nêm, hạt tiêu

– Hành, tỏi khô, ớt

Các bước thực hiện món vịt nấu chao

– Bước 1: Rau muống, cải, xà lách nhặt bỏ lá úa, sâu rồi rửa sạch, vớt ra để ráo nước. Với khoai môn thì bạn đem gọt vỏ, rửa sạch rồi thái theo kích thước vừa ăn. Hành tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

– Bước 2: Vịt rửa sạch, chặt thành từng miếng vừa ăn. Khi làm vịt cần phải cắt bỏ phần hôi ở dưới phao câu cho thật sạch, rồi lấy rượu trắng với gừng băm nhỏ trộn đều rồi chà vào những miếng thịt vịt, khử đi mùi hôi tanh của vịt để khoảng 15-20 phút sau đó đem rửa lại cho thật sạch và để ráo nước.

– Bước 3: Ướp thịt vịt với gừng, hành, tỏi khô băm nhỏ, thêm chao đỏ, chao trắng, đường, hạt nêm, muối, hạt tiêu rồi trộn đều để khoảng 1 – 2 tiếng cho thịt ngấm gia vị. Vì chao mặn nên khi nấu chỉ cần cho vừa gia vị.

– Bước 4: Bắc nồi lên bếp đun nóng dầu phi thơm tỏi rồi cho hỗn hợp thịt vịt ướp vào đảo đều, xào cho săn miếng thịt lại, đun nhỏ lửa khoảng 15 – 20 phút. Sau đó đổ nước dừa vào nồi cho ngập miếng thịt vịt, đun sôi, khi nước cạn một chút thì cho nước vào đun đến khi miếng thịt mềm thì đổ khoai vào đun cùng đến khi khoai mềm nhừ, thì nêm nếm lại gia vị vừa ăn. Cho thêm hành lá thái nhỏ vào trước khi tắt bếp.

– Bước 5: pha nước chấm ới công thức như sau: 5 miếng chao + 1 muỗng nước cốt chanh + 2 thìa cafe đường đánh đều hỗn hợp trên rồi cho thêm tỏi, gừng băm nhỏ, vài lát ớt. Dùng chấm thịt vịt ăn kèm với bún và rau.

Vịt xiêm và vịt cỏ là thịt vịt thích hợp nhất cho món nấu chao

Vịt xiêm và vịt cỏ là thịt vịt thích hợp nhất cho món nấu chao (Nguồn: Internet)

Các lưu ý khi làm vịt nấu chao

– Cách chọn vịt: Bạn nên chọn vịt xiêm hoặc vịt cỏ loại vịt này có nhiều thịt và ít mỡ (vịt nuôi thịt thường mềm và nhiều mỡ), chọn con vịt có cân nặng vừa nếu vịt quá non ăn sẽ bị hôi. Nếu chọn vịt sống thì đặt tay vào ức con vịt thấy phần này to, rắn chắc và đầy đặn tức là vịt mập thịt nhiều thì sẽ rất ngon. Với vịt làm sẵn thì chọn vịt có da màu vàng, ức đầy và rắn chắc thì thịt sẽ ngon.

– Cách chọn chao: Để có chao ngon nên chọn chao cũ, thấy chao nổi lên trên thì có độ béo hơn.

– Chọn dừa: bạn đừng nên chọn nhưng trái dừa đã ngâm hóa chất trắng tươi không tốt cho sức khỏe, nên chọn nhưng trái dừa thiên nhiên trông vẻ ngoài có vẻ xấu xí mà lại rất an toàn nha.

– Chọn rau: nhiều bạn sẽ chọn loại rau mình thích để ăn với vịt nấu chao nhưng rau ăn kèm vịt nấu chao hợp vị nhất vẫn là rau muống, rau ngổ và khoai môn. Đây là 3 loại rau ăn đúng chuẩn bị người Nam Bộ nhất.

Rau muống cùng với rau ngổ và khoai môn là thích hợp nhất để ăn với món này

Rau muống cùng với rau ngổ và khoai môn là thích hợp nhất để ăn với món này (Nguồn: Internet)

Với công thức, cách làm vịt nấu chao ngon mà cet.edu.vn đã hướng dẫn, hy vọng các bạn có thể tự tin vào bếp và bắt tay vào làm thử món ăn này nhé. Chúc các bạn càng ngày

Bạn là tín đồ của những món ăn Hàn Quốc, vậy chắc chắn rằng kimbap là món ăn không còn xa lạ nữa, nhưng bạn đã biết cách làm kimbap chiên chưa, hãy xem ngay 2 cách làm này nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...