Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2018

Xu hướng du học nghề bếp cùng các suất học bổng hấp dẫn

Du học nghề Đầu bếp là lựa chọn của nhiều bạn trẻ muốn theo đuổi nghề Bếp hoặc những Đầu bếp muốn mở mang kiến thức nghề Bếp bằng cách đi học tại những quốc gia phát triển. Vì thế, du học nghề Bếp đang trở thành một xu hướng, đồng thời các suất học bổng du học ẩm thực hấp dẫn là “miếng mồi” mà rất nhiều người kiếm tìm.

Với nhu cầu được học hỏi, nâng cao tay nghề nhiều hơn và được trải nghiệm ở nhiều “kinh đô ẩm thực”, không ít người đã đầu tư vào việc đi du học hoặc “săn” học bổng ẩm thực ở nước ngoài. So với đi du học tự túc, du học bằng học bổng khó hơn và cũng đòi hỏi bạn phải có năng lực hoặc sự nổi trội trong công việc hơn. Đặc biệt, kinh nghiệm làm việc tại các Nhà hàng – Khách sạn quốc tế là một lợi thế lớn giúp bạn dễ dàng tìm được các học bổng hấp dẫn.

Du học nghề BếpDu học nghề Bếp đem lại cho bạn nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp tốt hơn. (Ảnh: Internet)

Xu hướng du học Nghề Đầu bếp ở nước ngoài

Nghề Đầu bếp hiện nay ngày càng phát triển, đặc biệt là ở những nước có nền kinh tế và ẩm thực lớn mạnh như như Mỹ, Anh, Pháp, Úc, Canada… Nhu cầu ăn uống cao của người dân tại Nhà hàng, Quán ăn, Khách sạn ở những quốc gia này là những môi trường lý tưởng để nghề Bếp phát triển. Trong khi đó, nguồn nhân lực vẫn chưa đủ để “lấp đầy” các vị trí trong các Nhà hàng – Khách sạn, vì thế mà người học nghề Đầu bếp có nhiều cơ hội để xin được việc làm.

Không chỉ có cơ hội việc làm rộng mở, mức lương nghề Đầu bếp ở nhiều quốc gia trên thế giới cũng rất đáng ngưỡng mộ và là niềm mơ ước của nhiều người. Thu nhập hàng trăm triệu một tháng đã không còn là chuyện xa lạ. Nhiều sinh viên quốc tế nhờ vào các vị trí Phụ Bếp tại các Nhà hàng, Quán ăn mà có thể tự trang trải cho cuộc sống xa nhà của mình tại những quốc gia nổi tiếng là đắt đỏ.

Chính vì sự phát triển của ẩm thực nói chung và tình trạng “khát” nhân lực phục vụ trong ngành nói riêng mà trên thế giới có rất nhiều trường dạy ẩm thực được mở ra. Xu hướng du học nghề Bếp cũng từ đó mà tăng cao. Trong đó, có không ít trường uy tín, chất lượng có dành ra những suất học bổng để khuyến khích mọi người tham gia học nghề Bếp, học nghề ẩm thực cũng như để “chiêu mộ” nhân tài trong lĩnh vực này.

Sự hấp dẫn của các suất học bổng nghề Bếp

Hiện nay, học bổng du học nghề Đầu bếp hoặc du học ẩm thực có 2 loại: học bổng bán phần và học bổng toàn phần. Theo đó, học bổng bán phần là học bổng mà bạn sẽ được cấp 50% hoặc một số tiền nhất định để theo học. Trong khi đó, học bổng toàn phần sẽ chi trả toàn bộ chi phí trong toàn bộ khóa học.

Điều kiện để xin học bổng du học nghề Bếp ở nước ngoài

Để may mắn xin được các suất học bổng du học ẩm thực hấp dẫn, thường các du học sinh phải tìm kiếm và có sự chuẩn bị ít nhất vài tháng, nửa năm hoặc thậm chí cả năm. Muốn biết thông tin về các học bổng này, bạn có thể tìm kiếm tại hệ thống website chính thức của trường mà mình muốn theo học hoặc tích cực tham gia vào các hội thảo về du học để nắm được nhiều thông tin hơn.

Về các điều kiện để đi du học, bạn cần chuẩn bị về sức khỏe, hồ sơ xin học bổng và một khoản tài chính nhất định để trang trải cho việc du học. Riêng về khoản hồ sơ đăng kí học bổng là phần vô cùng quan trọng, bạn cần phải đầu tư nhiều thời gian để tạo được một hồ sơ ấn tượng như:

– Đơn xin học bổng.

– Bảng thành tích và chứng nhận tham gia các hoạt động ngoại khóa hoặc chứng nhận tại nơi đã từng học/đã từng công tác.

– Thư giới thiệu của đơn vị đang theo học hoặc đang công tác.

Thư tự giới thiệu bản thân là một trong những phần quan trọng nhất. Trong thư giới thiệu bản thân, bạn phải thể hiện súc tích nhưng vẫn khiến cho nhà trường thấy được năng lực nổi bật, khả năng phát triển, lý do thuyết phục để được lựa chọn cũng như những dự định, lộ trình rõ ràng để phát triển bản thân trong tương lai.

Hiện nay, có một số quốc gia thường xuyên hỗ trợ học bổng du học ngành ẩm thực như: Pháp, Úc, Mỹ, Canada hoặc gần hơn trong khu vực châu Á là Nhật, Maylasia, Singapore hoặc Trung Quốc…

trường đào tạo nghề BếpRất nhiều trường đào tạo nghề Bếp sẵn sàng trao những suất học bổng hấp dẫn cho những ứng viên xuất sắc, nổi trội. (Ảnh: Internet)

Học bổng nghề Bếp nói riêng và du học nghề Bếp nói chung không dễ tìm nhưng mang lại cho bạn một cơ hội rất lớn trong lộ trình thăng tiến nghề nghiệp. Muốn giành được những suất học bổng nghề Bếp hấp dẫn này, trước hết bạn có thể nâng cao tay nghề chuyên môn và kiến thức ẩm thực bằng cách hoàn thành những khóa học đầu bếp chuyên nghiệp trong nước. Đó sẽ là một lợi thế lớn giúp bạn có nhiều cơ hội tiếp cận với những suất học bổng tiềm năng hơn.

Chương trình đào tạo Kỹ thuật Chế biến Món ăn hệ Trung cấp của Trường Kinh tế – Du lịch TP.HCM (CET) dành cho mọi đối tượng có nhu cầu nâng cao kỹ năng nghề Bếp hoặc muốn theo đuổi nghề Bếp lâu dài thông qua đào tạo bài bản, chuyên nghiệp. Sau khi tốt nghiệp, Học viên sẽ được cấp bằng Trung cấp Kỹ thuật Chế biến Món ăn và tự tin vào nền tảng kiến thức có được để theo đuổi con đường du học nghề Bếp hoặc tìm kiếm những suất học bổng ẩm thực hấp dẫn.

Để biết thêm chi tiết về các khóa học, bạn vui lòng để lại thông tin ở form bên dưới hoặc gọi đến số 1800 6148 (miễn phí cước gọi) để được tư vấn cụ thể hơn nhé.

Hầu hết, mọi người đều nghĩ rằng, hai thuật ngữ người nấu ăn và Đầu bếp đều giống như nhau. Tuy nhiên, với cách nhìn của những người trong nghề, thì người nấu ăn và Đầu bếp lại có sự khác biệt lớn, vậy khác biệt như thế nào mời bạn xem tại đây.

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/nghe-bep/du-hoc-nghe-bep

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...