Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2018

Tổng hợp các loại ly dùng trong nhà hàng khách sạn phổ biến nhất

Để trở thành một nhân viên Nhà hàng – Khách sạn, ngoài các yếu tố liên quan đến kỹ năng, ngoại ngữ thì kiến thức chuyên môn luôn được nhà tuyển dụng quan tâm và đánh giá cao. Trong đó, cách phân biệt hình dáng và chức năng của các loại ly sử dụng trong nhà hàng khách sạn là điều vô cùng cần thiết.

Tùy theo đặc trưng của mỗi loại thức uống khác nhau mà từng chiếc ly phục vụ cũng có những khác biệt cần lưu ý, đặc biệt là các thức uống có liên quan đến rượu. Trong bài viết này, Cet.edu.vn sẽ giới thiệu cho các bạn các loại ly được sử dụng phổ biến để phục vụ món rượu trong các nhà hàng hiện nay nhé!

Các loại ly trong nhà hàng, khách sạn

Collins (Highball)

Collins (Highball): Đây là loại ly thích hợp với mọi loại đồ uống, đặc biệt là loại cocktail ít mùi. Nó thường xuyên xuất hiện trong các nhà hàng từ bình dân đến sang trọng.

Coupe

Coupe: Loại ly Coupe với phần bầu ngắn, miệng mở rộng, được dùng để thưởng thức rượu Champagne. Tuy nhiên, do kích thước và kiểu dáng ly làm cho bọt khí nhanh thoát ra ngoài, ảnh hưởng đến hương vị rượu nên hiện nay nó ít được sử dụng hơn.

Ly Cocktail

Ly Cocktail: Hay còn gọi là ly Martini. Đặc trưng của ly Martini là có kiểu dáng đẹp mắt với miệng loe to hết cỡ, chân ly cao nhằm hạn chế tối đa việc chạm tay vào bầu rượu, khiến hơi ấm từ tay truyền qua làm rượu mất lạnh. Loại ly này dùng để uống các loại rượu cocktail lạnh, không cho đá.

 đặc trưng mỗi loại nước uốngTùy thuộc vào đặc trưng mỗi loại nước uống, mà trong khách sạn thường phân chia thành nhiều loại ly (Ảnh: Internet)

Cordial

Cordial: Là loại ly với hình dáng nhỏ, có chân, dùng để phục vụ các loại vang mạnh, cocktail mạnh hoặc thưởng thức rượu sau bữa ăn.

Hurricane

Hurricane: Là loại cốc cao, có đường cong và hình dáng giống đèn Hurricane, thường dùng đựng các đồ uống nhiệt đới.

Parfait

Parfait: Hình dáng của cốc Parfait giống loại Hurricane với dáng cong hướng vào trong, phần miệng hướng ra ngoài và dốc hơn với phần bầu tròn và lớn. Chúng thường được dùng cho các loại đồ uống chứa nước quả hay kem.

Rocks

Rocks: Phần trên của ly được mở rộng để có thể cho thêm đá, nó dùng để phục vụ các loại rượu mạnh.

Red Wine

Red Wine: Giống như cái tên của nó, loại ly này được dùng để uống rượu vang đỏ. Đây là loại ly có kích thước lớn, phần bầu rượu có hình oval trong suốt, to và miệng ly nhỏ dần. Nguyên nhân là do khi thưởng thức rượu vang đỏ, thực khách cần lắc nhẹ rượu trong ly để mùi thơm của rượu lan tỏa, sau đó mới thưởng thức. Lưu ý, khi rót rượu đỏ vào ly, bạn chỉ rót 1/3 ly.

White Wine

White Wine: Là loại ly dùng để uống rượu vang trắng, nhưng có kích thước nhỏ hơn Red wine, với phần bầu ly nhỏ gọn và thuôn đều về phía miệng ly. Khi rót rượu vang trắng vào ly, bạn chỉ nên rót ½ ly.

White wineWhite wine với phần bầu ly nhỏ gọn và thuôn đều về phía miệng ly (Ảnh: Internet)

Flute

Flute: Hay còn gọi là ly rượu Champagne. Loại ly này có chân cao, thon nhỏ giống như bông hoa Tulip, thường được nhà hàng khách sạn dùng để phục vụ các loại rượu sủi có bọt khí và mùi thơm nhẹ như Champagne hay Sparkling. Ly Flute giúp người thưởng thức có thể quan sát các bọt khí bên trong ly.

Snifter

Snifter: Hay còn gọi là ly uống rượu Cognac. Nó được sử dụng để uống rượu Brandy (tên gọi chung dành cho các loại rượu manh) hoặc rượu Liqueur (rượu mùi) không pha. Loại ly này thường có bầu to để rượu có thể tỏa hương thơm, giúp thực khách có không gian để lắc và thưởng thức hương thơm của rượu. Ngoài ra, phần chân của ly Snifter thường thấp, để người uống chạm tay vào phần bầu rượu, làm rượu ấm lên trước khi thưởng thức.

Từ những thông tin trên, chợt nhận ra rằng, thưởng thức một cốc rượu là cả một nghệ thuật đúng không nào? Không đơn giản là rót rượu và uống rượu, mà cần phải biết sử dụng loại ly cho phù hợp với đặc trưng từng loại, giúp người uống cảm nhận được trọn vẹn hương vị và mùi thơm của thức uống. Thông qua bài viết này, CET hy vọng đã cung cấp cho bạn thông tin thú vị về các loại ly dùng trong nhà hàng khách sạn. Hãy cùng theo dõi những bài viết tiếp theo trên Cet.edu.vn nhé!

Hiện nay, buffet sáng là hình thức được phục vụ phổ biến ở hầu hết các khách sạn lớn ở Việt Nam. hãy cùng tìm hiểu quy trình phục vụ buffet sáng trong nhà hàng khách sạn là như thế nào nhé.

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/quan-tri-nha-hang-khach-san/ky-nang/cac-loai-ly

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...