Thứ Ba, 28 tháng 8, 2018

Đơn giản với cách làm bánh giò không lá cần chuối cực hấp dẫn

Những chiếc bánh giò nóng hổi, cuộn trong lớp lá chuối bao bọc phần vỏ bánh trong veo cùng phần nhân thịt và nấm mèo đậm đà là món ăn yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, để thực hiện món bánh này, thì lá chuối không phải là nguyên liệu dễ dàng tìm kiếm. Vì thế, Cet.edu.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm bánh giò không cần lá chuối đơn giản mà vẫn thơm ngon tuyệt hảo nhé!

Bánh giò là món ăn truyền thống gắn liền với ký ức tuổi thơ của bao thế hệ học sinh, sinh viên. Cũng với những nguyên liệu dễ tìm như bánh bèo, bánh xèo, bánh đúc… nguyên liệu làm bánh giò khá dễ tìm và cách làm cũng rất đơn giản, không tốn nhiều thời gian. Vì thế, bạn có thể thực hiện tại nhà để làm bữa sáng cho cả gia đình. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm lá chuối gói bánh, hãy theo dõi và thực hiện theo cách làm bánh giò ngon nhất của CET ngay sau đây.

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm bánh giò

Nhân bánh

– 200g thịt heo xay

– 4 nấm mèo thái nhỏ

– 1 củ hành tây thái hạt lựu

– 2 muỗng canh hành phi

– 10 quả trứng cút luộc

Phần bột

– 110g bột bắp

– 20g bột gạo

– 600ml nước xương gà

– Hạt nêm và đường

bánh giò không lá chuốiHương vị thơm ngon, nóng hổi của bánh giờ khiến ai cũng khó lòng cưỡng lại (Ảnh: Internet)

Cách làm bánh giò không lá chuối đơn giản tại nhà

– Bước 1: Với cách làm bánh ngon tại nhà không cần lá chuối, bạn cần chuẩn bị phần nhân bánh. Bạn có thể mua thịt về băm nhuyễn hoặc có thể mua thịt xay cho tiện, sau đó, bạn ướp thịt với 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê đường. 1 muỗng canh nước mắm và 1 muỗng cà phê tiêu xay.

– Bước 2: Bạn bắc một chảo lên bếp, cho 2 muỗng dầu ăn vào, khi dầu nóng, bạn cho hành băm vào xào cho thơm, rồi cho thịt đã ướp vào xào cùng. Xào đến khi thịt tơi ra và gần chín bạn nêm nếm với 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê tiêu.

– Bước 3: Nấm mèo bạn đem ngâm với nước cho nở mềm, rồi vớt ra để ráo và băm nhuyễn. Sau đó, bạn cho nấm mèo vào xào cùng với thịt xay trong khoảng 5 phút rồi cho hành phi vào đảo đều rồi tắt bếp.

– Bước 4: Công đoạn quan trọng trong cách làm bánh giò không cần lá chuối là làm vỏ bánh. Bạn cho bột gạo, bột bắp, ½ muỗng cà phê hạt nêm và nước vào nồi rồi dùng muỗng khuấy đều tay đến khi bột tan. Sau đó cho nồi lên bếp, vặn lửa nhỏ và liên tục khuấy bột đều tay.

– Bước 5: Khuấy bột đến khi bạn cảm thấy bột sền sệt và hơi nặng tay thì tắt bếp. Tuy tắt bếp, nhưng bạn vẫn khuấy cho bột mịn và không vón cục. Bạn nên thật cẩn thận ở thao tác này, vì nếu khuấy không đều, bột sẽ bị đóng cục và bánh giò sẽ không được ngon.

– Bước 6: Để thay thế cho lá chuối, bạn chuẩn bị một vài khuôn hoặc chén. Tiếp đến, khi bột hoàn thành, bạn cho ít bột vào một nửa khuôn rồi cho thêm trứng cút và phần nhân vào giữa. Sau cùng, bạn cho tiếp một ít bột phủ lên phần nhân.

Cách làm bánh giòCách làm bánh giò không cần lá chuối rất đơn giản và không tốn nhiều thời gian (Ảnh: Internet)

– Bước 7: Bạn nấu nước đến khi sôi, thì cho khuôn bánh vào xửng hoặc lồng hấp rồi cho vào nồi hấp cách thủy trong khoảng 25 – 30 phút là được. Khi bánh chín, bạn cho bánh ra đĩa, trang trí với xà lách, dưa leo cùng một ít nước mắm tỏi ớt chua chua ngọt ngọt để ăn kèm. Bánh giò ngon nhất là ăn khi còn nóng đấy!

Vậy là hoàn thành cách làm bánh giò không cần lá chuối đơn giản tại nhà. Thành phẩm bạn thu được là những chiếc bánh thơm lừng, nóng hổi tỏa làn hương thơm phưng phức. Với món bánh giò này, bạn có thể dùng làm món ăn sáng hoặc món ăn lót dạ xế chiều cho gia đình. Tự tay làm ra những chiếc bánh giò tại nhà không chỉ đơn giản mà còn rất an toàn và đảm bảo vệ sinh. Chúc các bạn thành công với cách làm bánh giò không cần lá chuối đơn giản này nhé!

Bì bía ngọt là món ăn vặt yêu thích của bao thế hệ học sinh sinh viên Việt Nam. Từng cuộn bò bía ngon ngọt và thơm phưng phức đã khiến cho tuổi thơ của bất kỳ ai cũng không thể quên được. Hôm nay chúng ta sẽ trở về tuổi thơ với cách làm bò bía ngọt đơn giản này nhé!

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/an-vat/banh-gio-khong-la-can-chuoi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...