Thứ Tư, 22 tháng 8, 2018

Cách nấu xôi đậu đen và đậu đỏ bằng nồi cơm điện

Vị ngọt tự nhiên và bùi bùi của xôi khiến cho bất kỳ ai cũng nhớ mãi. Xôi có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau để tạo nên hương vị mới mẻ, độc đáo. Trong đó, xôi đậu đen và đậu đỏ được yêu thích hơn cả. Hãy cùng Cet.edu.vn tìm hiểu về cách làm 2 món xôi này bằng nồi cơm điện ngay sau đây nhé!

Trong thế giới xôi đầy màu sắc: Xôi bắp, xôi gấc, xôi lá dứa, xôi lá cẩm, xôi cốm, xôi dừa đậu xanh hạt sen… thì xôi đậu đen và đậu đỏ vẫn trở thành món khoái khẩu của nhiều người. Ăn xôi không chỉ giúp no lâu mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Không quá cầu kỳ, cách nấu xôi đậu đen, đậu đỏ thơm ngon sau đây sẽ cho bạn một nồi xôi thơm dẻo, ngon tuyệt vời.

1, Cách nấu xôi đậu đỏ bằng nồi cơm điện

Xôi đậu đỏXôi đậu đỏ nóng sốt, dẻo ngon cùng muối mè rang vàng khiến ai cũng thích thú (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị nấu xôi đậu đỏ        

– 500g gạo nếp ngon

– 300g đậu đỏ

– 200g dừa nạo khô

– 50g mè trắng

– Gia vị: Muối, đường

Cách nấu xôi đậu đỏ bằng nồi cơm điện đơn giản

Bước 1: Đậu đỏ bạn đem ngâm trong nước lạnh ít nhất từ 1 – 3 tiếng hoặc tốt nhất là ngâm qua đêm cho đậu đỏ thấm đủ nước và nhanh chín mềm khi nấu, đồng thời tiết kiệm năng lượng và thời gian hầm mềm đậu.

Bước 2: Nếp bạn đem ngâm trong nước lạnh trong khoảng 1 – 2 tiếng rồi vo sạch nếp. Tiếp theo, đem trộn chung với đậu đỏ đã ngâm mềm với một ít muối. Sau đó, bạn cho nếp trộn với đậu đỏ rải đều vào xửng hấp.

Bước 3: Bạn cho ít nước vào đáy nồi cơm điện, tiếp theo cho xửng hấp đã rải đậu và nếp vào. Sau đó, đậy kín nắp, bật nút và nấu như bình thường cho đến khi xôi đậu đỏ chín mềm là được.

Bước 4: Trong thời gian chờ xôi đậu đỏ chín, bạn ngâm dừa khô nạo trong nước nóng khoảng 10 phút rồi vắt ráo lấy nước cốt dừa. Tiếp đến, bạn nêm vào nước cốt dừa một ít đường, muối cho vừa khẩu vị là được.

Cách nấu xôi đậu đỏ ngon chính là khi hoàn thành xôi đậu đỏ chín mềm, hạt nếp nở to, đậu đỏ bở ra bột và tỏa hương thơm lừng hòa quyện giữa mùi nếp và nước dừa béo ngậy. Khi ăn, bạn nên rắc lên trên một ít mè rang vàng để làm tăng hương vị cho xôi nhé!

2, Cách nấu xôi đậu đen bằng nồi cơm điện

Nguyên liệu chuẩn bị nấu xôi đậu đen

– 250g gạo nếp

– 150g đậu đen

– Nước cốt dừa

– Muối, đường

Cách nấu xôi đậu đen bằng nồi cơm điện thơm dẻo

Bước 1: Tương tự như cách nấu xôi đậu đỏ như trên, đậu đen bạn đem rửa sạch, nhặt bỏ những hạt lép và ngâm với nước từ 1 – 3 tiếng hoặc ngâm qua đêm cho đậu nở mềm dẻo. Đồng thời, bạn đem gạo nếp ngâm qua nước lạnh sau đó vo sạch, rồi trộn gạo nếp với chút muối để cho ráo nước.

Bước 2: Đậu đen sau khi ngâm, bạn cho vào nồi nấu chín mềm cùng với chút muối. Sau đó, múc đỗ ra rổ, để ráo nước.

Bước 3: Để thực hiện cách nấu xôi đậu đen bằng nồi cơm điện, tiếp theo bạn trộn gạo nếp thật đều với đậu đen cùng 5 thìa nước cốt dừa và muối, đường. Sau đó, cho gạo vào nồi xửng rồi cho vào nồi cơm điện đã có sẵn ít nước dưới đáy nồi, rồi hấp chín. Khi xôi chín, bạn lấy đũa xới đều xôi lên rồi tiếp tục hấp thêm 10 phút nữa là hoàn thành.

Bước 4: Trong thời gian chờ xôi chín, bạn có thể trộn gia vị cho cơm dừa hoặc rang mè để giúp món xôi đậu đen thêm phần ngon miệng.

Vậy là hoàn thành, cách nấu xôi đậu đen và đậu đỏ bằng nồi cơm điện thật đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian đúng không nào? Chính vì vậy, thay vì phải mua xôi nấu sẵn ngoài các hàng, quán, bạn có thể tự tay vào bếp thực hiện nấu theo các bước như trên để chiêu đãi cả gia đình mình rồi đấy! Chúc các bạn thành công.

Ngoài các món xôi ngọt thì xôi mặn có lẽ là món “ruột” của rất nhiều người, món xôi này vừa hấp dẫn lại dễ ăn nên dùng vào buổi nào trong ngày đều được, với cách làm xôi mặn thập cẩm bằng nồi cơm điện này bạn sẽ dễ dàng thực hiện ngay tại nhà.

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/xoi/xoi-dau-den-va-xoi-dau-do

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...