Thứ Tư, 29 tháng 8, 2018

Mẹo chế biến cá hồi không tanh và 10 món ngon từ cá hồi khó lòng cưỡng lại

Cá hồi là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và được rất nhiều người ưa chuộng. Nhưng, không phải ai cũng biết cách sơ chế và chế biến các món ăn từ cá hồi cho chuẩn vị. Trong bài viết này, cùng CET tìm hiểu cách chế biến cá hồi không bị tanh đơn giản và các món ngon từ thịt cá nhé!

Cũng bởi thịt cá hồi bổ dưỡng và ngon ngọt nên không mấy lạ lẫm khi nguyên liệu này được người Nhật yêu thích dùng làm sushi nổi tiếng khắp thế giới. Không chỉ vậy, tại Việt Nam cá hồi cũng rất được ưa chuộng và được dùng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau khiến ai cũng không thể quên được.

Cách sơ chế cá hồi

Khi mua cá hồi về, bạn cắt thịt cá hồi từ đầu đến đuôi cá để thịt cá mịn và không bị đứt đoạn. Tiếp theo, bạn mở phần bụng cá và cắt bỏ phần ruột bên trong, đánh sạch vảy bụng cá, rồi dùng nhíp gỡ bỏ hết phần xương còn bên trong thịt cá. Về da cá, bạn dùng con dao nhỏ, dẹp cắt từ phần đuôi cá theo chiều ngang, kéo căng da và cắt theo đường dao. Sau cùng, bạn chỉ việc cắt cá thành từng miếng tùy vào món ăn và sở thích là được.

Cách sơ chế cá hồiKhi chế biến cá hồi, bạn nên dùng loại dao sắc bén để thịt cá được mịn và không bị nát nhừ (Ảnh: Internet)

Các mẹo khử mùi tanh của cá hồi

Nhằm tạo nên các món ngon đặc sắc và làm bật lên hương vị đặc trưng của cá hồi, bạn phải biết cách khử mùi tanh của cá. Để chế biến cá hồi không bị tanh, bạn có thể dùng một trong các cách như sau:

– Cách 1: Bạn pha loãng nước muối trộn cùng 2 muỗng nước cốt chanh rồi cho miếng cá hồi vào rửa sạch, sau đó vớt ra để ráo nước.

– Cách 2: Ngoài ra, bạn có thể sử dụng gừng cho vào chén giã nát, rồi trộn với rượu trắng, sau đó cho cá hồi lăn qua lăn lại trong khoảng 1 – 2 phút, rồi vớt ra rửa sạch với nước là được.

– Cách 3: Chính là dùng sữa tươi. Khử mùi tanh của cá hồi bằng sữa tươi nghe lạ lắm đúng không nào? Nhưng thực chất, đây là cách khử mùi đơn giản và hiệu quả, bạn chỉ cần ngâm miếng cá hồi vào sữa tươi khoảng 5 phút, rồi vớt cá ra rửa sạch bằng nước là có thể sử dụng được.

Những mẹo để chọn cá hồi tươi ngon

Để có một món ăn ngon trước tiên bạn phải chọn được nguyên liệu tươi ngon. Để biết cá hồi có tươi hay không, khi chọn cá, bạn hãy cầm đuôi cá lên và lắc xem nếu phần thịt ở sống lưng chắc nịch thì có nghĩa cá còn tươi. Hoặc bạn dùng ngón tay ấn mạnh vào thân cá, nếu cá có độ đàn hồi tốt tức là cá tươi, ngược lại cá bị bở và không có độ đàn hồi là cá không tươi. Bên cạnh đó, nếu như bạn không thể chế biến cá ngay thì nên ướp lạnh cá và bảo quản trong khoảng 24h hoặc nếu bạn sử dụng tủ đông, bạn có thể bảo quản cá trong 3 tháng, khi dùng chỉ cần rã đông là được.

10 món ngon từ cá hồi

Cá hồi thường được sử dụng kết hợp với các nguyên liệu như: Bí đỏ, rau sống, mù tạt… và mang đến hương vị đặc trưng riêng cho từng món ăn. Một trong những điều khi sử dụng cá hồi làm nguyên liệu chính là không nên chế biến cá trong thời gian lâu, vì sẽ làm thịt cá khô và không ngon. Nếu bạn yêu thích cá hồi, bạn có thể thay đổi thực đơn bằng các món ăn phổ biến như sau:

Những món ăn từ cá hồiNhững món ăn từ cá hồi luôn được đánh giá cao về chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng (Ảnh: Internet)

– Salad cá hồi

– Cá hồi cuộn rau nướng

– Lẩu đầu cá hồi nấu măng

– Cá hồi kho tộ

– Xà lách cá hồi hun khói

– Súp bí đỏ cá hồi

– Cá hồi xốt cam tươi

– Cá hồi xiên xốt sa tế

– Trứng hấp cá hồi

– Salad cá hồi xông khói

Hy vọng rằng, với những cách sơ chế cùng các mẹo chế biến cá hồi không bị tanh và 10 món ngon từ cá hồi mà Cet.edu.vn đã chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn mang đến những bữa ăn thật hấp dẫn cho gia đình và người thân của mình. Chúc bạn thành công!

Cắt tỉa rau củ là một kỹ thuật cơ bản và vô cùng quan trọng mà bất kỳ Đầu bếp nào cũng phải nắm rõ. Các bạn đã biết những kiểu cắt thái rau củ cơ bản thường được sử dụng này chưa? Nếu chưa thì cùng tìm hiểu nhé.

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/ky-thuat-che-bien/meo-che-bien-ca-hoi-khong-tanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...