Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2018

Bỏ túi cách làm hàu nướng mỡ hành và phô mai bằng lò vi sóng

Thịt hàu có vị ngọt ngọt, dai dai hòa quyện cùng vị bép ngậy của phô mai hay vị thơm của mỡ hành khiến cho bất kỳ ai cũng xao xuyến. Hãy cùng Cet.edu.vn tìm hiểu cách làm 2 món hàu nướng tiết kiệm bằng thời gian bằng lo vi sóng ngay sau đây nhé!

Khi nhắc đến các món ăn được chế biến từ hải sản, chắc hẳn không thể bỏ qua các món làm từ hàu, nhất là hàu nướng. Cách làm món hàu nướng mỡ hành hay nướng phô mai rất dễ thực hiện, Tuy nhiên, nếu không chế biến đúng cách sẽ làm mất hết chất dinh dưỡng vốn có của hàu. Nhưng đừng lo lắng, vào bếp ngay cùng CET và bạn sẽ nắm được cách làm hàu vừa ngon vừa giữ được chất dinh dưỡng.

1, Cách làm hàu nướng phô mai bằng lò vi sóng

Hàu nướng phô maiHàu nướng phô mai béo ngậy thơm lừng, khiến cho thực khách chỉ nhìn thôi đã phát thèm (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị món hàu nướng phô mai

– 2 kg hàu tươi sống

– 100g phô mai bào sẵn

– 100ml sữa tươi

– Bột mì

– Hành tím, dầu ăn

Cách làm hàu nướng phô mai

Bước 1: Khi chọn hàu, bạn nên chọn những con hàu có chóp, sẽ nhiều thịt hơn, miệng khép chặt là hàu tươi và giữ được nước muối bên trong. Khi mua hàu về, bạn rửa sạch hàu, cho vào nước ngâm để hàu nhả hết cát. Tiếp theo, bạn dùng dao có mũi nhọn tách vỏ hàu, bỏ một nửa phần vỏ hàu rồi rửa hàu lại với nước sau đó vớt ra để ráo.

Bước 2: Hành tím bạn đem bóc vỏ, rửa sạch,và băm nhuyễn, sau đó bắc chảo dầu lên bếp, đến khi dầu sôi, cho hành vào phi thơm.

Bước 3: Bạn trộn đều 100ml sữa tươi với 50g bột mì, tiếp theo cho hỗn hợp vào chảo hành tím đã phi, nêm thêm chút tiêu và muối rồi đun sôi trong 3 phút.

Bước 4: Bạn dùng muỗng múc hỗn hợp trên cho vào từng con hàu, sau đó phủ phô mai lên trên, cứ làm như thế khi hết nguyên liệu.

Bước 5: Bạn nhẹ nhàng xếp hàu vào vỉ nướng, rồi cho vào lò vi sóng, nướng hàu ở nhiệt độ 200 độ C, cho chế độ 2 lửa, nướng trong thời gian 10 phút khi thấy hàu chín và phô mai tan hoàn toàn, dậy mùi thơm là hoàn thành rồi đấy!

2, Cách làm hàu nướng mỡ hành bằng lò vi sóng

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm hàu nướng mỡ hành

– 2 kg hàu tươi sống

– Mỡ tươi

– Đậu phộng rang

– Tiêu

– Hành lá

– Hạt nêm

Cách làm hàu nướng mỡ hành bằng lo vi sóng

Hàu nướng mỡ hànhHàu nướng mỡ hành tỏa hương thơm lừng của hành và vẫn giữ được độ ngọt tự nhiên của hàu (Ảnh : Internet)

Bước 1: Tương tự như cách làm hàu nướng phô mai như trên, khi mua hàu về bạn rửa sạch và tác hàu ra, để ráo nước.

Bước 2: Hành lá bạn đem cắt bỏ rễ, rửa sạch rồi cắt nhỏ. Mỡ sống bạn đem thái nhỏ, rồi trút vào trong chảo, cho lên bếp đun để lấy phần mỡ nước và bỏ phần tóp mỡ. Tiếp theo, khi mỡ đang sôi, bạn cho hành lá cắt nhỏ rồi và nêm nếm với bột ngọt, muối, đường, đảo sơ rồi tắt lửa, cho mỡ hành ra chén riêng. Hoặc phần mỡ bạn có thể thay mỡ bằng bơ để tạo hương thơm và độ ngon. Đậu phộng rang bạn đem giã nhỏ.

Bước 3: Bạn xếp hàu vào vỉ nướng rồi cho vào lò vi sóng bật chế độ nướng. Khi hàu chín bạn lấy hàu ra và rưới mỡ hành cùng đậu phộng lên trên bề mặt là thưởng thức được rồi đấy. Hoặc nếu bạn nướng bằng lò than, bạn cũng cho hàu lên vỉ nướngtrước, khi hàu chín bạn quét phần mỡ hành đã được chuẩn bị lên trên từng con hàu và nướng thêm khoảng 1 – 3 phút nữa là hoàn thành.

Vậy là chỉ với vài bước cơ bản, bạn đã hoàn thành món hàu nướng phô mai và hàu nướng mỡ hành bằng lò vi sóng rồi đấy. Hàu sau khi nướng thưởng thức còn nóng sẽ rất thơm ngon, bổ dưỡng. Thực hiện nướng bằng lò vi sóng vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa hợp vệ sinh và giữ nguyên hương vị cũng như chất dinh dưỡng của món ăn. Hương vị béo ngậy của sữa, phô mai hay vị thơm béo của mỡ hành cùng vị ngọt tự nhiên của hàu, sẽ khiến cho cả gia đình bạn nghiện ngay cho xem. Chúc các bạn thành công!

Nếu bạn đang muốn làm một món gì đó là lạ để làm cho bữa ăn của cả nhà trở nên hấp dẫn và làm cho mọi người ăn ngon miệng hơn thì sườn nướng mật ong rất đáng để cân nhắc nhé.

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/nuong/hau-nuong-mo-hanh-va-pho-mai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...