Thứ Hai, 27 tháng 8, 2018

Đổi vị với cách làm cơm chiên hải sản và cơm hải sản trứng muối thơm nức mũi

Nếu bạn đã quá nhàm chán với những món hằng ngày như kho, hầm, xào… thì hôm nay Cet.edu.vn sẽ giới thiệu các bạn cách làm cơm chiên hải sản và cơm hải sản trứng muối để đổi vị nhé!

Cơm chiên hải sản và cơm hải sản trứng muối là món ăn vừa lạ vừa quen, khi sử dụng công thức chế biến quen thuộc nhưng thay đổi các nguyên liệu khi chiên cơm, tạo nên sự cảm nhận khác biệt với các món cơm chiên thông thường. Cách làm 2 món cơm này khá đơn giản, không tốn nhiều thời gian chế biến nhưng độ thơm ngon thì khó lòng cưỡng lại. Cùng theo dõi cách làm ngay sau đây!

1, Cơm chiên hải sản

Nguyên liệu cần chuẩn bị cơm chiên hải sản

– Cơm nguội

– 100g tôm tươi

– Lạp xưởng

– Hành lá, tỏi

– Nước tương, ớt trái

– Đậu Hà Lan, ngô

cơm chiên hải sảnMón cơm hải sản thơm ngon nức mũi, khiến ai cũng khó lòng cưỡng lại (Ảnh: Internet)

Cách làm cơm chiên hải sản đơn giản

– Bước 1: Phần cơm, bạn có thể dùng cơm nguội hoặc nấu cơm mới. Khi nấu cơm mới, bạn vo sạch gạo rồi dàn đều mặt gạo, nấu chín và cho ra tô để nguội. Lạp xưởng bạn đem thái hạt lựu. Tôm chọn những con tươi sống, bóc vỏ và thái hạt lựu. Đậu Hà Lan và ngô bạn rửa sạch bằng nước muối pha loãng, xả lại bằng nước sạch sau đó chần qua nước sôi.

– Bước 2: Tỏi bạn đem bóc vỏ, cho vào chảo cùng dầu ăn rồi phi thơm. Tiếp theo, bạn cho tôm vào đảo đều. Sau đó, bạn cho tiếp lạp xưởng vào chiên cùng, nêm nếm với chút bột ngọt, nước mắm. Tiếp đến, bạn cho đậu Hà Lan vào xào chín mềm thì cho hỗn hợp ra đĩa.

– Bước 4: Tiếp tục phi thơm tỏi băm với dầu ăn, rồi cho phần cơm để nguội vào chiên với lửa lớn cho. Khi hạt cơm săn lại, bạn cho hỗn hợp lạp xưởng, tôm và đậu vào. Nêm nếm lại gai vị cho vừa miệng, khi thấy cơm tơi và trộn đều nguyên liệu thì tắt bếp. Cuối cùng, bạn rắc ít hành lá băm nhỏ và hạt tiêu xay lên mặt cơm là hoàn thành món cơm chiên hải sản.

2, Cơm chiên trứng muối

Cách làm cơm hải sản trứng muối cũng tương tự như cách làm cơm chiên hải sản, từ nguyên liệu thực hiện đến những bước thực hiện cũng có phần khá tương đồng. Để thưởng thức món cơm chiên trứng muối, bạn thực hiện như sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị cơm chiên trứng muối

– 2 lòng đỏ trứng vịt muối

– Cơm nguội (hoặc gạo để nấu cơm)

– 100g tôm tươi

– 1 cây lạp xưởng

– Hành lá, tỏi

– Nước tương, ớt trái

– Đậu Hà Lan, ngô ngọ

cơm chiên trứng muốiCơm chiên hải sản trứng muối có vị beo béo của trứng muối quyện với vị ngọt của hải sản tạo nên hương vị đậm đà khó quên (Ảnh: Internet)

Các bước làm cơm chiên trứng muối

– Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Lòng đỏ trứng muối bạn đem hấp chín, thái nhuyễn. Lạp xưởng và tôm sau khi bóc vỏ bạn mang thái hạt lựu. Đậu Hà Lan, ngô rửa sạch với nước muối loãng, xả lại bằng nước sạch sau đó chần qua nước sôi.

– Bước 2: Vo gạo, nấu cơm, khi cơm chín, bạn cho cơm ra chén riêng để nguội.

– Bước 3: Xào các loại nguyên liệu. Cũng như cách làm cơm chiên hải sản, trước tiên, bạn cho dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng bạn cho tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn vào phi thơm với dầu ăn. Tiếp theo, cho tôm bóc vỏ, lạp xưởng vào nêm nếm với muối, bột ngọt. Sau đó, bạn cho đậu Hà Lan, ngô vào đảo đều. Khi hỗn hợp chín mềm, bạn cho ra đĩa.

– Bước 4: Bạn cho tỏi và dầu ăn vào chảo phi thơm, rồi cho trứng muối đã cắt nhuyễn vào đảo đều. Tiếp theo, cho cơm vào chiên với lửa lớn đến khi hạt cơm áo đều trứng muối và săn lại. Sau đó, bạn cho tất cả lạp xưởng, đậu Hà Lan, ngô đã xào vào chảo cơm và trộn đều. Nêm nếm với các loại gia vị cho vừa ăn. Khi thấy cơm đã tơi và hòa quyện cùng với các nguyên liệu, bạn tắt bếp và cho cơm ra đĩa. Rắc thêm ít hành lá băm nhỏ và hạt tiêu để cơm tăng thêm hương vị.

Đối với món cơm chiên hải sản và cơm hải sản trứng muối, bạn nên ăn cùng nước tương có pha vài lát ớt thái mỏng sẽ khiến món ăn thêm đậm đà và ngon miệng hơn hẳn. Chúc các bạn thành công!

Cơm chiên Dương Châu là “món ruột” của rất nhiều người dân Việt Nam. Nếu bạn còn đang loay hoay với cách làm cơm chiên Dương Châu thì hãy học cách chế biến này của CET nhé.

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/chien/com-chien-hai-san-va-com-hai-san-trung-muoi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...