Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2018

Mục đích và bí quyết cách trang trí món ăn theo phong cách Châu Âu

Món ăn ngon không chỉ dừng lại ở hương vị tuyệt vời mà còn phải có cách trình bày bắt mắt. Đặc biệt, các món ăn theo phong cách châu Âu luôn làm thực khách cảm thấy ngon miệng mặc dù “chỉ ăn bằng mắt”. Vì thế, hãy cùng Cet.edu.vn tìm hiểu về cách trang trí của các món ăn Âu trong bài viết này nhé!

Tại các trường đào tạo bếp chuyên nghiệp, người học luôn được đào tạo đầy đủ về kiến thức và kỹ năng chế biến món ăn sao cho chuẩn vị, cũng như trình bày món ăn sao cho hài hòa, màu sắc của từng thành phần phải thật hấp dẫn. Nhằm mục đích khiến thực khách chỉ cần nhìn là muốn thưởng thức ngay.

Mục đích của việc trang trí món ăn theo phong cách châu Âu

Trang trí món ăn theo phong cách châu Âu thể hiện sự tinh tế, nhã nhặn và giúp tăng tính thẩm mỹ cho món ăn, kích thích sự thèm ăn và ngon miệng cho thực khách. Hơn nữa, trang trí món ăn còn thể hiện sự tài hoa, chuyên nghiệp của người Đầu bếp và nâng cao hình ảnh của nhà hàng trong mắt khách hàng. Ngoài ra, đối với những món ăn mới, thì trang trí bắt mắt chính là phương pháp pháp hiệu quả để tạo thiện cảm, gây chú ý với thực khách.

Trang trí món ănTrang trí món ăn thể hiện sự tinh tế, bắt mắt thu hút thực khách (Ảnh: Internet)

Trang trí món ăn theo phong cách châu Âu từ những nguyên liệu gì?

Rau, củ, quả là những nguyên liệu chính và thường được các Đầu bếp sử dùng để trang trí món ăn châu Âu. Bởi lẽ, có có màu sắc, hình dáng đa dạng, cách bảo quản đơn giản và có giá thành tương đối rẻ. Hiện nay, nghệ thuật cắt tỉa rau củ quả đã được nâng tầm thành một nghệ thuật bởi sự khéo léo và sáng tạo không giới hạn của các Đầu bếp tài hoa. Và đối với các món ăn Âu, ngoài việc được trang trí bằng hình rau củ, thì sử dụng các loại sốt vẽ trang trí là một phương pháp trình bày độc đáo, phổ biến.

Bí quyết trang trí món ăn theo phong cách châu Âu

Sốt vẽ trang trí được tạo ra từ những loại củ quả quen thuộc, do đó chúng rất đa dạng về màu sắc và hương vị. Tùy thuộc vào món ăn khác nhau, mà các Đầu bếp sử dụng loại nước sốt phù hợp. Sau đây, là một số loại sốt thông dụng trong các món ăn theo phong cách Âu:

Balsamic sauce – sốt giấm Balsamic

Sốt giấm Balsamic mang đến vẻ đẹp, chiều sâu cho màu sắc và tạo nên sự chuyên nghiệp cho các món ăn. Loại sốt này được sử dụng để làm sốt vẽ trang trí và kết hợp với nhiều món ăn chế biến từ cá, thịt gia cầm, mì ống, rau xanh và thậm chí cả trái cây. “Năng lực” của nó là có thể biến bất kỳ món ăn bình thường nào trở nên thơm ngon hơn. Tại nhà hàng, các Đầu bếp thường làm sẵn sốt giấm Balsamic để trong tủ lạnh và dùng dần.

Beetroot sauce – sốt củ dền

Giống như cái tên của nó, loại sốt này được làm từ củ dền và có màu tím sinh động, đẹp mắt. sốt củ dền thường được dùng cho những món salad rau củ, món ăn chế biến từ hải sản, món thịt om, hầm hay những món thuần chay.

Các món ăn châu ÂuCác món ăn châu Âu thường sử dụng các loại sốt làm từ rau củ để vẽ trang trí món ăn (Ảnh: Internet)

Passion fruit sauce – sốt chanh dây

Là loại sốt phổ biến nhất trong các món Âu, các món ăn kết hợp với sốt chanh dây luôn mang đến cảm giác tươi mát cho thực khách. Không chỉ vậy, sốt chanh dây còn có màu vàng tươi đẹp mắt, nên thường được sử dụng để trang trí từ món chính làm từ hải sản cho đến các món ngọt tráng miệng. Vị chua chua thanh mát và thơm nồng nàn của Passion fruit sauce sẽ làm tăng lên thêm hương vị đậm đà của món ăn.

Strawberry fruit sauce – sốt dâu tây

Với màu hồng sậm, được chế biến từ những trái dâu tây chín mọng, sốt dâu tây gây kích thích thị giác của khách hàng. Loại sốt này thường được dùng trang trí các món tráng miệng, các món rán được làm từ thịt gà và các món thịt nước…

Với những thông tin trên, hy vọng rằng các bạn đã hiểu hơn về mục đích cũng như cách trang trí món ăn phong cách châu Âu thường được các Đầu bếp sử dụng.

Đối với bất kỳ một Đầu bếp chuyên nghiệp nào thì việc nắm vững các kỹ thuật chế biến món ăn cơ bản là nền tảng quan trọng để họ cho ra đời những món ăn chất lượng. Vậy một Đầu bếp cần thông thạo những kỹ thuật nấu ăn nào? Hãy cùng khám phá nhé.

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/nghe-bep/trang-tri-mon-an-theo-phong-cach-chau-au

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...