Thứ Hai, 12 tháng 3, 2018

Nên học nghề gì để kiếm được nhiều tiền?

Đứng trước nhiều ngành nghề khác nhau trong xã hội, chọn học nghề gì để kiếm được nhiều tiền luôn là một trong những tiêu chí lựa chọn của các bạn trẻ sinh viên khi bắt đầu rời ghế nhà trường. Vì thế, hôm nay Cet.edu.vn sẽ cập nhật những ngành nghề đang có mức thu nhập tốt để bạn có thể cân nhắc chọn lựa cho mình.

Học nghề gì để kiếm được nhiều tiền là một trong các tiêu chí chọn nghề của các bạn trẻ

(Nguồn: Internet)

Những nghề nghiệp mang lại thu nhập cao

  1. Nghề nấu ăn

Đây là nghề đang có thu nhập cao (lương Đầu bếp hiện đang ở mức 10 – 13 triệu đồng/ tháng và còn tăng theo cấp bậc) với cơ hội việc làm lớn không chỉ trong nước mà còn có thể du học, xuất khẩu, hợp tác lao động ở nước ngoài. Đặc biệt, với đa dạng các lĩnh vực bếp khác nhau như: Bếp nóng, Bếp lạnh, Bếp bánh… thì nghề này phù hợp với nhiều đối tượng, giới tính khác nhau. Ngoài môi trường làm việc ở các nhà hàng, khách sạn, quán ăn… thì người theo học nghề Bếp còn có thể tự mình mở quán kinh doanh với đa dạng mô hình tùy theo sở thích, tài chính của bản thân.

Để theo học nghề Bếp thì bạn có thể chọn theo học các khóa học nghề ngắn hạn hoặc dài hạn ở các trường Trung cấp, Sơ cấp nghề… ở khắp các tỉnh thành trên cả nước.

  1. Nghề điện lạnh

Nghề điện lạnh cũng là một ngành nghề mang lại mức thu nhập tốt dành cho người lao động, nhất là ở các thành phố lớn. Hiện nay, mức lương dành cho thợ điện lạnh lên đến 9,5 triệu đồng/ tháng và bao gồm các chế độ khác. Ngoài ra sau giờ làm, họ còn có thể tự nhận thêm sửa chữa điện lạnh cho các hộ gia đình, cá nhân bên ngoài. Vào mùa cao điểm, mức thu nhập của thợ điện lạnh có khi lên đến 6 – 8 triệu đồng/ ngày.

Hiện nay, ngoài các trường Đại học thì nghề điện lạnh còn được đào tạo ở các trường chuyên về dạy nghề kỹ thuật, sửa chữa.

Du lịch phát triển kéo theo nhu cầu tuyển dụng cao đội ngũ hướng dẫn viên có chuyên môn

(Nguồn: Internet)

  1. Hướng dẫn viên du lịch

Nghề này hiện đang có những điều kiện thuận lợi để cho các bạn trẻ chọn lựa và theo đuổi. Ngành du lịch Việt Nam đang ngày càng được chú trọng và phát triển nên vì vậy nhu cầu về hướng dẫn viên du lịch có chuyên môn, ngoại ngữ vẫn đang rất lớn. Với mức thu nhập dao động từ 10 – 30 triệu/ tháng (tùy theo hướng dẫn viên nội địa hoặc quốc tế). Ngoài ra, yếu tố được di chuyển đến nhiều nơi cũng như tính chất ý nghĩa (giúp du khách khám phá văn hóa, du lịch) là chìa khóa thu hút các bạn trẻ đến với ngành nghề này.

Hiện nay, hướng dẫn viên là một trong những ngành nghề được có môi trường đào tạo đa dạng từ cấp Đại học, Cao đẳng, Trung cấp…

  1. Nghề sửa chữa xe máy, ô tô

Nghề sửa chữa xe máy, ô tô hiện nay cũng mang lại thu nhập cao cho người lao động bởi nó đòi hỏi kỹ năng tay nghề của người thợ. Với số lượng xe máy, ô tô rất lớn ở nước ta thì bên cạnh việc làm thuê thì người theo nghề có thể tự mở tiệm sửa chữa riêng của mình.

Đối với nghề thở sửa xe máy, bạn có thể chọn các khóa học ngắn hạn ở các trung tâm, cơ sở dạy nghề. Riêng đối với nghề sửa chữa ô tô đòi hỏi kỹ thuật rất cao nên bên cạnh việc học nghề thì đòi hỏi bạn phải có quyết tâm, đam mê cao độ.

  1. Thiết kế đồ họa

Đây là ngành phù hợp với những bạn trẻ yêu thích sự sáng tạo, ý tưởng độc đáo. Khi mà internet ngày càng trở thành một kênh mua bán, quảng bá quan trọng thì các doanh nghiệp, công ty, cửa hàng ngày càng đòi hỏi cao yếu tố đẹp về hình ảnh sản phẩm, công ty… Vì thế, hầu hết tất cả các công ty hiện nay đều không tiếc tiền để thu hút nhân viên thiết kế đồ họa có tay nghề, kỹ năng với mức lương cao. Một nhân viên thiết kế đồ họa có tay nghề có thể dễ dàng kiếm được việc làm với mức lương 500 – 800 USD/ tháng.

Nếu bạn yêu thích ngành thiết kế đồ họa, bạn có thể chọn theo học ở các cấp độ Đại học, Cao đẳng, Trung cấp… tùy theo khả năng của bản thân.

Ngoài top 5 nghề nghiệp trên thì những ngành nghề liên quan đến làm đẹp như: thẩm mỹ, cắt tóc hoặc nhóm ngành nhà hàng, khách sạn hoặc các công việc thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin (thiết kế web, quản trị mạng…) đều là những lĩnh vực đang đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc gia. Do đó, các ngành nghề này đều cần nhân lực có trình độ, chuyên môn cao.

Sửa chữa ô tô là ngành nghề đòi hỏi kỹ thuật tay nghề cao

(Nguồn: Internet)

Hy vọng với những chia sẻ từ Cet.edu.vn, các bạn trẻ đã có được những gợi ý quý giá về những ngành nghề nên học dễ kiếm nhiều tiền. Trên hết, dù các bạn chọn ngành nghề nào thì chỉ cần cố gắng quyết tâm hết sức thì cơ hội thành công sẽ đến với bạn.

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/tuyen-sinh/nen-hoc-nghe-gi-de-kiem-duoc-nhieu-tien

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...