Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2018

Các loại hình khách sạn trên thế giới, có những loại nào?

Bên cạnh việc giúp bạn đọc tiếp cận đến các kiến thức thuộc lĩnh vực khách sạn trong nước thì hôm nay Cet.edu.vn sẽ cùng bạn đi một vòng khám phá các loại hình khách sạn trên thế giới, để xem thử chúng bao gồm những loại nào? Thông qua bài viết, bạn có thể nhận ra một số loại hình khách sạn đã có từ lâu ở nước ta hay chỉ vừa mới xuất hiện, hãy cùng đón đọc nhé!

Ngoài cách phân loại dựa vào quy mô thì hiện nay các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú còn được phân biệt theo mục đích, chức năng của từng nơi. Các loại hình khách sạn sẽ có những nhóm đối tượng khách hàng chủ yếu riêng cũng như dựa vào đó mà các nhà Quản lý có thể đưa ra quy trình phục vụ, làm việc sao cho phù hợp nhất.

Ngoài việc dựa vào quy mô thì khách sạn còn được phân loại theo chức năng (Nguồn: Internet)

Các loại hình khách sạn trên thế giới

– Khách sạn thương mại (Commercial hotel): đây là loại hình khách sạn phổ biến trên toàn thế giới dành cho đối tượng chủ yếu là khách doanh nhân đi công tác hay người du lịch trong thời gian ngắn.
– Khách sạn nghỉ dưỡng (Resort hotel): loại hình khách sạn này thường được xây dựng ở sát các khu vực có tài nguyên thiên nhiên như: núi rừng, biển hồ… Khách đến với khách sạn nghỉ dưỡng chủ yếu là các nhóm khách với mục đích nghỉ ngơi, thư giãn.

Các khách sạn nghỉ dưỡng thường nằm ở gần các tài nguyên thiên nhiên như sông, biển, núi… (Nguồn: Internet)

– Khách sạn sân bay (Airport hotel): các khách sạn sân bay thường nằm gần các sân bay quốc tế chủ yếu dành cho đối tượng phi công, tiếp viên phi hành đoàn hoặc các khách chờ quá cảnh chuyến bay với thời gian lưu trú ngắn.

– Khách sạn sòng bạc (Casino hotel): đối với các khách sạn sòng bạc thì thường được thiết kế xây dựng rất quy mô, trang thiết bị nội thất cao cấp và có đầy đủ các loại hình dịch vụ sòng bạc nhằm hướng đến đối tượng khách có nhu cầu vui chơi giải trí, chơi bài… Khách lưu trú ở các sòng bạc có thời gian tương đối ngắn.

Khách sạn sòng bạc chủ yếu dành cho du khách có nhu cầu giải trí cờ bạc (Nguồn: Internet)

– Khách sạn bình dân (Hostel): là các khách sạn có quy mô nhỏ với các trang thiết bị cơ bản thường dành cho các khách du lịch phượt hoặc người cần lưu trú qua đêm. Chúng thường nằm tại các vị trí nhà ga, bến xe, chợ…

– Nhà nghỉ ven đường (Motel): đây là loại hình dịch vụ cung cấp chỗ ngủ nghỉ qua đêm tại ven đường dành cho đối tượng khách đi xe ô tô, mô tô… dừng chân trú qua đêm. Loại hình này bắt đầu xuất hiện ở nước ta trong vài năm trở lại đây.

– Khách sạn nổi (Floating hotel): với các tàu thuyền có kiến trúc không thua gì một khách sạn trên đất liền và ngoài dịch vụ phòng ở, ăn uống thì còn có các dịch vụ vui chơi giải trí, làm đẹp. Các khách sạn nổi thường không cố định 1 nơi mà chúng di chuyển từ vùng này sang vùng khác hoặc đi lại giữa các nước. Ở Việt Nam, chúng ta có thể thấy các khách sạn dạng này ở khu vực Vịnh Hạ Long hay các thành phố vùng biển với quy mô nhỏ hơn.

Khách sạn nổi có kiến trúc không thua kém gì so với khách sạn trên đất liền (Nguồn: Internet)

– Khách sạn căn hộ (Codotel/ Residences/ Serviced Apartment): là dạng căn hộ với đầy đủ các phòng chức năng năng: nhà tắm, nhà bếp, phòng khách… nhưng được cho thuê và kinh doanh như hình thức khách sạn. Đối tượng khách ưa thích loại hình này là các nhóm bạn bè, gia đình hoặc những khách có thời gian lưu trú dài hạn.

– Khách sạn “buồng kén” (Pod hotel): loại hình khách sạn này khá phổ biến ở các nước châu Á như Nhật Bản, Hồng Kông… là dạng kết hợp giữa hostel và homestay, bao gồm nhiều phòng ngủ nhỏ trong một diện tích nhất định. Các khách hàng lưu trú ngắn hạn, thường ra ngoài ban ngày nhưng vẫn muốn có sự riêng tư.

Khách sạn buồng kén chỉ vừa xuất hiện ở nước ta trong vài năm trở lại đây (Nguồn: Internet)

Hy vọng với những khám phá thú vị về các loại hình khách sạn trên thế giới mà Cet.edu.vn đã chia sẻ hôm nay thì bạn đã thu nhập cho mình thêm được nhiều kiến thức hay, bổ ích về lĩnh vực khách sạn.

Có thể bạn quan tâm:

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/quan-tri-nha-hang-khach-san/ky-nang/cac-loai-hinh-khach-san

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...