Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

Hướng dẫn làm bún chả hà nội và cách pha nước chấm ngon

Bún chả là món ăn đặc trưng của người miền Bắc. Sở hữu hương vị thơm ngon đặc trưng, bún chả hiện không chỉ được người Việt Nam ưa thích mà còn chinh phục được rất nhiều vị khách quốc tế. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với CET để học cách thực hiện món ăn hấp dẫn này nhé. Chắc chắn gia đình và bạn bè của bạn khi được thưởng thức sẽ rất thích thú đấy!

Thịt, chả nướng và nước mắm là 3 yếu tố quyết định đến phần lớn độ ngon của món bún chả. Thịt và chả nướng phải có hương thơm đậm đà, nước mắm cũng phải có vị chua, cay, mặn, ngọt hài hòa thì món bún chả mới ngon miệng được. Những hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn làm được món bún chả thơm ngon. Cùng theo dõi và bắt tay vào thực hiện nhé!

bún chả hà nội

Bún chả là món ăn đặc trưng của miền Bắc

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Số lượng nguyên liệu chuẩn bị dưới đây có thể dùng cho khoảng 3 – 4 người ăn. Do vậy, tùy theo số lượng người cụ thể mà bạn chủ động điều chỉnh cho phù hợp nhé!

500 gram thịt ba chỉ

400 gram thịt nạc vai

Chanh, ớt, tỏi, hành tím, đầu hành

Su hào, cà rốt

Gia vị: tiêu, nước hàng, xì dầu đen, dầu hào, nước mắm, dầu ăn, nước tương, mật ong

Rau thơm, bún

Các bước thực hiện

*Sơ chế và chế biến nguyên liệu

Bước 1: Thịt ba chỉ thái thành những miếng vừa ăn. Thịt nạc vai đem thái mỏng và băm rối.

Bước 2: Hành tím, đầu hành, tỏi đập dập, băm nhuyễn rồi chia thành đôi, cho vào 2 phần thịt lợn.

Bước 3: Tiếp tục cho vào mỗi phần thịt lợn một thìa canh nước hàng hoặc xì dầu đen, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh nước mắm, ½ thìa canh đường vàng, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh mật ong và 1 chút tiêu xay.

Bước 4: Trộn đều để cho các gia vị thấm sâu rồi cho vào tủ lạnh để trong khoảng 3 – 4 tiếng.

Bước 5: Cà rốt, su hào gọt vỏ rồi rửa sạch, để ráo. Cà rốt thái tròn mỏng, su hào thái vuông mỏng. Sau đó, cho chung vào một âu và cùng 1 chút muối ăn rồi xóc đều.

Bước 6: Ngâm cà rốt, su hào với muối trong khoảng 15 – 20 phút. Sau đó, đem rửa sạch rồi để ráo nước.

Bước 7: Cho ½ muỗng canh tỏi băm, ½ muỗng canh giấm, 2 muỗng canh đường rồi đảo đều đến khi đường tan rồi cho thêm chút ớt băm vào.

Bước 8: Phần thịt vai băm, bạn làm thành hình tròn dẹt rồi đem nướng chín. Phần thịt ba thái miếng vừa ăn cũng vậy.

vo thịt vai băm

Vo thịt vai băm thành hình tròn dẹt

Bước 10: Các loại rau thơm bạn đem ngâm với nước muối loãng trong chừng 10 – 15 phút. Sau đó, đem rửa sạch rồi cho ra rổ để ráo nước.

*Làm nước chấm

Bước 1: Chuẩn bị một bát nhỏ, múc 10 thìa canh nước lọc và cho 2 thìa canh đường, 2 thìa canh nước mắm vào khuấy đều cho đến khi đường tan.

Bước 2: Tiếp tục cho 3 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng cà phê ớt rồi khuấy đều lên.

*Một số lưu ý

Khi nướng thịt trên than củi, nếu không có vỉ thì bạn có thể kẹp thịt vào các thanh tre để thay thế.
Nếu không có than củi, bạn có thể dùng lò nướng, nhưng sẽ không ngon bằng khi nướng than củi.
Để thịt thêm mềm và đậm đà hơn, khi ướp thịt, bạn có thể dùng một ít mắm tôm. Khi nướng, mùi nồng của mắm tôm sẽ biến mất.

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong món bún chả rồi đấy. Bây giờ, bạn chỉ cần dọn rau thơm, bún, thịt, đồ chua và chả nướng cùng bát nước chấm ra là đã có thể mời mọi người thưởng thức được rồi.

Bạn thấy món bún chả được nấu theo công thức trên như thế nào? Thật ngon miệng và hấp dẫn đúng không? Vị thịt nướng thơm đậm đà, các loại rau tươi xanh, sợi bún dẻo dai quyện trong bát nước mắm chua, cay, mặn, ngọt vừa đủ tạo nên món một món ăn rất ngon miệng. Với những thông tin trên, CET chúc bạn thực hiện món bún chả thành công và thưởng thức ngon miệng cùng gia đình, bạn bè! Tham khảo những món bún khác tại đây nhé !

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/bun/bun-cha-ha-noi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...