Thứ Năm, 1 tháng 3, 2018

Học quản trị nhà hàng – khách sạn ra trường làm gì? Ở đâu?

Với sinh viên ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn, nỗi băn khoăn lớn nhất luôn là câu hỏi về lĩnh vực cụ thể mà mình sẽ làm sau khi tốt nghiệp. Là một trong những đơn vị chuyên đào tạo nguồn nhân lực ngành Nhà hàng – Khách sạn, sinh viên CET có cơ hội việc làm ở các lĩnh vực nào sau khi tốt nghiệp cùng tìm hiểu xem nhé!

Trong Nhà hàng – Khách sạn (NHKS) có rất nhiều bộ phận, lĩnh vực khác nhau với những yêu cầu đặc thù và sức hấp dẫn, ý nghĩa riêng của nó. Ví dụ như: đội ngũ lễ tân chào đón khách, nhân viên phục vụ mang đến cho khách hàng những bữa ăn ngon và trải nghiệm thú vị, nhân viên buồng phòng giúp khách có giấc ngủ ngon… Nếu bạn chọn được công việc đúng với khả năng vừa kích thích được sự hứng thú, đam mê với nghề thì cơ hội thành công của bạn sẽ cao hơn.

Sinh viên lớp Quản trị Nhà hàng – Khách sạn tại CET

Khối Tiền sảnh

Nhắc đến bộ phận Tiền sảnh thường mọi người thường liên tưởng tới công việc lễ tân (Receptionist) nhưng ở đó còn các vị trí khác cũng không kém phần quan trọng như: nhân viên trực cửa (Doorman/ Doorgirl), nhân viên tổng đài (Operator), nhân viên đặt phòng (Reservation), nhân viên hành lý (Bellman)…

Công việc ở khối Tiền sảnh hấp dẫn, thu hút các bạn trẻ bởi những ý nghĩa đằng sau, khi họ là những người thường xuyên và trực tiếp giúp đỡ du khách từ nhiều quốc gia khác nhau khám phá văn hoá địa phương, đất nước của mình. Chính vì vậy, khi tuyển dụng nhân viên bộ phận Tiền sảnh thì các nhà quản lý thường có yêu cầu nhất định về các kỹ năng ngoại ngữ, ngoại hình ưa nhìn và tác phong gọn gàng, chuyên nghiệp…

Bộ phận Tiền sảnh thích hợp với các bạn trẻ có khả năng giao tiếp tốt, bình tĩnh xử lý tình huống cũng như làm việc nhóm tốt… Bên cạnh đó, họ còn là những người có sự thân thiện, tinh thần cởi mở, chịu khó tìm tòi, học hỏi và yêu thích việc trò chuyện, chăm sóc khách hàng.

Hiện nay ở các khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4 – 5 sao hay khu căn hộ dịch vụ cao cấp, nhân viên ở khối Tiền sảnh thường có mức thu nhập dao động từ 7 – 8 triệu đồng/ tháng và nhiều cơ hội thăng tiến lên các chức vụ như giám sát, trưởng khối Tiền sảnh.

Nhân viên khối Tiền sảnh thường xuyên tiếp xúc, trò chuyện với khác (Nguồn: Internet)

Khối Nhà hàng

Với sự đa dạng của các loại hình dịch vụ ăn uống nên sau khi tốt nghiệp sinh viên có rất nhiều lựa chọn công việc ở khối Nhà hàng như: nhân viên Pha chế (Bartender, Barista), nhân viên phục vụ bàn (Server) hay nhân viên phục vụ tiệc (Banquet)… Với mức lương căn bản ổn định từ 6 – 8 triệu đồng/ tháng ở khách sạn 4 – 5 sao hay các nhà hàng cao cấp bên ngoài. Ngoài lương căn bản, nhân viên còn được hưởng thêm những phí service charge (tùy thuộc theo tình hình kinh doanh của NHKS).

Giống như khối Tiền sảnh thì nhân viên chọn khối này cũng cần có kiến thức chuyên môn cao, khả năng về giao tiếp, chăm sóc khách hàng, giải quyết tình huống và đồng thời có thêm khả năng quan sát tỉ mỉ, cẩn thận, sự nhanh nhạy nắm bắt tâm lý khách hàng.

Nhà hàng là một môi trường năng động, có nhiều cơ hội thăng tiến và phát triển bản thân. Tuy nhiên, để đạt được thành công thì các bạn trẻ cần trang trị cho mình các kỹ năng về nghề (nghiệp vụ, ngoại ngữ…); tác phong chuyên nghiệp – thái độ nhiệt tình; chịu được áp lực tốt; chăm chỉ và khả năng tự sắp xếp công việc cùng tinh thần làm việc nhóm.

Nhà hàng là môi trường năng động mang lại các dịch vụ ăn uống chất lượng cho khách (Nguồn: Internet)

Khối Buồng phòng

Khối Buồng phòng có phần “âm thầm” hơn so với các bộ phận khác nhưng vai trò, sự đóng góp của họ trong mỗi khách sạn là vô cùng lớn. Ngoài nhân viên làm phòng (Room Attendant) thì các bạn còn có thể chọn làm nhân viên vệ sinh khu vực công cộng (Public Area Attendant) hay nhân viên giặt ủi (Laundry Attendant)…

Nhân viên khối Buồng phòng thường không có yêu cầu quá cao về ngoại ngữ và không đặt nặng về yếu tố ngoại hình. Tuy nhiên, bộ phận Buồng phòng thường đòi hỏi người nhân viên có sức khoẻ tốt; sự tỉ mỉ, cẩn thận cao; nắm rõ các quy trình nghiệp vụ công việc và đặt biệt là tính trung thực cao.

Ngoài mức thu nhập từ 5 – 7 triệu đồng/ tháng ở các khách sạn 5 sao thì nhân viên Buồng phòng còn thường xuyên nhận được tiền Tips từ khách. Ngoài ra, với số lượng khách sạn, khu nghỉ dưỡng, căn hộ dịch vụ cao cấp mở ra ngày càng nhiều thì nhân viên Buồng phòng có nhiều cơ hội thăng tiến lên các chức vụ như Giám sát Buồng phòng, Giám sát khu vực công cộng hay làm Trưởng bộ phận Buồng phòng khách sạn quy mô vừa và nhỏ.

Khối Buồng phòng có vai trò, sự đóng góp không hề nhỏ trong mỗi khách sạn (Nguồn: Internet)

Khoá học Quản trị Nhà hàng – Khách sạn

Trường Trung cấp Kinh tế – Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (CET – College of Economics & Tourism) là một thành viên của Hướng Nghiệp Á Âu. Cùng Hướng Nghiệp Á Âu, CET mang đến khoá học chuyên sâu về ngành nghề Quản trị NHKS. Thông qua đó, người học không chỉ có được kiến thức toàn diện về môi trường NHKS mà còn chọn được công việc phù hợp với bản thân.

Nhằm giúp sinh viên học tập hiệu quả và tiếp thu được kiến thức tối ưu, trường đã trang bị môi trường học tập với nhiều điều kiện thuận lợi như:

– Giáo trình và nội dụng đào tạo được biên soạn theo các tiêu chuẩn của khách sạn 5 sao quốc tế (tiêu chuẩn châu Âu HOTREC – Hotelstars Union; Chuẩn 8 Nghề Du lịch Quốc gia, Chuẩn 6 Nghề Du lịch Asean MRA-TP); Chuẩn 13 Nghề Du lịch Việt Nam VTOS đang được áp dụng tại các cơ sở hiện hành.

– Đội ngũ giảng viên là những nhà Quản lý, Chuyên gia có thâm niên nhiều năm trong chính lĩnh vực mà họ giảng dạy. Ngoài kiến thức, nghiệp vụ nghề thầy cô còn truyền dạy lại cho sinh viên rất nhiều kinh nghiệm tích luỹ được trong suốt quá trình làm nghề.

– Cơ sở vật chất hiện đại, nhất là với các phòng học thực hành (Tiền sảnh, Nhà hàng, Buồng phòng) được mô phỏng tương đương với các khách sạn 4 – 5 sao thực tế. Bên cạnh đó, trang thiết bị, dụng cụ học tập được đầu tư với chất lượng cao, mang lại sự trải nghiệm thực tế, sự hứng thú trong giờ học thực hành. Qua đó, việc học tập cũng hiệu quả hơn.

– Hỗ trợ tối đa cho sinh viên tìm kiếm nơi thực tập cũng như việc làm sau khi tốt nghiệp. Trường thường xuyên tổ chức các đợt kiến tập các NHKS lớn để sinh viên có cái nhìn, cảm nhận về môi trường làm việc thực tế cũng như các buổi đào tạo kỹ năng mềm hỗ trợ như: cách viết CV và phỏng vấn ứng tuyển, ngày hội tuyển dụng…

– Đặc biệt, ngoài các lớp, tín chỉ đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ, chuyên môn, tay nghề thì chương trình học còn có các buổi học về Quản trị chiến lược (tài chính, cơ sở vật chất…); Tổng quan về ngành NHKS. Đây là những kiến thức mà bạn sẽ tiếp cận, sử dụng nhiều hơn khi thăng tiến lên các cấp bậc quản lý.

Ngành Nhà hàng – Khách sạn hiện nay đang hoạt động sôi nổi với nhiều lĩnh vực, công việc khác nhau, tuy nhiên số lượng và chất lượng nhân sự hiện nay vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của ngành. Vì vậy nếu bạn càng sớm lựa chọn công việc phù hợp với bản thân thì bạn sẽ càng có lợi thế về thời gian để thành công.

Học Quản trị NHKS để trở thành những nhà Quản lý tài ba trong tương lai

Khoá học Quản trị Nhà hàng – Khách sạn tại CET hiện nay chiêu sinh với điều kiện tuyển sinh chỉ với bằng tốt nghiệp THCS. Bạn có thể để lại liên hệ theo form bên dưới hoặc gọi đến số 1800 6148 (miễn phí cước cuộc gọi) để được tư vấn thêm và truy cập vào https://www.cet.edu.vn/ tham khảo các thông tin chi tiết khác.

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/quan-tri-nha-hang-khach-san/chuyen-nghe/lam-gi-o-dau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...