Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2018

Học nghề gì để kinh doanh lập nghiệp trong năm 2018?

Nên học nghề gì? Học nghề gì để kinh doanh lập nghiệp? – Là những câu hỏi của nhiều bạn trẻ hiện nay. Nếu bạn đang có dự định học nghề để kinh doanh lập nghiệp trong 2018 nhưng đứng trước nền kinh tế thị trường đang phát triển “chóng mặt” bạn vẫn đang loay hoay không biết làm gì thì đừng bỏ qua bài viết sau đây. Hy vọng, với những thông tin mà Cet.edu.vn cung cấp thì sẽ gợi ý cho bạn được sự lựa chọn phù hợp nhất nhé!

học nghề gì kinh doanh lập nghiệp

Học nghề gì để lập nghiệp thành công? (Nguồn: Internet)

Top 3 nghề nên học để kinh doanh lập nghiệp

1. Kinh doanh đồ ăn, thức uống

Với một đất nước và con người yêu ẩm thực như Việt Nam thì ngành kinh doanh ăn uống chưa bao giờ thiếu cơ hội để bạn lập nghiệp thành công. Ngày nay, các loại hình dịch vụ ăn uống cũng vô cùng đa dạng: từ các hàng quán nhỏ đến các nhà hàng sang trọng, từ ăn uống tại quán đến các hình thức take away, online giao tận nơi…, từ các món ăn truyền thống đến các món ăn vặt, hiện đại…. thì bạn có rất nhiều sự lựa chọn ngay từ khi bắt đầu sao cho phù hợp với năng lực tài chính, kỹ năng của bạn.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận, sức cạnh tranh của thị trường F&B tại Việt Nam hiện nay là vô cùng lớn. Khả năng thành công cao nhưng tỉ lệ thất bại thì cũng không hề nhỏ. Vì vậy, nếu tham gia vào “cuộc chơi” kinh doanh ăn uống thì việc bạn trang bị cho mình một nền tảng kiến thức là vô cùng quan trọng. Do đó, các khóa học về quản lý nhà hàng, kỹ năng bếp, kỹ năng pha chế… sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm để lập nghiệp thành công.

học nghề kinh doanh ẩm thực

Kinh doanh ăn uống là thị trường nhiều tiềm năng nhưng sức cạnh tranh cũng khá lớn (Nguồn: Internet)

2. Kinh doanh các dịch vụ làm đẹp

Thực tế, hiện nay kinh doanh dịch vụ làm đẹp đang ngày càng lên ngôi do nhu cầu muốn mình đẹp hơn của con người ngày càng tăng cao. Bên cạnh những người giàu có, thượng lưu thì ngay cả giới trẻ, dân văn phòng, kể cả đàn ông phụ nữ đều đang là nhóm khách hàng tiềm năng còn chưa được khai thác hết.

Ngoài các dịch vụ làm đẹp quen thuộc như: spa, thẩm mỹ viện… thì ngày nay các dịch vụ như phòng tập, beauty salon… cũng đang nở rộ ở khắp mọi nơi với mức thu nhập có khi lên tới vài chục triệu đồng/ ngày (tùy lĩnh vực). Tuy nhiên việc lập nghiệp với ngành dịch vụ làm đẹp thì đòi hỏi bạn phải có vốn tài chính tốt trong giai đoạn bắt đầu.

Để có thể lập nghiệp thành công thì đầu tiên bạn nên chọn loại hình kinh doanh cụ thể mà mình hướng đến. Sau đó, bạn có thể học nghề tương ứng để có thể tự tin hơn với công việc kinh doanh của mình.

3. Nghề sửa chữa các thiết bị điện tử

Với số lượng các thiết bị điện tử, thông minh đang ngày càng “bùng nổ” thì nhu cầu sửa chữa cũng vì thế mà tăng cao. Tuy các nhãn hàng, công ty hiện nay đều có chính sách bảo hành, sửa chữa tuy nhiên chúng lại khá đắt đỏ và tốn nhiều thời gian. Vì vậy, người tiêu dùng Việt vẫn ưa chuộng việc sửa chữa các thiết bị ở các cửa hàng nhỏ, lẻ bên ngoài.

Thực tế, các cửa hàng, mô hình dịch vụ sửa chữa bên ngoài hiện nay cũng chỉ vừa trong giai đoạn hình thành và đang dần chiếm được lòng tin của khách hàng. Tuy nhiên, một bất lợi nhỏ là hiện nay cơ sở dạy nghề các kỹ năng sửa chữa chưa thật nhiều. Ngoài ra, các trang thiết bị, nguồn linh kiện để sửa chữa, thay thế hiện nay còn tương đối khó kiếm với những người bắt đầu.

Ngoài 3 nhóm ngành trên thì giáo dục, ứng dụng công nghệ, các dịch vụ đời sống… cũng là những nhóm ngành tiềm năng để bạn khởi nghiệp. Tuy nhiên, mỗi nhóm ngành thì lại có các nhược điểm khác nhau như: ít cơ sở đào tạo nghề, vốn kinh doanh cao… Vì thế, bạn cần cân nhắc, xem xét kỹ trước khi lựa chọn.

học nghề lập nghiệp 2018

Dịch vụ sửa chữa các thiết bị điện tử, thông minh là xu hướng mới còn nhiều tiềm năng khai phá (Nguồn: Internet)

Với bài viết hôm nay, Cet.edu.vn hy vọng đã tư vấn giúp được cho bạn những nghề nên học để kinh doanh lập nghiệp trong năm 2018. Dù lựa chọn bất cứ nhóm ngành nào thì bên cạnh các yếu tố từ bản thân thì việc học cũng sẽ giúp cho bạn có sự chuẩn bị tốt, qua đó cũng tự tin hơn ngay từ những bước khởi đầu.

Có thể bạn quan tâm:

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/tuyen-sinh/hoc-nghe-gi-de-kinh-doanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...